Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này

Mẹo vặt trong bếp 06/06/2022 22:31

Món thịt luộc khá đỗi quen thuộc vốn dĩ khiến nhiều người lầm tưởng cách chế biến đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên thực tế, nếu bạn muốn có được miếng thịt vừa thơm vừa mềm, ngon và không quá nhiều mỡ dính dao, nhất định phải tìm hiểu qua cách làm này.

Cách lựa thịt luộc ngon

Để có được món thịt luộc ngon, bạn đừng quên chọn phần thịt chuẩn. Đối với thịt luộc, bạn có thể chọn thịt ba chỉ. Thông thường, thịt ba chỉ sẽ có 2 lớp mỡ và thịt, đặc biệt dễ ăn nhất.

Phần thịt ba chỉ phần dưới là phần thịt nằm ở bụng dưới của heo, không dính với sườn. Loại thịt này các lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ thành 3 đến 5 lớp, nhìn rất hấp dẫn món ăn sẽ thơm ngon hơn nhiều.

Khi ăn, phần mỡ và nạc kết hợp hài hòa, tỷ lệ thích hợp, khiến cho món thịt luộc của bạn thơm ngon không ngấy. Khi bạn chọn thịt ba chỉ cũng nên lựa chọn những loại thịt ba chỉ thơm ngon có sức đàn hồi tốt. Phần thịt có màu hồng nhạt không bị tụ máu hoặc có những vết đốm như hạt gạo.

Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, bạn có thể chọn phần thịt bắp chân của heo. Những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Bí quyết luộc thịt để có đĩa thịt mềm mà lại không bị hôi

Dưới đây là cách để bạn luộc thịt ngon, không hôi, thơm mềm khó cưỡng:

Bước 1: Luộc thịt trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi đun nấu bạn cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Ngoài ra, bạn có thể cho vào thịt một củ hành đập dập vào, hành sẽ giúp khử mùi hôi tốt. Khi luộc thịt chín, chị em có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chú ý hớt bọt thường xuyên giúp thịt sạch.

Bước 2: Nnếu bạn muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi vớt ra và để ngoài không khí thì hãy: Nấu nồi nước trong đó có cho một ít giấm ăn và một chút muối, đợi nước sôi thì cho thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước và rửa lại miếng thịt cho thật sạch. Hoặc nấu lại nồi nước sôi khác và cho thịt vào luộc cho tới khi chín sau khi đã chần thịt qua nước sôi.

Chỉ với vài lưu ý đơn giản, thịt luộc của bạn sẽ ngon và đặc biệt hơn.

Mẹo thái thịt đạt chuẩn

Bạn chú ý cách thái thịt sao cho ngon và đẹp mắt, đây cũng là bước quan trọng không thể thiếu. Để thái miếng thịt cho đúng với mong muốn, đầu tiên, bạn cần xác định thịt lợn sẽ được sử dụng để làm món gì, thái mỏng, dài hay hình khối còn phụ thuộc vào món ăn bạn sẽ chế biến.

Luộc thịt vừa trắng vừa thơm, nhìn bên ngoài đã muốn thử liền nhất định không bỏ qua các bước đơn giản này - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bạn xắp thịt ra đĩa, ăn kèm bún hay rau sống và các món ăn khác. Hi vọng bạn đã có được món ăn ngon miệng cho cả gia đình.

Luộc tôm đông lạnh chuẩn hơn tôm tươi 1000 lần thông qua 1 bước đặc biệt, ghi nhớ ngay để tôm ngon như ngoài hàng

Nhiều mẹ bỉm ái ngại việc cất đông tôm để ăn, sau khi đem ra dùng, tôm sẽ kém tươi ngon, không còn ngọt thịt hay săn chắc. Vậy, trước khi chế biến, đừng cho tôm ngay vào nồi, hãy thêm bước sau để tôm tươi ngon và ngọt như mới nhé.

TIN MỚI NHẤT