Ít người biết, bật điều hòa đi ngủ, cứ treo một chiếc khăn tắm ướt trong phòng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời, vừa mát vừa khỏe người

Mẹo vặt trong bếp 07/05/2023 14:03

Thời tiết đang vào mùa nắng nóng, vì vậy nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa sao cho vừa tiết kiệm điện, đỡ bị ốm, khô họng, không phải ai cũng biết.

Ít người biết, bật điều hòa đi ngủ, cứ treo một chiếc khăn tắm ướt trong phòng sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời, vừa mát vừa khỏe người - Ảnh 1

Khi bật máy điều hòa, nhiều người bỏ qua việc tạo độ ẩm cho phòng, dẫn đến trẻ em có thể cảm thấy khô cổ và khó chịu khi phải ở trong phòng máy lạnh quá lâu. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, bạn có thể treo một chiếc khăn ướt trong phòng điều hòa để tăng độ ẩm cho không khí.

Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chậu nước, thêm một chút giấm trắng và gừng tươi vào, sau đó ngâm khăn trong nước khoảng 10 phút. Lấy khăn ra, vặn khô và treo lên móc áo trong phòng. Khăn ướt sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho không khí trong phòng, giúp làm giảm cảm giác khô cổ và khó chịu cho người ở trong phòng và hoạt động tốt hơn cả máy tạo ẩm.

Ngoài ra, khăn ướt còn chứa giấm và gừng, có thể giúp chống cảm lạnh khi cơ thể hút vào. Mùi hương của gừng cũng có thể đuổi muỗi và kết hợp với giấm trắng, có thể giúp khử mùi hôi trong phòng, giúp không khí trong phòng trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi dùng điều hòa

Không sử dụng điều hòa 24/24

Việc sử dụng điều hòa liên tục không chỉ làm giảm tuổi thọ mà còn gây nguy hiểm cho người dùng. Điều hòa vận hành liên tục rất dễ bị quá tải và bị cháy.

Bạn chỉ nên bật điều hòa khi thật sự cần thiết, khoảng 8-10 tiếng lại cho thiết bị nghỉ một lần.

Nếu chỉ cần làm mát trong thời gian ngắn, bạn có thể chọn giải pháp khác thay thế như dùng quạt, quạt hơi nước, quạt điều hòa thay vì dùng điều hòa. Việc tắt mở điều hòa liên tục không chỉ gây lãng phí điện mà còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Thông thường, điều hòa có thể làm lạnh tới mức 16 độ C. Tuy nhiên, các chuyên gia luôn khuyến cáo bạn chỉ nên để nhiệt độ của điều hòa ở mức 26-28 độ C. Đây là mức nhiệt độ lý tưởng.

Nếu để nhiệt độ quá thấp, điều hòa sẽ phải hoạt động với công suất tối đa và gây tốn điện. Ngoài ra, người đi từ trong phòng lạnh ra bên ngoài cũng dễ bị sốc nhiệt.

 

Quá trình tách ruột quả măng cụt non kì công để làm món gỏi gà măng cụt đang hot, ai nhìn cũng lo “tốn nước hơn tốn gà”?

Món gỏi gà măng cụt đang độ vào mùa hot ai ăn cũng chê đắt, nhìn cảnh tách ruột quả nhiều người đã hiểu tại sao.

TIN MỚI NHẤT