Đừng làm bơ sinh tố để ăn nữa, ăn theo 2 cách này để giảm mỡ máu xấu trong cơ thể, cực tốt cho người tiểu đường

Món ngon mỗi ngày 22/05/2023 13:48

Quả bơ có thể chế biến thành các món ăn khác nhau được nhiều người yêu thích, là loại trái cây giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cách ăn bơ để tốt nhất cho cơ thể không phải ai cũng biết.

Đừng làm bơ sinh tố để ăn nữa, ăn theo 2 cách này để giảm mỡ máu xấu trong cơ thể, cực tốt cho người tiểu đường - Ảnh 1

Cách ăn quả bơ tốt cho người mỡ máu, tiểu đường.

Có rất nhiều giống bơ khác nhau nhưng dù thuộc giống nào thì bên trong loại quả này vẫn có rất nhiều khoáng chất và vitamin cần cho cơ thể. Cụ thể, thành phần dinh dưỡng trong 100g bơ chủ yếu gồm:

- 26% vitamin K.

- 20% Folate.

- 17% vitamin C.

- 14% Kali.

- 14% vitamin B5.

- 13% vitamin B6.

- 10% vitamin E.

Ngoài ra, quả bơ còn có nhiều vitamin A, B; cùng các khoáng chất như: magie, sắt, đồng, kẽm, phốt pho, mangan; protein; chất béo lành mạnh;...

Những quả bơ được gọi là “siêu quả” vì có thể hạ thấp lượng cholesterol “xấu” đồng thời tăng lượng cholesterol “tốt” trong cơ thể.

Bơ cũng giúp giảm lượng đường trong máu. Theo các nghiên cứu, quả bơ tăng cường độ nhạy cảm với insulin. Bơ giúp tăng hoạt động của insulin trong cơ thể, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường. Do đó, ăn bơ đều đặn sẽ làm giảm lượng đường huyết.

Quả bơ cũng có chỉ số GI hoặc Glycemic thấp là 15, nên không gây tăng đột ngột lượng đường trong máu của bạn sau khi ăn.

Cách ăn bơ tốt nhất

Người tiểu đường, người cao tuổi nên hạn chế ăn ngọt nên cũng không nên ăn nhiều sinh tố bơ, bơ dầm mà nên ăn theo 2 cách sau là tốt nhất:

Thứ nhất là nên ăn bơ trực tiếp

Ăn bơ trực tiếp là cách nhanh nhất để thưởng thức bơ mà vẫn giữ trọn vẹn dinh dưỡng. Chọn bơ vừa chín tới, dùng thìa ăn bơ hoặc bóc vỏ bơ và cắt phần thịt thành các miếng vừa ăn. Bơ nên ăn ngay sau khi bóc vỏ để giữ được dưỡng chất và mùi vị của quả.

Thứ hai là làm salad cá hồi với quả bơ

Salad bơ cá hồi là sự kết hợp giữa vị thanh mát của các loại rau củ, ngọt mềm của thịt cá hồi và beo béo của bơ. Tất cả hòa quyện cùng sốt chấm chua ngọt tạo nên món ăn không gây ngán mà tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, salad bơ và cá hồi tốt cho tim mạch, trí nhớ, mắt, huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và ung thư tốt.

Thêm một cách làm Sushi cuộn bơ nhanh gọn đổi món cho ngày Tết chán cơm

Ngày Tết có món Sushi ăn kèm salat thì bé nào cũng mê.

TIN MỚI NHẤT