Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội

Mẹ bầu 25/02/2019 13:00

Chị Nguyễn Thanh Trà, 27 tuổi ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tiết lộ rất nhiều bí quyết đáng học hỏi cho các mẹ bầu.

Thời con gái, chị Trà sở hữu vóc dáng khá mảnh mai. Sau khi có bầu bé đầu tiên, chị Trà tăng 14kg và ở mức 62kg. Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng sinh con, chị đã giảm cân thành công và về dáng như trước.

Hiện tại, chị Trà đang mang bầu bé thứ 2 được 32 tuần, ở thời điểm này, chị đã tăng thêm 9kg.

Chị Trà cho biết, cả hai lần mang bầu chị đều nghén rất nặng, đến hơn 4 tháng mới hết nghén. Mặc dù không bị sợ bất cứ loại thứ ăn nào nhưng hễ cứ ăn thứ gì là chị Trà nôn hết, đánh răng hay thậm chí là uống nước lọc cũng khiến chị bị nôn. Để khắc phục tình trạng này, chị Trà phải chia các bữa ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ, ăn ít một để giảm cảm giác đầy, no. Ngoài ra, chị cũng bổ sung thêm vitamin, sữa tươi không đường. Trộm vía, nhờ cách này mà chị Trà không bị tụt cân và thai nhi vẫn luôn đạt tiêu chuẩn cần thiết.

Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 1Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 2

Chị Trà mang thai ở tuần 32 nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp, gọn gàng.

Chia sẻ về chế độ ăn uống trong thai kỳ của mình, chị Trà cho biết: "Mình cũng không có chế độ ăn uống gì đặc biệt. Trong thời gian mang thai mình ăn uống như bình thường, ăn nhiều thức ăn và ít tinh bột, chỉ kiêng đu đủ xanh, rau ngót và hạn chế đồ cay nóng. Mình có bổ sung thêm bộ 3 vitamin là elevit, canxi và dha.

1 tuần thì có 1, 2 bữa ăn hải sản, uống nước dừa và sữa tươi không đường, đặc biệt mình rất thích ăn ốc. Mình uống rất nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh để tránh bị táo bón. Mình chú trọng ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và canxi. Vì mẹ bầu thường bị thiếu hụt 2 chất này nhiều nhất".

Bình thường mang thai đã rất mệt mỏi, nhưng với chị Trà việc 3 năm sinh hai bé càng khiến chị mệt mỏi nhiều hơn. Đặc biệt là khi chị đang ở giai đoạn cuối của thai kỳ. Ngoài việc dành thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, chị Trà luôn cố gắng để những hoạt động trong cuộc sống của mình diễn ra một cách bình thường nhất, giúp quên đi mệt mỏi.

Từng giảm cân rất nhanh sau khi sinh bé đầu, chị Trà cũng tiết lộ, chế độ ăn sau sinh của chị cũng rất đa dạng, chỉ kiêng một số món như: Rau cải, lá lốt, bắp cải, cua ốc và đồ cay. Bà mẹ trẻ uống nhiều nước ấm, uống thêm chè vằng và ăn nhiều hoa quả, không quên bổ sung thêm vitamin sau sinh. Đặc biệt có một số món ăn chị Trà cảm thấy về sữa khá nhanh như trứng rán lá đinh lăng, canh thì là nấu thịt băm, trà sữa tự pha,...

Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 3Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 4

Con trai lớn mới 2 tuổi đã chuẩn bị sinh bé thứ hai nên chị Trà phải đối mặt với nhiều yếu tố mệt mỏi.

Với bé đầu tiên, chị Trà nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và duy trì cho đến tận bây giờ khi chị đang có bầu bé thứ hai. Trộm vía bé đầu ít ốm vặt mà bé thứ 2 siêu âm vẫn đạt chuẩn. Theo chị Trà, chế độ ăn và tâm lý của mẹ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến nguồn sữa.

Nhiều người nhận xét chị Trà vẫn rất xinh đẹp dù đã trải qua một lần sinh nở và đang mang thai lần 2 ở những tháng cuối. Bà mẹ 9x cho biết, trong quá trình bầu bí và sau sinh, chị vẫn dùng mỹ phẩm bình thường.

"Hàng ngày, mình trang điểm nhẹ với kem chống nắng, son môi, kẻ lông mày 1 chút cho tươi tắn để đi làm và cuối ngày thì vẫn skincare như bình thường.

Theo mình việc sử dụng mỹ phẩm không có gì là xấu, nhất là khi mang bầu cơ thể thay đổi nhiều thứ nên mình thấy trang điểm nhẹ 1 chút sẽ giúp cho mình trông tươi tắn, tự tin hơn.

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại mỹ phẩm organic nên các mẹ bầu có thể yên tâm hơn trong việc sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến con.

Quan điểm của mình là phụ nữ luôn phải đẹp mọi lúc mọi nơi. Nhất là lúc mang thai, phụ nữ càng cần phải xinh đẹp hơn nữa. Việc lựa chọn được dòng mỹ phẩm tốt hay chọn được bộ quần áo, váy vóc hợp thời trang cũng sẽ làm tôn dáng mẹ bầu. Giúp mẹ bầu trở nên xinh đẹp hơn, vui vẻ hơn. Mẹ vui thì bé con trong bụng mới vui, phát triển tốt được" – chị Trà nói.

Không chỉ vậy, chị Trà cũng không quá kiêng khem việc đi lại như nhiều mẹ bầu khác, bởi bản thân chị là một người rất thích đi chơi nên cả khi có bầu và sau sinh, cứ có thời gian là hai vợ chồng lại nghĩ ngay đến việc "du hí".

Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 5Đánh răng, uống nước lọc cũng buồn nôn và bí quyết giảm nghén đơn giản mà hiệu quả của mẹ bầu Hà Nội - Ảnh 6

Sự quan tâm, chăm sóc của ông xã là một yếu tố rất quan trọng đối với tâm lý của mỗi mẹ bầu.

"Mình thấy việc đi chơi, đi du lịch rất quan trọng vì khi mang bầu và sau sinh cơ thể bị stress nhiều, được ra ngoài thay đổi không khí, nghỉ ngơi, tâm trạng sẽ thoải mái hơn. Như đã nói ở trên, tâm lý của mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến nguồn sữa cũng như trong việc chăm sóc cho con cái" – chị Trà nhấn mạnh.

Và một điều chị Trà cho rằng quan trọng hơn tất cả mọi thứ chính là sự quan tâm của gia đình, đặc biệt là của người chồng trong suốt quá trình vợ mang thai, sinh con.

"Người phụ nữ trong khoảng thời gian này tâm lý và cơ thể thay đổi nhiều, việc được chồng quan tâm, chăm sóc sẽ giúp cho tâm lý người vợ trở nên thoải mái, giảm stress và mệt mỏi. Nhất là khi mang bầu bé thứ 2, thời gian nghỉ ngơi của mẹ bầu không có nhiều, cộng thêm công việc và phải chăm bé đầu nên càng dễ gây mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, các anh chồng càng phải chú ý điều này hơn.

Yêu, chiều người phụ nữ của mình hơn 1 chút. Các anh sẽ nhận lại được nhiều hơn thế đấy" – chị Trà nhắn nhủ.

Sau sinh phụ nữ ăn gì là tốt nhất cho cả mẹ cả con?

Phụ nữ sau sinh cần có chế độ chăm sóc và chế độ dinh dưỡng để đảm bảo đủ sữa cho con bú và phục hồi nhanh sức khoẻ.

TIN MỚI NHẤT