Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

Mẹo vặt trong bếp 07/06/2022 06:14

Những công dụng của gạo mà bạn nên biết, áp dụng được trong nhiều việc sẽ khiến bạn phải bất ngờ, tiếc nuối vì mình không biết đến sớm

Làm giá để dao, kéo

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thay vì phải tốn tiền mua giá để đồ bạn có thể làm giá để dao, kéo từ gạo. Cách làm rất đơn giản, bạn cho đầy gạo vào một chiếc lọ cao rồi cắm dao, kéo vào đó. Không chỉ tạo ra nơi cất trữ tuyệt vời, gạo còn giúp bảo quản dao, kéo lâu bị gỉ.

Khử mùi cho cối/máy xay cà phê hoặc gia vị 

Gạo có khả năng hút ẩm, hút mùi vị rất tốt nên cũng có khả năng khử mùi từ cà phê/ gia vị còn bám trên cối/máy xay của bạn. Để khử mùi, bạn chỉ cần cho gạo vào cối hoặc máy xay và bấm chạy cho đến khi gạo nhuyễn thành bột, mùi cà phê hoặc các gia vị bám vào cối/máy sẽ được đánh bay. Bạn có thể tận dụng bột gạo sau khi xay để làm đẹp như kết hợp dầu dừa hoặc dầu oliu để tắm, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ....

Thử độ nóng của dầu chiên

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Muốn biết dầu chiên trong chảo đã đạt đến độ nóng cần thiết hay chưa bạn có thể thả một vài hạt gạo vào. Cách làm này nhanh gọn mà không ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn. Trước khi cho đồ vào chiên bạn nhớ vớt bỏ các hạt gạo ra là được.

Dùng làm vật hút ẩm

Sau một thời gian dài sử dụng, những hũ gia vị như muối, đường, tiêu,… có thể bị ẩm và vón cục. Để tránh tình trạng này, bạn nên cho một nhúm gạo vào trong túi vải mỏng rồi để vào lọ đựng gia vị, đậy nắp lại. Ngay hôm sau bạn chỉ cần lấy túi gạo ra, bạn sẽ thấy vấn đề đã được giải quyết.

Rửa lọ thủy tinh có đáy sâu

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Với những lọ thủy tinh có đáy sâu mà miệng nhỏ không thể cho tay vào rửa bên trong, bạn có thể áp dụng cách này. Trước tiên bạn cho một nắm gạo nhỏ cùng với nước rửa bát vào lọ. Thêm nước tới khoảng 2/3 sau đó dùng tay bịt miệng lọ và xúc thật mạnh liên tục cho tới khi được làm sạch.

Làm túi thơm

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Xuân, hạ, thu, đông, dù mùa nào đi chăng nữa, bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng quần áo, túi ví,… có mùi ẩm mốc khó chịu. Tuy nhiên với những hạt gạo đơn giản, bạn có thể giải quyết tình trạng khó chịu đó một cách nhanh chóng và tiện lợi vô cùng.

Bạn có thể sử dụng với mùi nước hoa yêu thích của bạn hoặc thay thế nước hoa bằng hương thơm tinh dầu dễ chịu. Đầu tiên bạn hãy lấy nửa chén gạo, trộn đều với khoảng 20 giọt tinh dầu/nước hoa sau đó bỏ vào trong những túi vải, treo quanh nhà. Bất cứ khi nào bạn khó chịu, chỉ cần lắc chúng là hương thơm lại tỏa ra như mới. Thậm chí bạn có thể tạo ra một chiếc túi nhỏ và mang theo mình nhé.

Bảo quản dụng cụ kim loại

Các dụng cụ kim loại dễ bị gỉ sét nếu không được bảo quản một cách cẩn thận. Một cách bảo quản chẳng hề tốn kém dành cho bạn đó chính là tận dụng gạo. Thay vì để chúng ở bên ngoài bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Vậy là đã hoàn thành việc bảo quản.

Sơ cứu nhanh cho điện thoại khi bị rơi vào nước

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị dính nước, bạn hãy nhanh chóng cho chiếc điện thoại vào túi gạo. Nước sẽ được thấm hút ra một cách nhanh nhất mà không làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong chiếc điện thoại.

Làm túi chườm nóng

Sử dụng túi chườm nóng làm từ gạo, bạn đã thử chưa? Trước tiên bạn cho gạo vào túi vải sạch, sau đó bỏ vào lò vi sóng khoảng 30 giây. Bây giờ bạn có thể dùng nó như một túi chườm nóng, chườm lên những chỗ đau nhức.

Làm chín trái cây

Quên đi việc gạo chỉ dùng trong nấu nướng, 10 công dụng diệu kỳ khác của gạo sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Mẹo dân gian này được truyền lại từ thời xa xưa. Theo lý giải khoa học, thùng gạo là nơi tuyệt vời để giữ khí ethylene, một loại khí tỏa ra làm chín trái cây. Vì vậy, bạn có thể để trái cây vào thùng gạo để chín nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên để quá lâu và thời gian tốt nhất là không quá 2 ngày.

 

Ngăn bạc bị mất màu

Bạn đặt mộc cốc đầy gạo vào trong tủ có chứa đồ bằng bạc. Gạo có thể hút ẩm làm chậm quá trình oxy hóa, kéo dài thời gian giữa hai lần đánh bóng đồ dùng bằng bạc.

Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này

Món thịt luộc khá đỗi quen thuộc vốn dĩ khiến nhiều người lầm tưởng cách chế biến đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên thực tế, nếu bạn muốn có được miếng thịt vừa thơm vừa mềm, ngon và không quá nhiều mỡ dính dao, nhất định phải tìm hiểu qua cách làm này.

TIN MỚI NHẤT