3 món ngon từ rau tiến vua: Món thứ 3 ăn mùa đông cực hợp!

Món ngon mỗi ngày 24/12/2022 11:03

Rau tiến vua vừa giòn ngon lại giàu dinh dưỡng, được bảo quản khô nên rất tiện dùng và bảo quản.

Mỗi dịp Tết đến, rau tiến vua muối chua được nhiều người tìm mua. Ngoài tên gọi rau tiến vua quen thuộc, loại rau này còn có một vài cái tên khác như rau cần biển hoặc rau công sôi. Khi nhắc đến rau tiến vua, phần lớn người ta thường nghĩ đến món rau tiến vua muối chua. Tuy nhiên rau tiến vua còn có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác như rau tiến vua xào hải sản, gỏi rau tiến vua tai heo, rau tiến vua xào thịt bò... 

Rau tiến vua không chỉ giòn ngon mà còn giàu dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Ngoài ra do được nhập về Việt Nam ở dạng khô nên chị em cũng có thể dễ dàng bảo quản, tiện dùng những khi bận rộn không mua được rau tươi.

3 món ngon từ rau tiến vua: Món thứ 3 ăn mùa đông cực hợp! - Ảnh 1

Ảnh: Bách Hóa Xanh

Muốn chọn mua rau tiến vua ngon cũng không khó. Bạn chỉ cần lưu ý chọn rau có màu xanh xám nhẹ, các cọng đều nhau, không có vết nấm mốc. 

Dưới đây là 3 món ngon từ rau tiến vua để chị em tham khảo chế biến cho gia đình mình thưởng thức trong những ngày Tết sắp tới, hoặc đổi món trong các bữa ăn ngày thường cũng rất hợp lý.

Rau tiến vua muối chua

Nguyên liệu: 100g rau tiến vua khô, 1 củ tỏi, vài trái ớt, 150g đường, 4 muỗng muối, ít giấm và lọ thủy tinh sạch để đựng rau tiến vua muối.

Cách làm rau tiến vua muối chua

Rau tiến vua rửa sạch, ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng cho nở rồi rửa lại. Nếu cọng rau to thì chẻ nhỏ. Cắt khúc khoảng 3-4cm, để ráo.

3 món ngon từ rau tiến vua: Món thứ 3 ăn mùa đông cực hợp! - Ảnh 2

Món rau tiến vua muối chua. Ảnh: Chang Chép

Tỏi bóc vỏ, xắt lát. Ớt xắt lát 1-2 trái, còn lại để nguyên. 

Cho vào nồi: 1 lít nước, 150g đường, 150ml giấm, 4 muỗng muối. Khuấy tan, đun sôi, nêm nếm lại cho vừa miệng sau đó lọc lại và để nguội. 

Cho rau, tỏi, ớt xen kẽ vào hũ, đổ hỗn hợp nước giấm đường vừa đun cho ngập mặt rau. Để ở nhiệt độ thường khoảng 3 ngày là dùng được.

Rau tiến vua xào hải sản

Nguyên liệu: 50g rau tiến vua khô, 100g tôm nõn, 1 con mực ống khoảng 200g, 2 củ hành khô, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm rau tiến vua xào hải sản

Rau tiến vua khô ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng cho nở rồi rửa sạch. Chỗ nào rau to thì chẻ nhỏ lại, cắt khúc khoảng 3-4cm.

3 món ngon từ rau tiến vua: Món thứ 3 ăn mùa đông cực hợp! - Ảnh 3

Ảnh: Bách Hóa Xanh

Tôm rửa sạch. Mực làm sạch, cắt khoanh. Chần qua tôm và mực với nước sôi rồi vớt ra, ướp với chút hạt nêm.

Hành khô bóc vỏ, xắt lát mỏng.

Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm. Thêm rau tiến vua vào đảo khoảng 3 phút thì trút tôm, mực vào xào chung khoảng 2 phút nữa. Nêm nếm với hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp, rắc chút hạt tiêu. Lấy rau tiến vua xào hải sản ra đĩa, dùng nóng.

Canh rau tiến vua nấu thịt viên

Nguyên liệu: 50g rau tiến vua khô, 200g thịt xay, 1/4 trái dứa xanh, hành tím, hành lá, rau mùi, muối, tiêu, hạt nêm.

Cách nấu canh rau tiến vua thịt viên

Rau tiến vua khô ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng cho nở rồi rửa sạch. Chỗ nào rau to thì chẻ nhỏ lại, cắt khúc khoảng 3-4cm.

Thịt xay ướp với muối, tiêu, hành tím bằm khoảng 15 phút.

Dứa mua loại gọt sẵn, về rửa sạch lại, cắt miếng vừa ăn. hành tím bỏ vỏ, xắt lát. Hành lá, rau mùi nhặt rửa sạch, xắt khúc ngắn.

3 món ngon từ rau tiến vua: Món thứ 3 ăn mùa đông cực hợp! - Ảnh 4

Ảnh: Ngoisao.net

Làm nóng nồi với chút dầu ăn, phi thơm hành tím rồi cho dứa vào đảo chung. Thêm 1 tô nước vào đun sôi thì dùng muỗng múc từng viên thịt thả vào. Để sôi khoảng 2 phút thì cho rau tiến vua vào đun sôi lại thêm 1 phút nữa là rau chín. 

Nêm nếm lại canh cho vừa ăn với muối, hạt nêm rắc hành, ngò sau đó múc canh ra tô, dùng nóng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với 3 món ngon từ rau tiến vua này nhé!

Ăn trái cây mà không để ý điều này, coi chừng tiểu đường và tiêu chảy

Trái cây chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, khiến chúng trở thành thực phẩm tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Chúng chứa một lượng đáng kể fructose, sucrose và glucose, tất cả đều được cơ thể sử dụng để tạo ra năng lượng và cung cấp nhiên liệu cho hàng nghìn tỷ tế bào thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trọng.

TIN MỚI NHẤT