Mẹo biến xôi Tết thành bữa sáng ngon miệng ai cũng thích

Nấu gì hôm nay 02/02/2020 13:00

Nếu vẫn còn nhiều xôi trong nhà mà bạn không biết cách chế biến thế nào để trở thành món ăn sáng vừa ngon vừa tiết kiệm thì hãy thử cách làm dưới đây nhé.

Cơm cháy

Nguyên liệu chuẩn bị

Xôi nếp, hành lá, ớt, nước mắm, dầu ăn, đường, nước lọc

Mẹo biến xôi Tết thành bữa sáng ngon miệng ai cũng thích - Ảnh 1

Cách làm cơm cháy từ xôi đơn giản (Ảnh: Yeutre)

Cách làm cơm cháy

Trải màng bọc thực phẩm, dàn xôi thật mỏng, rồi bọc lại.

Dùng cây lăn (cây cán bột) hoặc chai thủy tinh lăn đều trên bề mặt cho xôi ép vào nhau.

Làm nước mắm rưới cơm theo tỷ lệ: 1 mắm - 1 đường - 1 nước lọc. Thái nhỏ hành lá cho vào bát có thêm chút dầu, quay trong lò vi sóng khoảng 30 giây là hành xanh mướt.

Nấu sôi chảo dầu rồi cho miếng cơm kho vào chiên giòn, sau đó vớt miếng xôi đã chiên ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Rưới hỗn hợp mỡ, hành và nước mắm lên khắp mặt miếng cơm cháy. Ăn kèm chà bông (ruốc) sẽ rất ngon.

Đùi gà bó xôi

Nguyên liệu chuẩn bị

Xôi

1 chút muối

3 thìa nước cốt dừa

2 cái đùi gà

1 thìa cà phê bột tỏi

1 chút ngũ vị hương

1 chút tiêu

1 chút hạt nêm

Dầu ăn

Vài thìa mỡ hành, nếu thích

Mẹo biến xôi Tết thành bữa sáng ngon miệng ai cũng thích - Ảnh 2

Hướng dẫn cách làm đùi gà bó xôi (Ảnh: Monngonmoingay)

Cách làm đùi gà bó xôi

Bước 1: Đùi gà đem bóp kỹ với 1 chút giấm và muối sau đó rửa thật sạch để ráo nước. Tiếp theo bạn dùng dĩa đâm vài đường lên khắp đùi gà để khi ướp gia vị, gà sẽ thấm gia vị hơn.

Bước 2: Cho đùi gà vào tô và ướp đùi gà với chút muối, tiêu, hạt nêm, ngũ vị hương, bột tỏi sau đó xoa bóp khắp đùi gà cho ngấm gia vị, ướp đùi gà ít nhất 1 tiếng hoặc nếu có thời gian bạn ướp lâu hơn thì càng ngon.

Bước 3: Đùi gà sau khi đã ướp gia vị xong thì đặt chảo cho nhiều dầu lên bếp, đun cho dầu đủ nóng thì gắp đùi gà cho vào chiên ở lửa vừa. Lật trở đùi gà và chiên cho tới khi gà chín thì vớt ra để ráo dầu.

Bạn trải 1 miếng màng bọc thực phẩm lên mặt phẳng sạch, tiếp theo múc xôi cho lên màng thực phẩm rồi dàn mỏng xôi thành miếng to tròn, sau đó cho 1 cái đùi gà vào giữa miếng xôi, nếu bạn có mỡ hành thì rắc đều lên đùi gà. Gói lại cho chặt tay sao cho xôi bám kín đùi gà rồi tháo màng bọc ra, bạn làm tương tự cho cái đùi gà còn lại, như vậy chúng ta được 2 cái đùi gà bó xôi.

Salad trứng trộn rau củ giúp giảm cân hiệu quả sau Tết

Chuỗi ngày làm việc bắt đầu, ăn uống thả ga dịp Tết đã đến lúc làm riêng món salad trứng trộn rau củ này giúp giảm cân cực hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT