Trời lạnh thèm ăn lẩu, mẹ bầu đau đớn mất con chưa lọt lòng, lời cảnh tỉnh cho phụ nữ đang mang thai

Mẹ bầu 30/12/2020 06:00

Giai đoạn mang bầu, phụ nữ nên đặc biệt lưu ý đến việc ăn uống để tránh những sai lầm để lại hậu quả đau lòng.

Khi mang thai, các bà mẹ nhất định phải chú ý đến chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con. Đồng thời nên tránh những thực phẩm gây hại. Đã có trường hợp mẹ bầu dù rất cẩn thận nhưng vẫn xuất hiện sự việc ngoài ý muốn.

Chị Thang sống ở Long Hoa thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vốn là người có thói quen ăn uống lành mạnh. Vì vậy khi mang thai, chị càng chú ý kỹ hơn tới chế độ ăn uống của mình và được gia đình chăm sóc kỹ lưỡng. Thỉnh thoảng chị cũng muốn ra ngoài ăn để đổi khẩu vị, nhưng không ngờ rằng sự cố ngoài ý muốn lại xảy ra.

Trời lạnh thèm ăn lẩu, mẹ bầu đau đớn mất con chưa lọt lòng, lời cảnh tỉnh cho phụ nữ đang mang thai - Ảnh 1
Bà bầu mang thai 7 tuần tuổi cùng gia đình đi ăn lẩu, bất ngờ lại sảy thai. Ảnh minh họa: Internet

Vào ngày 21/10 vừa qua, bà bầu mang thai 7 tuần tuổi cùng gia đình tới quán lẩu gần nhà để ăn uống. Trước khi gọi món, chị Thang cẩn thận hỏi nhân viên phục vụ rằng phụ nữ mang thai có ăn lẩu được không thì nhân viên trả lời rất nhiều phụ nữ mang thai đã tới đây ăn và không có vấn đề gì xảy ra.

Nghe nhân viên nói vậy, chị Thang cũng tự tin gọi món. Chị gọi một nồi nước lẩu hơi cay và một số món mà bà bầu có thể ăn được như tôm viên. Thế nhưng, khi đang ăn lẩu, bà bầu bỗng nhiên cảm thấy đau nhói ở phần bụng dưới và có triệu chứng xuất huyết.

Ngày sao đó chị được gia đình đưa đi bệnh viện kiểm tra và được chẩn đoán là dọa sảy thai. Đáng tiếc dù bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, thai nhi cuối cùng cũng không thể giữ được khiến chị Thang đau đớn khôn nguôi.

Theo các chuyên gia, ăn đồ cay không gây ảnh hưởng bất lợi nào cho thai nhi, bởi lẽ thai nhi được bảo vệ trong lớp nước ối. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, lạm dụng đồ ăn cay nóng có thể khiến mẹ bầu gặp một số bất lợi như:

Trời lạnh thèm ăn lẩu, mẹ bầu đau đớn mất con chưa lọt lòng, lời cảnh tỉnh cho phụ nữ đang mang thai - Ảnh 2
Theo các chuyên gia, ăn đồ cay không gây ảnh hưởng bất lợi nào cho thai nhi. Ảnh minh họa: Internet

1. Gặp các vấn đề về đường tiêu hóa

Ợ nóng là triệu chứng thường gặp khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ. Trong khi đó, thực phẩm cay lại có thể làm chứng ợ nóng nặng hơn vì chúng làm gia tăng sự sản xuất axit trong dạ dày. Ngoài ra, đồ ăn cay nóng còn có thể gây tổn thương phần dạ dày, gây rối loạn tiêu hóa, các triệu chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy.

2. Làm trầm trọng thêm chứng ốm nghén

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ trở nên mẫn cảm với mọi thứ mùi vị, đặc biệt là mùi vị mạnh. Khi tiêu thụ thực phẩm cay quá mức, mẹ có khả năng bị ốm nghén nặng hơn và thời gian ốm nghén lâu hơn.

3. Ảnh hưởng đến nội tiết tố

Bà bầu ăn cay nhiều có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể. Điều này có thể khiến mẹ bị nám da, nổi mụn do lượng nhiệt tăng cao trong người cao thay đổi.

Những thực phẩm tốt mẹ bầu nên bổ sung trong giai đoạn mang thai

Trứng: Trứng là một trong những loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Theo thống kê, mỗi quả trứng chỉ chứa khoảng 90 calo, nhưng thành phần lại có gần như mọi chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ.

Đậu lăng: Nhắc đến những thực phẩm tốt cho bà bầu không thể bỏ qua các loại đậu. Bởi lẽ, chúng là nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, folic (vitamin B9) và canxi vô cùng tuyệt vời. Đây đều là những thành phần cần thiết để đảm bảo sức khỏe thai kỳ.

Cam, quýt: Ngoài hương vị thơm ngon, cam, quýt còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, nổi bật nhất là vitamin C, chất xơ, cùng hàng loạt tác nhân chống oxy hóa khác.

Trời lạnh thèm ăn lẩu, mẹ bầu đau đớn mất con chưa lọt lòng, lời cảnh tỉnh cho phụ nữ đang mang thai - Ảnh 3
Cam, quýt bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Thịt nạc (bò, gà, heo): Thịt bò, thịt lợn và thịt gà là nguồn protein chất lượng cao và cũng là những thức ăn tốt cho bà bầu.

Bơ: Là một loại trái cây khác thường vì chúng chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu chất xơ, vitamin B (đặc biệt là folate), C, E, K cùng những khoáng chất quan trọng như kali, đồng…

Bông cải xanh: Cũng như các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng bà bầu cần trong cả thai kỳ. Chúng bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali.

Sữa chua: Đây là thực phẩm được khuyến cáo nên dùng cho mẹ bầu hơn cả. Bởi lẽ, nó sở hữu lượng canxi dồi dào hơn, đồng thời bổ sung nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

5 thay đổi cơ thể phụ nữ sau sinh luôn phải nếm trải, chồng hiểu được bao nhiêu?

Sau sinh, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi. Phải là người chồng thấu hiểu và tâm lý lắm mới biết thương, biết xót vợ mình.

TIN MỚI NHẤT