Làm xôi chiên ngon “bất bại” vụng đến mấy cũng thành công ai ăn cũng ghiền hễ ăn là nghiện

Nấu gì hôm nay 25/11/2017 04:35

Làm xôi chiên ngon “bất bại” vụng đến mấy cũng thành công ai ăn cũng ghiền hễ ăn là nghiện nhớ nằm lòng ngay.

Cách làm xôi chiên cực kỳ dễ làm, từng miếng xôi chiên giòn ngon thơm thơm khiến ai ai cũng phải trầm trộ khen ngợi khi được thưởng thức. Sự sáng tạo này không chỉ giúp bạn có được một món ăn mới mà ngoài ra còn giúp bạn không lãng phí những phần xôi còn thừa không ăn hết. Để có được một món xôi chiên hoàn chỉnh và đúng hương vị, hãy cùng vào bếp với chúng tôi để thực hiện ngay nào.

Làm xôi chiên ngon “bất bại” vụng đến mấy cũng thành công ai ăn cũng ghiền hễ ăn là nghiện - Ảnh 1

Ai đã ăn thử xôi chiên hẳn không thể quên vị giòn và dẻo ngon của nếp cùng nhân thịt đậm đà bên trong. Làm xôi chiên tại nhà không khó và chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản.

Nguyên liệu

Gạo nếp: 400g

Thịt nạc xay: 250g

Cà rốt, xu hào, mộc nhĩ 2 chiếc

Hành lá, gia vị các loại


Cách làm xôi chiên:

Gạo nếp để làm xôi chiên kẹp thịt, nên chọn nếp cái hoa vàng để xôi thơm, dẻo. Đầu tiên bạn cho gạo vào đãi sạch, sau đó ngâm chung với một ít nước muối pha loãng, để qua đêm cho xôi được dẻo ngon.

Sau khi ngâm, đổ gạo ra rổ để ráo nước. Tiếp đến, bạn cho gạo nếp vào nồi hấp xôi và hấp chín như thông thường. Các bạn có thể cho thêm vài thìa nước cốt dừa để xôi được dẻo và thơm.

Hãy cho thịt nạc xay vào bát sau đó trộn với 1 thìa muối nhỏ, hạt tiêu và để trong khoảng 30 phút. Cà rốt, củ đậu gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Mộc nhĩ cũng ngâm, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước tiếp theo bạn hãy đun nóng dầu ăn,phi thơm hành cho thịt vào xào chín, thêm mộc nhĩ, cà rốt, củ đậu vào tiếp tục xào cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ, hạt tiêu và đảo đều rồi tắt bếp, để nguội.

Phần xôi đã đồ chín để nguội hãy nắm thành từng miếng nhỏ, Trong quá tình nặn xúc thêm 1 thìa lớn nhân thịt đã xào cùng mộc nhĩ vào rau củ nhồi vào giữa. Sau đó đặt xôi lên màng bọc thực phẩm, ép chặt cho xôi dẹt đều.

Khi đã ép xôi xong bạn cho xôi vào chiên trong chảo ngập dầu cho vàng rồi vớt ra để ráo dầu là được.

Khi ăn các bạn có thể rưới thêm một ít tương ớt lên trên sẽ khiến xôi chiên đậm đà ngon miệng hơn.

Tự nấu xôi đỗ xanh bằng nồi cơm điện thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng lại an toàn cho sức khỏe

Tự nấu xôi đỗ xanh bằng nồi cơm điện thơm ngon hấp dẫn hơn ngoài hàng lại an toàn cho sức khỏe ai cũng nên giắt lưng.

TIN MỚI NHẤT