Mỗi loại rau là một vị thuốc, những người hay bị đau đầu do thiếu máu não trong mùa hè ăn thường xuyên 5 món canh này cực tốt

Món ngon mỗi ngày 01/06/2023 10:53

Đau đầu thiếu máu não là triệu chứng thường gặp nhất, chiếm 90-95% ở người bị thiếu máu não. Cơn đau thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi hoặc khi bị căng thẳng. Ăn các món canh sau sẽ cải thiện rất tốt, giảm tình trạng đau đầu.

Hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể điều trị bệnh đau đầu do thiếu máu não một cách dứt điểm hoàn toàn. Hầu hết các loại thuốc đang được sử dụng hiện nay chủ yếu giúp người bệnh tăng lượng máu lên não và cải thiện các triệu chứng do căn bệnh này gây ra. Do đó, việc dự phòng và cải thiện bệnh khi ở giai đoạn đầu chiếm vai trò vô cùng quan trọng.

Người bị bệnh cần chú trọng tới việc ăn uống, bổ sung sắt, omega 3 để tăng cường máu lên não. Trong mùa hè, có các loại canh rất ngon lại bổ sau:

Canh củ dền đỏ

Đây là món canh có hương vị đậm đà bởi được kết hợp từ vị ngọt tự nhiên của củ dền, cà rốt, khoai tây và nước hầm xương. Màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác của người ăn.

Trong củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng sắt cao nên có thể bổ sung máu cho cơ thể rất hiệu quả.

Mỗi loại rau là một vị thuốc, những người hay bị đau đầu do thiếu máu não trong mùa hè ăn thường xuyên 5 món canh này cực tốt - Ảnh 1

Canh bầu nấu nghêu

Với một loại thực phẩm còn giàu sắt hơn cả thịt bò như nghêu thì tại sao bạn không áp dụng cho thực đơn của gia đình để tăng cường sức khỏe cho gia đình.

Ngoài sắt, trong nghêu còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm hay phốt pho giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lặt vặt cho cơ thể. Đồng thời món ăn này còn thanh nhiệt giải cảm trị nóng trong giảm mụn nhọt trong những ngày hè nóng bức vô cùng hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua món canh này nhé vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Canh củ cải thịt bò

Bạn hẳn cũng biết hàm lượng sắt trong thịt bò rất cao. Kết hợp cùng củ cải có tính giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt nên bổ máu và tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết. Món ăn thanh mát này sẽ rất phù hợp để ăn giải nhiệt mùa hè nên hãy cùng thưởng thức với gia đình nhé.

Canh rau ngót

Món canh phổ biến với người Việt không thể thiếu sự góp mặt của canh rau ngót, đơn giản, dễ nấu, lại bổ dưỡng nên các bà nội trợ luôn ưu tiên nấu cho gia đình thưởng thức. Trong rau ngót chứa nhiều sắt cũng như các khoáng chất nên có ích cho sức khỏe. Ngoài ra rau ngót thường được nấu chung với thịt băm hay tôm để nên bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Mỗi loại rau là một vị thuốc, những người hay bị đau đầu do thiếu máu não trong mùa hè ăn thường xuyên 5 món canh này cực tốt - Ảnh 2

Canh rau mồng tơi

Canh mồng tơi thường có mặt trong mâm cơm ở nhiều vùng quê vì dễ kiếm, hàm lượng sắt trong mồng tơi khá cao và nhiều vitamin, nhất là vitamin C nên thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Bạn có thể nấu chung với thịt hay tôm khô để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng cho món ăn. Món ăn này giúp cho bạn thanh nhiệt tốt, giảm chứng hoa mắt chóng mặt tăng cường sức đề kháng.

Đừng làm bơ sinh tố để ăn nữa, ăn theo 2 cách này để giảm mỡ máu xấu trong cơ thể, cực tốt cho người tiểu đường

Quả bơ có thể chế biến thành các món ăn khác nhau được nhiều người yêu thích, là loại trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cách ăn bơ để tốt nhất cho cơ thể không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT