Đừng nấu chè đỗ đen nữa, làm theo cách này vừa ngon, vừa mát, người tiểu đường, nóng gan rất thích

Món ngon mỗi ngày 19/05/2023 13:28

Nước đậu đen không những giàu chất xơ, protein và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Đây là loại thức uống cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự tay làm tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm.

Đừng nấu chè đỗ đen nữa, làm theo cách này vừa ngon, vừa mát, người tiểu đường, nóng gan rất thích - Ảnh 1

Rang đỗ đen và hãm lấy nước uống là một trong những cách giải nhiệt nhanh, an toàn và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của nước đỗ đen rang

Cải thiện hệ tiêu hóa, khắc phục táo bón

Nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào, uống nước đỗ đen rang liên tục trong 15 ngày sẽ thúc đẩy tiêu hóa. Nếu bạn đang gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu và táo bón thì nước đậu đen rang là giải pháp khắc phục hiệu quả.

Axit amin và khoáng chất trong đậu đen là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột. Thường xuyên uống nước đậu đen giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Giảm cholesterol xấu, điều hòa đường huyết

Hàm lượng chất xơ cần thiết trong 1 ngày theo khuyến nghị của chuyên gia là 25g. Trong 172 gam đậu đen nấu chín chứa khoảng 15g chất xơ. Chất xơ có vai trò giảm cholesterol trong máu, làm chậm hấp thu glucose để ngăn ngừa tăng đường huyết. Các vitamin và enzyme trong đậu đen giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa biến chứng ở mạch máu của bệnh tiểu đường.

Làm đẹp da

Đậu đen có 10 loại axit amin thiết yếu có trong đậu đen đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản sinh collagen. Do đó, uống nước đậu đen có thể giúp bạn duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.

Cách nấu nước đỗ đen rang

Nguyên liệu

Đậu đen: 100gNước: 1 lít nướcCách làm

Chọn đậu đen chắc hạt, không sâu bệnh. Rửa sạch cho hết bụi bẩn đồng thời loại bỏ hạt đậu hỏng.

Bắc chảo lên, để lửa vừa, cho đậu đen vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy. Rang đến khi trông thấy đậu ngả sang màu sáng và có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.

Sau khi rang chín đậu, trút đậu ra đĩa. Nấu 1 lít nước sôi, cho hết đậu đã rang vào nước và đun cho đậu sôi khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút nữa.

Cuối cùng dùng rây lọc bỏ xác đậu, lấy phần nước để nguội rót vào chai để uống dần, bạn có thể để nước trong tủ lạnh.

Nước đậu sau khi nấu có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 24 giờ. Tránh việc để nước ở nhiệt độ phòng mà không đậy kín sẽ dễ gây tình trạng đau bụng khi uống phải.

Sai lầm khi uống nước đỗ đen bào mòn dạ dày, gan thận "xuống cấp" trầm trọng

Nước đỗ đen nếu uống đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu uống theo cách này dễ gây bệnh.

TIN MỚI NHẤT