Dinh dưỡng từ quả vú sữa

Thành phần dinh dưỡng trong một quả vú sữa rất cao gồm: Canxi 14,65mg, phốt pho 73,23mg, kali 67,2mg, magiê 3,3mg, sắt 2,33mg, nước 73,23mg, protein 2,33mg, chất xơ 3,3mg, năng lượng 67,2mg, carbonhydrate 14,65mg, vitamin C 14,5mg... Trong đó còn chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn...

Bà bầu ăn vú sữa được không?

Theo TS.BS Lê Thị Thanh Nhạn (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) cho biết, bà bầu ăn quả vú sữa rất tốt cho quá trình mang thai. Bởi ượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển.

Bà bầu ăn vú sữa được không? - Ảnh 1
Bà bầu ăn vú sữa được không?

Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g quả vú sữa hàng ngày để bổ sung những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, trang Khám Phá cho biết, quả vú sữa cung cấp một số thành phần dinh dưỡng tốt cho bàu bầu như sau:

Cung cấp canxi, sắt

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển. Ngoài ăn uống, bổ sung vi chất trên khi mang thai, các bà mẹ nên ăn khoảng 100 - 200g vú sữa hằng ngày để bổ sung những vi chất cần thiết này giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho trẻ nhỏ.

Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể

Nhu cầu năng lượng từ gluxit chiếm 60% tổng năng lượng. Nếu thiếu thành phần này, sẽ gây trở ngại đến hoạt động của tế bào thần kinh. Vì vậy, mẹ bầu bổ sung gluxit từ thực phẩm, hoa quả là cần thiết để tốt cho cơ thể và sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột.

Bà bầu ăn vú sữa được không? - Ảnh 2

Lượng canxi, phốt pho, sắt và magiê dồi dào có trong vú sữa là thành phần quan trọng giúp thai phụ và thai nhi phát triển

Giúp khoẻ xương

Đó là mong muốn của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình một ngày của một người bình thường. Nó không chỉ giúp cho xương chắc khoẻ mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cung cấp nước, chất xơ

Với những mẹ bầu thừa cân thì đây là thực phẩm tuyệt vời. Các mẹ thường nghĩ vị ngọt của vú sữa sẽ khiến người mập hơn, nhưng không phải vậy, vú sữa có chứa nhiều nước và hàm lượng chất xơ cũng khá cao sẽ giúp cho người sử dụng cảm giác no bụng, thích hợp với người không muốn tăng cân nhiều và nhanh.

Bà bầu cần chú ý khi ăn quả vú sữa

Trang Thế giới Phụ nữ cho biết, quả vú sữa khi nghe tên có vẻ tốt cho bà bầu, nhưng hoàn toàn ngược lại. Vú sữa ngọt nhưng lại mang tính nóng, hơn nữa chẳng may ăn phải phần vỏ của vú sữa sẽ gây táo bón cho bà bầu vì chất chát có chứa trong vỏ.

Vì vậy, bà bầu nên ăn quả vú sữa nhưng không nên ăn quá nhiều. Khi ăn cần tránh phần vỏ vì có thể gây táo bón.

15 món ăn vặt tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

15 món ăn vặt tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

Ngoài các bữa ăn chính trong một ngày, ăn vặt với thực phẩm phù hợp sẽ giúp đáp ứng lượng calo và chất dinh dưỡng cần thiết. Dưới đây là một vài gợi ý món ăn vặt tốt cho sức khỏe mà mẹ bầu có thể tham khảo.

Theo An Nguyên/ Gia Đình Việt Nam