Những quy tắc khi tắm mẹ bầu cần lưu tâm để không bị sảy thai, sinh con không dị tật

Mẹ bầu 17/04/2021 09:33

Làm sạch cơ thể là điều rất cần thiết khi mang thai, tuy nhiên mẹ bầu không được chủ quan vì điều này có thể ảnh hưởng đến sinh linh bé nhỏ trong bụng bạn. Khi mang thai mẹ bầu cần lưu ý đến những vấn đề này.

Trong lúc mang thai không nên tùy tiện vệ sinh rốn

Mẹ bầu không nên kéo, móc rốn, sẽ dễ bị đau bụng, đây là lời căn dặn có thể bạn đã được nghe rất nhiều khi còn nhỏ. Thực tế thì đây không phải là lời nói dối bởi việc kéo, móc hoặc vệ sinh thái quá bộ phận này có thể ảnh hưởng không tốt đến người mẹ, đặc biệt là khi mang bầu.

Chúng ta đều biết vùng da quanh rốn rất nhạy cảm, vì vậy với mẹ bầu nếu vệ sinh rốn quá mạnh, không đúng cách có thể dễ dàng gây nhiễm trùng, dẫn đến đau bụng và còn có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Chỉ nên tắm khoảng 10-20 phút

Thời gian tắm cũng nên được các mẹ bầu cân nhắc và không được tắm quá lâu. Thông thường, không gian phòng tắm khép kín, kém thông thoáng nên nếu mẹ ở trong phòng tắm thời gian dài, trong không gian nhỏ sẽ dễ bị chóng mặt, khó thở. Việc tắm lâu cũng dễ khiến giãn mao mạch, khiến máu lên não chậm hơn.

Những quy tắc khi tắm mẹ bầu cần lưu tâm để không bị sảy thai, sinh con không dị tật - Ảnh 1
Không nên tắm quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến con (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ ảnh hưởng đến mẹ, việc ở trong phòng tắm kín một thời gian dài sẽ gây trở ngại cho việc cung cấp oxy đến thai nhi, khiến nhịp tim thai nhi đập nhanh, tắc nghẽn và ảnh hưởng đến sự phát triển về thần kinh của em bé. Vì vậy mẹ bầu nên kiểm soát thời gian tắm chỉ từ 10-20 phút là đủ.

Cần chọn sữa tắm an toàn với bà bầu

Nếu có thói quen sử dụng sữa tắm, mẹ nên chọn những loại sữa tắm an toàn với mẹ bầu. Rất nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần cấm với bà bầu mà có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Lưu ý khi tắm:

Phòng tắm thường rất trơn, trượt, cộng với bọt sữa tắm, dầu gội có thể dễ khiến mẹ bầu bị ngã. Vì vậy phải chú ý khi di chuyển và luôn nhớ một tay phải bám vào tường.

Mẹ bầu tuyệt đối không được tự ý dùng tay thụt rửa vùng kín.

Cần lau khô toàn bộ cơ thể sau khi tắm đặc biệt là vùng kín với khăn mềm và nên bôi kem dưỡng ẩm sau đó để bảo vệ làn da cho mẹ bầu.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu nên làm gì để cả mẹ và con đều khỏe?

Trong suốt thai kỳ, chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu là rất quan trọng, nhất là 3 tháng đầu tiên. Vì đây là giai đoạn phát triển vô cùng quan trọng của trẻ.

TIN MỚI NHẤT