Lạ mà ngon với những cách chế biến từ quả măng cụt

Nấu gì hôm nay 20/05/2020 13:00

Măng cụt là loại trái cây rất ngon và giàu dinh dưỡng, ngoài cách ăn trực tiếp bạn cũng có thể kết hợp măng cụt thành những món ăn bổ dưỡng

Cách làm chè măng cụt

Lạ mà ngon với những cách chế biến từ quả măng cụt - Ảnh 1

Nguyên liệu

400g măng cụt

80g đường phèn

150ml

Cách chế biến chè măng cụt

Đầu tiên, rửa sạch lá dứa rồi cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 100ml nước lọc. Sau đó trút qua rây lọc lấy nước cốt. Bắc nồi lên bếp, cho nước lá dứa, cốt dừa, đường và 100ml nước vào đun sôi.

Về măng cụt, các bạn bỏ vỏ, lấy thịt quả lăn qua bột năng để tạo thành lớp áo bên ngoài.

Tiếp đến, chuẩn bị nồi nước sôi thả măng cụt vào nấu đến khi bột chín, nổi lên trên bề mặt. Vớt chúng ra rồi cho ngay vào tô nước đá lạnh để giữ độ tươi ngon.

Khi ăn, các bạn múc măng cụt cho vào ly, rưới thêm nước cốt dừa lá dứa và ít đá lạnh là có ngay món giải khát ngon tuyệt vời.

Tranh thủ thời tiết nắng nóng làm ngay món chè măng cụt giải nhiệt, bạn sẽ thấy cơ thể thật sảng khoái và mọi bức bối tan biến đi hẳn.

Cách làm sinh tố măng cụt

Lạ mà ngon với những cách chế biến từ quả măng cụt - Ảnh 2

Nguyên liệu làm sinh tố măng cụt 

5 quả măng cụt

1 quả chanh

1 muỗng canh đường

300ml nước

Đá viên

Cách chế biến sinh tố măng cụt

Để hương vị của sinh tố măng cụt hấp dẫn hơn bạn nên kết hợp cùng chanh khi làm sinh tố, với cách làm này bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh và vắt chanh lấy nước cốt vào một bát nhỏ. Bạn nên chọn nhưng quả chanh tươi, mọng nước để làm sinh tố măng cụt sẽ ngon nhất.

Để chọn măng cụt ngon, bạn nên chọn những quả măng cụt có màu sậm, núm tươi, vỏ hơi mềm và không có rám nhé, tốt nhất là bạn không nên mua măng cụt của Trung Quốc.

Để sơ chế măng cụt xay sinh tố, bạn hãy dùng dao cắt ngang quả, khi cắt măng cụt bạn nên dùng dao sắc và ấn nhẹ, xoay quanh thân của quả măng cụt rồi bóc thành từng múi, lột vỏ ra rồi cho từng miếng măng cụt vào máy xay sinh tố.

Sau đó, bạn cho thêm nước cốt chanh vừa vắt cùng đường và nước vào máy xay xay nhuyễn. Khoảng 10 giây thì cho thêm đá viên và xay thêm một chút nữa là được.

Như vậy, ngoài cách ăn trực tiếp măng cụt như thông thường thì bạn cũng có thể chế biến măng cụt thành món chè và món sinh tố vừa ngon, vừa lạ miệng mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong những ngày hè nóng bức.

Chúc bạn có nhiều phương pháp để chăm sóc bản thân và gia đình nhé!

Chỉ 15 phút, xong ngay món thịt heo rang cháy cạnh cho người bận rộn

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món rang cực hấp dẫn được chế biến đơn giản mang đến món ăn đậm đà thơm lừng cho gia đình bạn.

TIN MỚI NHẤT