Làm đủ 3 bước này, dù rán cá chảo gì cũng vàng giòn, không nát da mẹ chồng khâm phục

Mẹo vặt trong bếp 03/08/2019 13:00

Cá rán là món ăn quen thuộc nhưng để rán được những con cá ngon, hoàn hảo không dính chảo, vàng giòn như ý cần có bí quyết.

Vì có hương vị thơm ngọt, thịt ngọt nên cá rán là món ăn được nhiều người lựa chọn chế biến cho gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm rán cá hoàn hảo nên cá thường bị bong da, sát chảo khiến món ăn mất thẩm mĩ lại kém hấp dẫn. Đầu bếp lâu năm chia sẻ, nếu không bỏ qua 3 bước dưới đây, chắc chắn món cá rán của bạn sẽ hoàn hảo, ai cũng phải trầm trồ.

Sơ chế cá tốt

Điều đầu tiên là sau khi mổ rồi rửa sạch cá cần dùng khăn giấy thấm khô nước bên trong và bên ngoài cá, đặc biệt là ở vị trí bụng và đầu. Nếu nước đọng lai không được làm khô, sẽ chảy xuống dầu khi chiên cá làm bắn dầu.

Sau khi thấm khô nước, dùng tinh bột xoa một lớp thật mỏng trên bề mặt cá. Chỉ dùng một lớp mỏng để tránh ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Lớp tinh bột này giúp cá không dính chảo mà còn giúp cá thấm khô, không làm bắn dầu.

Làm đủ 3 bước này, dù rán cá chảo gì cũng vàng giòn, không nát da mẹ chồng khâm phục - Ảnh 1

Sử dụng lửa nhỏ khi chiên cá

Chị em nội trợ lưu ý, không sử dụng lửa lớn để rán cá, mà chỉ nên dùng lửa nhỏ, rán từ từ để cá chín dần, săn chắc. Nếu bạn sử dụng lửa lớn ngay từ đầu, da cá chín trước nhưng thịt bên trong vẫn chưa chín, thậm chí làm vỡ, nát da cá. Chỉ khi cá đã chín, có thể tăng lửa để da cá vàng giòn hơn.

Làm đủ 3 bước này, dù rán cá chảo gì cũng vàng giòn, không nát da mẹ chồng khâm phục - Ảnh 2

Chú ý đến thời gian lật cá

Nhiều người có thói quen vừa cho cá vào rán một lúc đã lật nhưng chính điều này khiến da cá hay bị nát. Chỉ nên lật cá khi bề mặt bên dưới của cá đã chín vàng và cứng lại. 

Làm đủ 3 bước này, dù rán cá chảo gì cũng vàng giòn, không nát da mẹ chồng khâm phục - Ảnh 3

Mọi người có thể lo lắng rằng nếu không lật cá sớm nó sẽ bị cháy nhưng khi dùng lửa nhỏ để rán, cá không thể cháy được. Ngoài ra, khi lật, nên dùng xẻng để lật sẽ hạn chế được những rủi ro làm vỡ nát da cá. Dùng xẻng di nhẹ vào mặt dưới của cá, nếu cá có thể di chuyển được điều đó chứng tỏ cá có thể lật được rồi. Nếu chưa, hãy đợi rán thêm một chút nữa. 

Làm đủ 3 bước này, dù rán cá chảo gì cũng vàng giòn, không nát da mẹ chồng khâm phục - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công!

Trồng được cả vườn gia vị siêu dễ dàng nhờ dắt túi những mẹo hay này

Với những loại rau gia vị này, bạn dễ dàng tái sinh chúng thành cả khu vườn xanh tốt nếu biết áp dụng những mẹo hay ho.

TIN MỚI NHẤT