Vét sạch nồi cơm với cá kho nghệ thơm nức mũi

Nấu gì hôm nay 15/07/2018 13:00

Cá kho nghệ là món ăn không hề khó làm, nhưng đem đến cho bạn và gia đình một bữa cơm cực kỳ ngon miệng.

Nguyên liệu làm món cá diếc kho nghệ

. 4 con cá diếc tươi

. 5-6 củ nghệ tươi

. 1 thìa bột nghệ

. 1 củ tỏi

. 1,5 thìa đường

. 2 thìa nước mắm ngon

. 1 thìa hạt nêm

. 1 thìa cà phê tiêu

. 1 thìa cà phê muối

. Vài cọng gốc hành trắng

. Vài quả ớt cay, nếu không ăn cay có thể bỏ qua

. 3 thìa dầu ăn

Vét sạch nồi cơm với cá kho nghệ thơm nức mũi - Ảnh 1

Sơ chế nguyên liệu

- Cá diếc nên chọn cá còn tươi ngon, mang cá còn đỏ tươi là cá tươi sau đó đem đánh vảy, bỏ mang, chặt bỏ vây cá, sơ chế cho thật sạch sẽ rồi để ráo nước.

- Nghệ rửa sạch rồi đem đập dập, bạn có thể để nguyên vỏ mà không cần gọt vỏ cũng được. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, gốc hành trắng thái khúc.

Ướp cá:

- Cho cá vào 1 chiếc tô sau đó thêm nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu, đường, nghệ tươi rồi trộn đều và ướp cá ít nhất 30 phút hoặc 1-2 tiếng trong tủ lạnh thì càng ngon.

Vét sạch nồi cơm với cá kho nghệ thơm nức mũi - Ảnh 2

Các bước làm món cá diếc kho nghệ

Bước 1: Rán cá

- Bạn cho 3 thìa dầu ăn vào chảo rồi đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi cho thơm sau đó tắt bếp và thêm bột nghệ vào đảo đều để tạo màu đẹp cho món cá kho, tiếp theo bạn gắp từng con cá xếp vào chảo, rán cho cá xém vàng 2 mặt, như vậy món cá kho sẽ thơm ngon hơn.

Bước 2: Kho cá

- Cho nước sôi hoặc bạn có thể cho nước sup gà hoặc nước dừa tươi để kho cá thì càng ngon, đổ nước vừa sâm sấp mặt cá là được, thêm vài quả ớt, gốc hành trắng lên trên sau đó bạn đổ phần nước ướp cá vào cùng để kho.

- Đun cho sôi thì hạ lửa nhỏ, đậy vung và kho khoảng 20-30 phút cho cá chín nhừ, lượng nước rút cạn là có thể tắt bếp.

Vét sạch nồi cơm với cá kho nghệ thơm nức mũi - Ảnh 3

Lưu ý:

Cá khi đang kho không nên cho thêm nước vì cá sẽ tanh, hoặc nếu thêm nước thì phải dùng nước sôi hoặc nước dùng. Cá kho 2 lửa sẽ ngon hơn kho 1 lửa, vì vậy khi kho cá bạn nên để lửa nhỏ liu riu là được, cá sẽ thấm gia vị hơn.

Hoàn thành món ăn

Cá sau khi đã kho xong thì gắp ra đĩa thưởng thức. Món cá kho nghệ có màu sắc bắt mắt, cá vàng ruộm, khi ăn có hương vị đặc trưng của nghệ, miếng cá chắc thịt và đậm đà thơm ngon.

Bỏ túi ngay 4 món cá kho ngon thủng nồi mà chị em nào cũng cần phải biết

Cá kho ăn với cơm trắng luôn là món ngon hết sảy mà ai cũng đều thích mê. Thịt cá mềm thơm, thấm đượm gia vị, nước sốt sánh đặc đậm đà, hương thơm phảng phất khiến ai cũng đều ngất ngây khi thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT