Mẹ chồng đồng ý cho vay 200 triệu mua nhà nhưng điều kiện bà đưa ra lại khiến em phát hoảng

Mẹ chồng nàng dâu 10/04/2021 05:58

Làm dâu mà ngồi nói tay đôi với mẹ chồng nữa thì chỉ có ăn mắng. Thế là em lấy cớ nhà có việc để về.

Cưới nhau được 3 năm rồi mà hai vợ chồng với đứa con cứ chen chúc nhau trong cái nhà trọ nhỏ cũng khiến em suy nghĩ nhiều lắm. Giờ mới có một đứa con đã chật chội thế này, có thêm đứa thứ 2 thì ngủ vào đâu. Nhiều khi vợ chồng em cũng tính về quê sống rồi nhưng thú thật là về quê kiếm được việc như trên thành phố này cũng khó.

Cùng lúc này thì chị bạn em lại rao bán căn nhà, thấy giá rẻ, em bàn với chồng chuyện mua nhà luôn. Nhưng cứ bàn thì chồng lại gào lên: "Tiền đâu mà mua?". Em ức lắm, cũng hét to với chồng rằng “Không có thì đi vay”. Nhắc đến chuyện vay mượn là lão lại bảo ngại, còn nói em muốn là gì thì làm, tự quyết.

Kể ra lại thêm bực mình, lão chồng em nhà có việc gì cũng mặc em tự giải quyết hết. Chuyện to như mua nhà lại cũng kêu em tự lo. Mà em cũng nghĩ nát rồi, tự thân vận động chứ chồng em thì không biết bao giờ thoát cái kiếp nhà thuê.

Mẹ chồng đồng ý cho vay 200 triệu mua nhà nhưng điều kiện bà đưa ra lại khiến em phát hoảng - Ảnh 1
Bà chẳng cho hẳn, chỉ cho vay mà đòi đứng tên sổ đỏ thì ai nghe được. (Ảnh minh họa)

Tiền bạc kiếm được chồng đưa em cũng gom góp vào mấy năm qua thì khoảng 200 triệu. Bố mẹ em chẳng có, cũng cố gắng cho em được 80 triệu. Cộng thêm khoản em vay mượn được thì đã có 500 triệu. Chốt cuối cùng là em về hỏi mượn tiền mẹ chồng. Em cũng kể lể hết mọi chuyện mua bán nhà cửa với tiền nong em có cho mẹ chồng biết chứ cũng chẳng giấu giếm gì.

Nghe xong mẹ chồng đồng ý giúp chúng em 200 triệu. Em còn chưa kịp mừng thì mẹ chồng đã bảo: “Phải để mẹ đứng tên sổ đỏ căn nhà đó mẹ mới yên tâm được. Ai mà biết được sau này chúng mày có trả tiền cho mẹ không? Nếu không đồng ý thì không vay nữa”.

Đề nghị của mẹ chồng làm em phát hoảng. Bà chẳng cho hẳn, chỉ cho vay mà đòi đứng tên sổ đỏ thì ai nghe được. Làm dâu mà ngồi nói tay đôi với mẹ chồng nữa thì chỉ có ăn mắng. Thế là em lấy cớ nhà có việc để về.

Về uất ức kể lại cho chồng thì anh lại sổ toẹt: “Không mua nữa là yên chuyện”. Càng nghe lại càng ức. Ức mẹ chồng một thì ức chồng 10. Mẹ chồng đã tính toán, chồng thì không có trách nhiệm. Chẳng lẽ bây giờ em về quê tiếp tục vay mượn họ hàng nhà em rồi mua nhà đứng nguyên tên em? Nhưng sợ làm thế thì chồng với mình lại mâu thuẫn, mà mẹ chồng có khi cũng chẳng để yên. Theo mọi người em nên làm sao ạ?

(Xin giấu tên)

Ly hôn chồng cả năm trời bỗng dưng mẹ chồng cũ xông đến nhà tôi làm loạn, lý do thật sự ngoài sức tưởng tượng

Cả năm trời chẳng gặp gỡ, không hiểu tôi làm gì động chạm đến bà mà bà phải đối xử với tôi như thế.

TIN MỚI NHẤT