Hàng nghìn lít mật ong giả vừa bị phát hiện, 3 cách thử mật ong rất đơn giản mà hiệu quả khi mua để phân biệt là mật ong thật hay giả

Mẹo vặt trong bếp 16/05/2023 10:18

Nếu không phân biệt được mật ong thật và mật ong giả, người mua rất dễ nhầm lẫn và mua phải mật ong kém chất lượng.

Gần đây, đoạn phóng sự của VTV về việc "Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường" nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo những gì trong phóng sự ghi lại, có thể thấy chủ cơ sở chỉ với vài bước đơn giản đã hô biến những nguyên liệu như đường trắng, mạch nha... thành chai mật ong được gắn mác "tự nhiên" và bán với giá cao.

Hiện nay thị trường mật ong khá phức tạp, gây khó cho người tiêu dùng để lựa chọn được những sản phẩm mật ong nguyên chất, đúng chất lượng.

Để phân biệt được mật ong thật và mật ong giả, người mua hãy thử mật ong theo 2 cách sau đây:

Kiểm tra bằng đũa

Dùng đũa thả vào chai mật ong và kéo lên một sợi mật ong theo chiều thẳng đứng. Nếu mật ong thật sẽ sánh mịn, chảy chậm, đặc dính và khó đứt đoạn. Nếu sợi mật ong chảy nhanh, không bám dính, đứt đoạn thì đó là mật ong kém chất lượng.

Hàng nghìn lít mật ong giả vừa bị phát hiện, 3 cách thử mật ong rất đơn giản mà hiệu quả khi mua để phân biệt là mật ong thật hay giả - Ảnh 1

Kiểm tra mật ong bằng đũa.

Ngoài ra, có thể dùng đũa kéo mật ong rồi nhỏ từng giọt vào cốc nước sạch. Nếu giọt mật ong không bị tan mà lắng xuống đáy là mật ong thật. Mật ong giả sẽ tan nhanh chóng.

Dùng lòng đỏ trứng gà

Đổ mật ong từ từ lên trên bề mặt lòng đỏ trứng gà. Nếu là mật ong nguyên chất thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Và nếu để từ 8 tiếng thì lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm chín hoàn toàn.

Hàng nghìn lít mật ong giả vừa bị phát hiện, 3 cách thử mật ong rất đơn giản mà hiệu quả khi mua để phân biệt là mật ong thật hay giả - Ảnh 2

Dùng lòng đỏ trứng gà để kiểm tra mật ong.

Kiểm tra bằng giấy hoặc vải

Nhỏ giọt mật ong lên giấy hoặc vải có độ thấm hút tốt. Mật ong nguyên chất sẽ rất khó thấm vào giấy hoặc vải và ngược lại tốc độ thấm càng nhanh càng được pha lẫn nhiều nước hoặc nước đường, siro.

Hàng nghìn lít mật ong giả vừa bị phát hiện, 3 cách thử mật ong rất đơn giản mà hiệu quả khi mua để phân biệt là mật ong thật hay giả - Ảnh 3
 

Trên đây là những cách thử mật ong rất dễ làm và hiệu quả. Người tiêu dùng hãy phân biệt bằng những cách trên để có thể mua được mật ong đạt chất lượng.

Tất tần tật bí quyết dùng chảo inox sáng bóng, chống dính tuyệt đối: Mẹ nội trợ nhất định nên lưu!

Bài viết này gồm: Cách 'bóc tem' chảo, cách dùng chảo, cách khử lớp cầu vồng loang lổ trên chảo trong tích tắc,chảo sạch như mới, tiết kiệm một khoản chi phí khổng lồ.

TIN MỚI NHẤT