Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1

Mẹo vặt trong bếp 04/01/2018 13:21

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1

Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người sử dụng để chế biến thành các món ăn hấp dẫn trong gia đình. Trong đó, gà luộc là món phổ biến nhất vì nhanh gọn, lại giữ được độ ngọt, hương vị nguyên bản nhất của thịt gà. Không những thế, gà luộc còn là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ, Tết, được trang trọng đặt lên mâm cỗ cúng mà hầu như nhà nào cũng phải làm.

Món ăn quen thuộc là thế nhưng rất nhiều chị em cũng phải lo lắng, "đứng ngồi không yên" khi luộc gà. Bởi nếu không biết cách, gà luộc sẽ bị chín quá, nứt da hoặc vẫn còn sống đỏ bên trong. Nhất là với những nàng dâu mới về nhà chồng, e ngại luộc gà vì sợ món gà luộc không được như ý.

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 1

Gà luộc còn là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ, Tết, được trang trọng đặt lên mâm cỗ cúng mà hầu như nhà nào cũng phải làm.

Vì thế, chị em có thể tham khảo cách luộc gà dưới đây, đảm bảo 100 con vẫn vàng ươm, căng bóng, đẹp mắt như 1.

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 2

Luộc được con gà ngon thì trước tiên và quan trọng không kém là khâu chọn gà. Chị em lưu ý, khi chọn gà lông (gà còn sống), thì chỉ nên chọn những con mắt sáng, mào đỏ tươi, diều nhỏ, không bị nồi căng cứng, ức nhỏ, thịt chắc, da mỏng, bóp phần đùi gà thấy rắn chắc, chân thẳng không trầy xước và sứt móng.

Sau khi làm lông xong, toàn bộ da gà không hề có đốm, nốt màu lạ.   

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 3

Để gà luộc xong đem chặt miếng thịt được đầy đặn và đẹp mắt, bạn nên nhờ người bán hàng mổ moi. Rửa gà với muối để da gà được sạch. Đặc biệt, khi rửa, cần rửa sạch tiết để làm nước luộc không bị đục và tiết bám đen vào da gà.

- Các nguyên liệu khác gồm gừng, hành khô, mỡ gà, nghệ.

- Xoong/ nồi luộc gà phải đủ lớn để đặt vừa gà.

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 4

Tạo dáng đẹp cho gà luộc bằng cách buộc cánh vào với cổ gà, còn chân gà nhét vào trong bụng.

Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Đun lửa tới sôi lăn tăn. Không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt. Lúc này, hớt bỏ bọt và cứ để thế khoảng 7 - 8 phút.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp (nếu không muốn cho hành, gừng thì có thể bỏ qua bước này).

Nếu là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút. Còn gà to khoảng 3kg thì luộc 20 phút tính từ lúc nước sôi, sau đó tắt bếp, ngâm thêm 15 phút.

Thử xem gà chín chưa, xiên thử que tăm thấy không ra nước hồng là được.

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 5

Muốn da gà giòn, khi vớt ra thả ngay vào nước thật lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo. Hơn nữa, gà luộc ngâm qua nước lạnh thì thịt săn, chắc, lúc chặt và xếp gà rất dễ, không bị vỡ nát.

Tuyệt chiêu luộc gà 100 con da vẫn vàng ươm, đẹp căng như 1 - Ảnh 6

Cách 1: Gà sau khi làm sạch xong, dùng một miếng nghệ xát lên xung quanh da gà rồi đem luộc.

Cách 2: Giã nát một chút xíu nghệ tươi rồi vắt lấy nước, đem trộn với mỡ gà đã rán vàng. Khi thấy gà luộc chín, ngâm nước lạnh xong, vớt ra, đã ráo nước thì quét một lớp mỏng hỗn hợp này đều lên phần da gà. Đảm bảo da gà sẽ vàng ươm, thậm chí trông rất căng và bóng.

Tuyệt chiêu luộc gà không cần nước vẫn mềm ngon, ngọt thịt

Khác với cách luộc gà thông thường, với 2 cách luộc gà không cần nước này, món gà luộc của bạn sẽ thơm ngon, ngọt thịt và đậm vị hơn nhiều.

TIN MỚI NHẤT