Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn

Mẹo vặt trong bếp 03/06/2022 05:29

Bạn đã quen với việc dùng giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau sẽ khiến bạn bất ngờ trươc công dụng của giấm

Giấm giúp xua đuổi côn trùng

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Đổ giấm vào cốc, khoảng nửa cốc. Sau đó lấy nilông bịt kít miệng cốc. Lấy dao nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên bề mặt nilông. Đặt cốc nước giấm ở vị trí cần xua đuổi côn trùng.

Ngăn mèo cào ghế sofa

Nếu bạn muốn bảo vệ ghế sofa nhà mình khỏi móng vuốt của mèo, đơn giản hãy xịt một ít giấm lên vị trí sofa mèo hay “hoạt động”.

Rửa tay

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dùng giấm rửa tay sau khi cắt hành thì tay sẽ không còn mùi hành  hoặc n ếu tay dính các loại nhựa trái cây thì dùng giấm để rửa cũng rất sạch.

Giấm giúp khử mùi nấu nướng

Đặt một xoong nhỏ có hỗn hợp nước và chút xíu giấm đun liu riu trên bếp. Hơi nước tỏa ra sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trong bếp tương tự nếu muốn làm sạch lò vi sóng, chỉ việc đặt bát dấm và bật lò đun vài phút.

Làm hoa tươi lâu hơn

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đơn giản, để làm hoa tươi hơn bạn chỉ cần đổ một vài giọt giấm vào lọ hoa

Giấm giúp làm hết vết áo nhàu

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn hãy trộn 1 phần giấm và 3 phần nước với nhau, đổ dung dịch vào một chiếc bình xịt và xịt lên áo nhàu. Các vết nhàu sẽ biến mất nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng giấm ngâm quần áo giúp các vết ố vàng bị đánh bay không còn vết tích, quần áo của bạn trở nên trắng tính, thơm tho như mới mua về.

Giấm giúp làm trắng răng

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Dấm táo không những giúp răng của bạn trắng lên trông thấy mà các chất do ăn uống còn lại trong miệng cũng được làm sạch sẽ.

 

Giấm giúp làm tươi rau bị héo

Nếu như bạn thấy món rau của mình bị héo do thời tiết nắng nóng gây ra, chỉ một vài thìa giấm nhỏ giúp cho món rau xanh tươi mơn mởn.

Cách làm: Bạn đem ngâm rau đã héo vào hỗn hợp gồm nước và giấm theo tỷ lệ 2 tách nước/1 thìa canh giấm. Rồi sau đó bạn ngâm rau trong nước hỗn hợp có giấm khoảng 30 phút. Món rau của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sức sống.

Giấm giúp làm sạch kính

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

 

Xịt một ít giấm lên mặt kính cần lau, sau đó lấy khăn sạch, mềm lau nhẹ nhàng. Bề mặt kính sẽ sáng bóng trở lại trong tích tắc. Với cách làm vô cùng đơn giản này bạn vừa không tốn tiền mua bình xịt rửa kính, vừa có thể làm sạch kính ít tốn công sức.

Loại bỏ vết bẩn dính ở chảo

Để loại bỏ vết bẩn dính ở chảo, hãy đổ một ít giấm và nước vào chảo. Đun chảo trong vòng 5-10 phút, sau đó các vết bẩn trong chảo sẽ long ra và bề mặt chảo sẽ sáng bóng lại như mới.

Thông bồn rửa mặt hoặc bồn rửa bát

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

Đổ nửa cốc bột baking soda vào bồn bị tắc, sau đó đổ một cốc giấm vào. Chỉ trong nháy mắt bồn rửa của bạn sẽ được thông.

Loại bỏ chất kết dính

Những chất kết dính như keo hay son môi rất khó để làm sạch. Đơn giản, bạn cần đổ một ít giấm vào một chiếc khăn sạch và lau. Vết dính đó sẽ được làm sạch 100%.

Khử mùi thùng rác

Quên đi công dụng của giấm trong nấu nướng, thử ngay những mẹo sau để thấy công dụng thần kỳ của giấm mà bạn sẽ hối hận khi không biết đến sớm hơn - Ảnh 7
Ảnh minh họa: Internet

Để khử mùi thùng rác, hãy đổ một ít giấm vào một lát bánh mỳ, rồi bổ vào thùng rác.

Thêm ngay nguyên liệu sau vào nồi bò hầm, bạn sẽ bất ngờ trước kết quả - bò thơm ngon, mềm tan trong miệng

Mệt mỏi vì món bò hầm cứng dai, thử ngay cách sau để có được nồi bò hầm thơm ngon nức mũi.

TIN MỚI NHẤT