Nếu thấy con ngủ tư thế này xin chúc mừng chứng tỏ bé siêu thông minh, IQ cực kì cao

Ngắm con yêu mỗi ngày 11/11/2018 13:00

Tư thế ngủ nói lên rất nhiều điều về bé, nếu quan sát thấy con ngủ tư thế này thì chắc chắn sau này bé sẽ rất thông minh, IQ cực cao.

Nằm ngửa, dang rộng chân tay

Nếu thấy con ngủ tư thế này xin chúc mừng chứng tỏ bé siêu thông minh, IQ cực kì cao - Ảnh 1

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia người Mỹ, rất đông trẻ thích nằm ngửa dang rộng tay chân có sức khỏe và sự phát triển tốt, thậm chí chỉ số thông minh ở ngưỡng cao. Trẻ nằm ngửa dang rộng chân tay thường là đứa bé rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

Nằm cuộn tròn người lại

Cuộn tròn người lại là tư thế trẻ từng nằm trong bụng mẹ, lúc đó thai nhi có cảm giác được che chở. Vì thế, sau khi chào đời bé vẫn thích tư thế này để có cảm giác thân thuộc. Những em bé hay nằm cuộn tròn thường có suy nghĩ nhạy cảm nhưng không kém phần sâu sắc, thích được chở che, bao bọc và có thiên hướng với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật.

Nằm sấp

Nếu thấy con ngủ tư thế này xin chúc mừng chứng tỏ bé siêu thông minh, IQ cực kì cao - Ảnh 2

Trẻ thường xuyên có thói quen nằm sấp sẽ có trí thông minh và IQ vượt trội hơn các bạn khác. Điều này đã được các nhà nghiên cứu từ Mỹ khẳng định. Đứa trẻ thích nằm sấp đa số cũng có cá tính mạnh mẽ, dũng cảm, sống nội tâm, không dễ bị nản lòng khi gặp vấp ngã trong tương lai. Tuy nhiên, tư thế nằm sấp rất nguy hiểm với trẻ sơ sinh vì có khả năng gây nghẹt thở. Vì thế, các bậc cha mẹ cần thay đổi tư thế cho bé khi thấy con nằm sấp.

Nằm nghiêng

Nằm nghiêng là tư thế của những đứa trẻ khá nhút nhát. Lý giải cho việc này, các chuyên gia cho rằng tư thế nằm nghiêng vừa khép nép, vừa giống như đang ở trạng thái phòng vệ, vì thế nên bé thường có cảm giác sợ sệt, nhút nhát vì mất an toàn.

Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon trong đêm các mẹ nên biết:

Cho bé ngủ đủ vào ban ngày

Trẻ ít nghỉ ngơi vào ban ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá mệt mỏi, hay quấy khóc và khó ngủ về đêm. Giấc ngày ngủ ngon, trẻ sẽ khoan khoái đi vào giấc ngủ đêm. Đây là cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon cơ bản nhất mà bạn cần nhớ.

Điều chỉnh cữ cho bú

Nếu thấy con ngủ tư thế này xin chúc mừng chứng tỏ bé siêu thông minh, IQ cực kì cao - Ảnh 3

Có thể bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ và chưa nghĩ tới điều này, nhưng việc bớt cho bú ban đêm là một cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon.Thông thường, bạn sẽ khó mà cắt giảm các giấc bú đêm đối với bé mới sinh. Tuy nhiên, với những bé đã có thể ngủ xuyên đêm (từ tuần thứ 6), bạn có thể xem xét đến vấn đề tập cho con quen với thời khóa biểu mới, trong đó giấc ngủ được kéo dài ra nhờ việc cắt giảm bú đêm. Đặc biệt, với trẻ trên 6 tháng tuổi khoẻ mạnh, bạn không cần phải tiếp tuc cho con bú đêm. Trừ một số trẻ bị cơn đói làm cho thức giấc, bạn không cần đánh thức trẻ dậy để cho bú cữ đêm vì điều này làm gián đoạn giấc ngủ và tạo thói quen thức giấc giữa đêm.

Cho bé vận động và hít thở không khí trong lành

Không khí trong lành tốt cho cả bạn và bé con. Hãy tạo điều kiện cho con chơi đùa ở nơi thoáng khí bằng cách cho bé đi dạo, tắm nắng hoặc trải thảm chơi cho con gần cửa sổ. Cũng giống như chính bạn sau một đường chạy dài, khi được vận động cơ thể, bé sẽ dễ ngủ hơn vào ban đêm, nhất là khi được mẹ kết hợp xoa bóp và vỗ về.

Nhìn tư thế ngủ đoán chính xác trí thông minh và con đường tài vận của bé, đa số mẹ Việt không biết

Mẹ có biết rằng: tư thế ngủ của bé cũng sẽ phản ánh được phần nào tính cách cũng như trí thông minh của trẻ trong tương lai. Bé thường xuyên nằm tư thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT