Cuối tuần làm ngay món gà cuốn bắp cải thanh ngọt mà không bị ngán

Nấu gì hôm nay 11/04/2020 13:00

Món gà cuộn bắp cải với vị ngọt của thịt gà kết hợp với sự dịu nhẹ của bắp cải tạo ra món ngon hoàn hảo giành cho gia đình.

Nguyên liệu làm món gà cuốn bắp cải

1 bắp cải cỡ trung

1/2 cái ức gà

2 củ hành tím

30 gr nấm hương khô + 3 tai nấm mèo nhỏ

1 củ cà rốt nhỏ

1 mẩu gừng băm Nhuyễn

1 ít hành lá + ngò

Gia vị: Hạt nêm, muối, nước mắm, đường, tiêu, dầu mè

Cuối tuần làm ngay món gà cuốn bắp cải thanh ngọt mà không bị ngán - Ảnh 1

Cách làm món gà cuốn bắp cải  

Bước 1: Ướp thịt gà 

Thịt gà lọc xương, bỏ da, rửa sạch băm nhuyễn! Nấm mèo + nấm hương ngâm nước nóng cho nở, rửa sạch, băm nhuyễn! Cho thịt gà + cà rốt bào sợi + nấm mèo + nấm hương + 1/2 gừng + ít hành lá + 1 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cơm hạt nêm + 1 muỗng cơm nước mắm + 1/2 muỗng cơm đường + 1 muỗng cà phê dầu mè vào tô, trộn đều, để 10 phút cho ngấm gia vị

Bước 2: Chuẩn bị bắp cải

Bắp cải mang về rửa sạch, lặt lá già bỏ đi, cắt bỏ phần đuôi rồi tách từng lá ra. Bắc một nồi nước pha với muối lên bếp cho sôi rồi cho lá bắp cải vào luộc trong 2 phút, xong vớt ra rồi bỏ bắp cải vào nước lạnh. Hành lá nhúng 1 lần cho hết ra tương tự!

Cuối tuần làm ngay món gà cuốn bắp cải thanh ngọt mà không bị ngán - Ảnh 2

Bước 3: Làm thịt gà cuộn bắp cải

Đặt lá bắp cải lên đĩa, múc 2 đến 3 muỗng canh nhân thịt gà vào cuối lá bắp cải gấp cạnh cuốn như chả giò, sau đó lấy hành lá đã trụng cột lại. 

Bước 4: Hấp gà cuốn bắp cải

Sau khi cuộn xong, cho những gói bắp cải vào nồi hấp, hấp từ 6 đến 8 phút cho thịt gà chín là có thể dùng ngay. Dọn món ăn ra đĩa, rắc hạt mè lên trên để trang trí, dùng với nước tương ớt hay tương chua ngọt.

Món gà cuốn bắp cải là món ăn thanh ngọt, dễ ăn tạo cho người ăn cảm giác tươi mới và không bị ngán. Cách làm gà cuốn bắp cải rất đơn giản nhưng khác lạ, cuối tuần bạn hãy làm để đổi vị cho gia đình rất tuyệt đấy, đặc biệt là khi thời tiết đang bắt đầu nóng rất nhiều người gặp phải bệnh chán ăn.

Công thức làm cháo hàu đậu xanh giàu dinh dưỡng cho người đang ốm

Cháo hàu rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng thích hợp cho tất cả mọi người. Hãy làm ngay cháo hàu đậu xanh vừa dễ nấu, không tanh cả nhà ai ăn cũng thích.

TIN MỚI NHẤT