Nắng nóng chán thịt cá, đổi khẩu vị với 2 món đậu phụ ngon miệng dễ làm đúng là... chân ái

Món ngon mỗi ngày 26/06/2021 12:30

Đậu phụ tẩm hành và đậu phụ chiên mắm là 2 món ăn dễ làm lại 'đưa cơm'. Tuy nhiên, cách làm thì chưa chắc nhiều người biết, bài viết này sẽ hướng dẫn cụ thể công thức nấu cho mọi người.

Đậu phụ là một loại thực phẩn quen thuộc, giá rẻ lại dễ tìm, dễ ăn nên thường hay xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Ngoài những món quá quen thuộc như đậu rán hay đậu luộc, hôm nay mọi người sẽ biết thêm 2 món ngon từ đậu phụ là đậu phụ tẩm hành và đậu phụ chiên mắm rất dễ làm mà còn vô cùng đưa cơm.

1. Đậu phụ chiên tẩm hành

mon ngon tu dau phu 1
Đậu phụ tẩm hành ngon, lạ miệng mà vô cùng đưa cơm - Ảnh: Cookpad

Nguyên liệu: 3-4 bìa đậu phụ lớn tùy vào sô lượng thành viên trong gia đình, hành lá, dầu ăn, nước mắm, đường, nước lọc.

Cách làm:

- Pha nước mắm, đường, nước lọc theo tỷ lệ 1:1:2, cho hành lá đã thái nhỏ vào.

- Đậu phụ rửa sạch cắt miếng vừa ăn, nên chọn đậu có kết cấu mềm xốp để món ăn thêm ngon.

- Cho chảo dầu lên bếp, chờ cho dầu nóng già rồi rán đậu phụ cho đến khi miếng đậu vàng đều rồi gắp ra, nhúng vào bát nước mắm hành vừa pha. Dùng đầu đũa đâm 1 lỗ nhỏ trên miếng đậu cho nước mắm ngấm vào trong miếng đậu phụ rồi cho ra đĩa.

- Làm liên tục đến khi hết đậu phụ.

mon ngon tu dau phu 2
Chén nước mắm hành là điểm nhấn của món ăn - Ảnh: Huyền Thu Pham

Món đậu phụ tẩm hành ăn kèm cơm nóng là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời. Từng miếng đậu vàng nóng hổi, vỏ giòn giòn lại thơm mùi hành, đậm đà mùi mắm thì không gì sánh bằng.

2. Đậu phụ chiên nước mắm

mon ngon tu dau phu 3
Nguyên liệu của món đậu phụ chiên nước mắm - Ảnh: Huyền Thu Pham

Nguyên liệu: 3-4 bìa đậu phụ, đường, tương ớt, hạt tiêu xay, nước lọc, hành lá, hành tỏi ớt băm.

Cách làm:

- Pha 5 thìa đường, 5 thìa nước mắm, 2 thìa tương ớt, nửa thìa tiêu xay và nửa chén nước lọc để làm nước sốt "thần thánh".

- Đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi rán giòn.

mon ngon tu dau phu 4
Nên chọn đậu mềm, hơi non để khi chiên, rán vẫn giữ được độ xốp - Ảnh: Meta

- Cho ít dầu vào 1 cái chảo khác, bật lửa rồi phi thơm hành tỏi ớt băm nhỏ. Sau đó, cho nước sốt và đậu phụ đã rán lần lượt vào, đun nhỏ trong 3-5 phút cho đến khi miếng đậu phụ hút nước sốt vào trong thì tắt bếp rồi rắc hành lá cắt nhỏ lên cho đẹp mắt.

mon ngon tu dau phu 5
Đậu phụ chiên nước mắm ngon nhất khi ăn cùng cơm trắng khi còn nóng - Ảnh: Huyền Thu Pham

Đậu phụ chiên nước mắm ăn ngon nhất khi vừa nấu xong còn nóng hổi, dậy mùi thơm ngon. Múc đậu ra đĩa ăn kèm với cơm trắng thì còn gì tuyệt hơn nữa. Đặc biệt, bạn có thể thay bằng nước mắm chay để đưa món này vào thực đơn ăn chay của gia đình vào những ngày rằm, mùng 1.

Nhân dịp mùa sen đang rộ, học ngay cách ướp trà hoa sen đúng chuẩn 'Tây Hồ'

Nhắc đến trà đạo Việt Nam, không kể đến trà sen Tây Hồ quả là một điều thiếu sót. Một ấm trà nóng thơm lừng mùi sen cùng chất nước thanh thanh dịu nhẹ đủ để làm cho bất kỳ ai cũng phải siêu lòng và vương vấn mãi không nguôi.

TIN MỚI NHẤT