Cách làm món bò tái chanh vừa ngon vừa dễ - "nhắm mắt cũng làm được"

Nấu gì hôm nay 18/07/2018 04:08

Bò tái chanh là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt đậm đà tự nhiên của thịt bò gần như được giữ nguyên mà không hề qua công đoạn xào nấu trên lửa. Chỉ bằng vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay đĩa bò tái chanh ngọt lừ, bổ dưỡng cho cả nhà.

Nguyên liệu làm món bò tái chanh

- Thịt bò thăn: 300gr

Cách làm món bò tái chanh vừa ngon vừa dễ - 'nhắm mắt cũng làm được' - Ảnh 1

- Hành: 1 củ

- Lạc rang: 100gr

- Chanh: 2 quả

- Tỏi, ớt, muối, đường, hạt tiêu

Cách làm món bò tái chanh

- Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng mỏng và to bản (thái mỏng để thịt bò sẽ dễ chín hơn). Chanh vắt lọc lấy nước cốt. Hành thái lát. Tỏi ớt băm nhỏ. Đập nhỏ lạc rang.

- Bước 2: Cho thịt bò vào bát nước cốt chanh đã vắt, lấy đũa trộn đều cho chanh ngấm vào thịt bò. Sau 3 tiếng thịt bò sẽ chín, cứ 1 tiếng lại đảo thịt bò 1 lần cho chanh ngấm đều vào thịt bò. Đến khi thịt bò hết đỏ, chín tái là được.

Cách làm món bò tái chanh vừa ngon vừa dễ - 'nhắm mắt cũng làm được' - Ảnh 2

- Bước 3: Sau 3 tiếng, chắt đổ nước chanh đi, cho vào 3 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 ít hạt tiêu. Cho thêm hành, tỏi, ớt vào đảo đều với thịt bò. Cho lạc rang vào bát, trộn đều lên.

Cách làm món bò tái chanh vừa ngon vừa dễ - 'nhắm mắt cũng làm được' - Ảnh 3

Món bò tái chanh với vị ngọt của thịt bò ngấm với vị chua của chanh sẽ tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn để cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này nhé!

Bật mí công thức làm rau bí xào thịt bò chuẩn vị, không bị xơ và dai

Rau bí xào thịt bò là món ăn bổ dưỡng, thanh mát, giòn thơm, xanh mướt nhìn rất mát mắt. Cùng vào bếp và trổ tài làm ngay món xào đặc biệt và tinh tế này thôi!

TIN MỚI NHẤT