Chỉ 15 phút, xong ngay món thịt heo rang cháy cạnh cho người bận rộn

Nấu gì hôm nay 15/05/2020 13:00

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món rang cực hấp dẫn được chế biến đơn giản mang đến món ăn đậm đà thơm lừng cho gia đình bạn.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh

300g thịt ba chỉ

Đường kính

Nước mắm

Gia vị các loại

Hành lá, tỏi, ớt

Chỉ 15 phút, xong ngay món thịt heo rang cháy cạnh cho người bận rộn - Ảnh 1

Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ ta cho vào nồi nước luộc sơ qua tầm khoảng 5 đến 7 phút, sau đó ta dùng thìa vớt ra rồi để nguội, rồi ta dùng dao thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Hành lá và ớt ta nhặt sạch, rửa qua với nước lọc cho thật sạch, sau đó hành ta đem thái xéo còn ớt thì ta dùng dao băm nhuyễn với tỏi.

Chỉ 15 phút, xong ngay món thịt heo rang cháy cạnh cho người bận rộn - Ảnh 2

Bước 2: Rang thịt

Tiến hành rang thịt cháy cạnh: Đầu tiên ta đun sôi dầu ăn rồi cho thịt ba chỉ vào rang cho tới khi ta thấy thịt cháy cạnh và các bề mặt thịt dần chuyển sang màu vàng. Sau đó ta cho tỏi, ớt băm nhỏ cùng các loại gia vị vào đảo đều.

Cuối cùng ta cho thêm 1 thìa đường kính vào chảo và đảo tiếp đến khi ta thấy thịt dần chuyển sang màu nâu đậm thì cho hành lá thái nhỏ vào, om thịt trong khoảng 30 giây và tắt bếp.

Chỉ 15 phút, xong ngay món thịt heo rang cháy cạnh cho người bận rộn - Ảnh 3

Bước 3: Thưởng thức

Với món thịt ba chỉ rang cháy cạnh bạn nên thưởng thức khi còn nóng và ăn cùng cơm trắng sẽ rất đậm vị và ngon miệng nhé. Món ăn mặn này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của gia đình bạn mà không mất nhiều thời gian chế biến. 

Chúc các bạn thành công với cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh này và có những bữa cơm gia đình hàng ngày thật ngon và đầm ấm bên người thân nhé. 

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt chấm mắm nêm ngon mê mẩn

Gỏi cuốn tôm thịt là món ăn đơn giản lại vô cùng hấp dẫn, đầy dủ dinh dưỡng với sự kết hợp giữa tôm sú, thịt ba chỉ, tốt cho sức khỏe mà vẫn rất thơm ngon

TIN MỚI NHẤT