Quá trình tách ruột quả măng cụt non kì công để làm món gỏi gà măng cụt đang hot, ai nhìn cũng lo “tốn nước hơn tốn gà”?

Mẹo vặt trong bếp 01/05/2023 16:01

Món gỏi gà măng cụt đang độ vào mùa hot ai ăn cũng chê đắt, nhìn cảnh tách ruột quả nhiều người đã hiểu tại sao.

Cứ đến hè - thời điểm hiện tại đang vào mùa măng cụt thì cộng đồng mạng sẽ thi nhau chia sẻ những chủ đề liên quan đến món gỏi gà măng cụt. Mọi người bàn tán từ độ ngon, cách làm tại nhà, chỉ nhau địa điểm nào bán tại TP.HCM mà không cần đến Bình Dương... và giờ thì còn một "topic" nổi cộm khác là mức giá "đắt xắt ra miếng" của món gỏi gà măng cụt.

Tuy nhiên mới đây, một tại khoản có tên @nhungfruits123 đã đăng tải một đoạn video chia sẻ khâu tách vỏ lấy ruột quả măng cụt sống để làm gỏi gà, xem xong ai nấy đều thốt lên: "Thì ra món này đắt còn vì tiền nước."

Cụ thể trong đoạn video, trích lại một phần nhỏ người gọt vỏ ngoài chưa lấn vào trong phần ruột, sau đó thảy vào nước ngâm cho nhả sạch phần dơ nước chát từ vỏ. Kế đến, người tiếp theo sẽ lấy quả măng cụt vừa gọt vỏ ngoài đã ngâm trên, tách khéo léo lấy phần ruột trắng ngà dưới vòi nước. Sau khi gọt tỉ mỉ cho ra hình bông hoa, lại tiếp tục thảy vào trong một thau nước lớn có vắt chanh để giữ màu trắng của quả măng cụt.

Đáng bàn luận không chỉ ở chỗ khâu tách vỏ rườm rà, mà nhiều người kêu than vì thấy phần nước dùng cho khâu tách vỏ này đang sử dụng lượng cực kì lớn. Ngoài công đoạn gọt sơ vỏ thả vào thùng nước lớn đầu tiên để ngâm, mọi người còn xót tiền thay khi người tiếp theo cứ bình tĩnh, khoan thai gọt cho đẹp, cho sạch vỏ từng quả măng cụt một dưới vòi nước đang chảy không ngừng.

Quá trình tách ruột quả măng cụt non kì công để làm món gỏi gà măng cụt đang hot, ai nhìn cũng lo “tốn nước hơn tốn gà”? - Ảnh 1
 

Thử tưởng tượng, một phần gỏi gà măng cụt dùng tầm 10 quả, nhưng để gọt tách ruột được 10 quả này phải tiêu tốn chừng 5 lít nước.

Dưới phần bình luận, mọi người tiếc rẻ nói rằng:

"Món này mà bán giá cao là do bị tính thêm tiền nước."

"Tiền nước tháng này chắc 1 triệu."

Tuy nhiên, phần lớn cộng đồng mạng cũng cảm thấy uổng phí khi sử dụng măng cụt sống như thế này để làm gỏi gà vì mọi người cho rằng nếu để chín ăn sẽ ngon hơn, lại không phải tốn công tốn sức như thế.

"Tôi xin mọi người đừng làm gỏi gà măng cụt nữa để anh em miền Bắc chúng tôi có măng cụt chín để ăn chứ thế này thì măng cụt xanh không chín mà đã hết mất!."

"Hèn chi năm nay măng cụt chín đắt như vàng mới ăn 1kg mà 175k."

Quá trình tách ruột quả măng cụt non kì công để làm món gỏi gà măng cụt đang hot, ai nhìn cũng lo “tốn nước hơn tốn gà”? - Ảnh 2
Ảnh: Tổ quốc

Món gỏi gà măng cụt vốn là đặc sản Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương. Đây được xem là vựa măng cụt lớn nhất, ngon nhất của tỉnh. Với người dân địa phương, món này được mệnh danh là "vua gỏi" bởi sự thơm ngon độc lạ, muốn thưởng thức vị chuẩn phải đợi khi hè về đến mùa măng cụt từ tháng 4 – 6 hàng năm mới có.

 

Bà nội trợ chia sẻ mẹo bóc trứng luộc siêu nhanh chỉ mất dưới 10 giây

Bà nội trợ đến từ Sydney (Australia) chia sẻ mẹo bóc trứng luộc siêu nhanh và đơn giản chỉ mất dưới 10 giây chỉ với một chiếc cốc và một ít nước sạch.

TIN MỚI NHẤT