Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay!

Luyện tập 23/04/2018 05:20

Massage kiểu Thái mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe bạn không ngờ tới.

Massage kiểu Thái là một hình thức xoa bóp đã có từ hàng trăm năm nay. Liệu pháp chữa bệnh cổ điển này có tác dụng làm trẻ hóa và tăng cường năng lượng trong cơ thể. Massage sẽ kích thích quá trình lưu thông máu và loại bỏ những nhân tố gây stress. Ví dụ, thông qua các bài tập yoga đơn giản và giãn cơ, người trị liệu sẽ giúp xương sống của bạn được kéo căng, đảm bảo năng lượng được lưu thông trên toàn cơ thể đồng thời giảm tình trạng đau lưng. Không giống như các liệu pháp khác, massage kiểu Thái không cần cởi bỏ quần áo trong quá trình thực hiện.

Bằng cách sử dụng các bộ phận như tay, chân... để thực hiện các thao tác trên cơ thể người sử dụng dịch vụ massage, bạn sẽ được kích thích các tế bào da, đả thông các huyệt mạch, nâng cao khả năng trao đổi khí huyết. Liệu pháp trên là sự tổng hòa của các động tác khéo léo và nhẹ nhàng như kéo, duỗi, xoa, bấm…

Thay vì tác động lên cơ và khớp thì các chuyên viên massage lại tác động lên các huyệt đạo chạy dọc cơ thể, những huyệt đạo này là điểm mấu chốt trong việc lưu thông bạch huyết, hỗ trợ tuần hoàn máu vì thế toàn thân sẽ bớt mệt mỏi, đau nhức, loại bỏ tắc nghẽn kinh.

Không chỉ tăng cường hoạt động của hệ thống tuần hoàn, phương pháp điều trị này còn giảm căng thẳng thần kinh, bớt lo âu và giúp duy một cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của massage kiểu Thái:

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay! - Ảnh 1

Massage kiểu Thái là một hình thức xoa bóp đã có từ hàng trăm năm nay.

Giảm đau thắt lưng

Đau lưng mãn tính là cơn ác mộng với không ít người, nhất là với dân văn phòng. Sherry Ross, nhà dược sĩ học kiêm chuyên viên chăm sóc sức khỏe phụ nữ tại trung tâm Santa Monica, California cho biết, những bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp massage kiểu Thái truyền thống có thể cải thiện tình trạng đau thắt lưng nhanh hơn rõ rệt so với những người bình thường. Trong khi các phương pháp khác chỉ chú trọng vào những nơi bị đau thì loại massage này đem lại sự kích thích cho nhiều bộ phận trên cơ thể.

Tăng cường hoạt động xương khớp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, massage kiểu Thái giống với kiểu xoa bóp của Thụy Điển, có thể giúp tăng cường vận động xương khớp tại các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là chân và tay. Theo Solomon Evans, chuyên gia xương khớp kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp), liệu pháp này còn tăng cường sức mạnh của vai và sự vận động của mắt cá chân.

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay! - Ảnh 2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, massage kiểu Thái giống với kiểu xoa bóp của Thụy Điển, có thể giúp tăng cường vận động xương khớp tại các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là chân và tay.

Cải thiện tâm trạng và giảm thiểu lo lắng

Erin Sundermann, nhà khoa học kiêm trợ lý giáo sư công tác tại đại học Y California San Diego School cho biết, massage kiểu Thái là liệu pháp được sử dụng phổ biến nhằm thay thế hoặc bổ sung cho thuốc trong quá trình điều trị chứng rối loạn cảm xúc. Các nghiên cứu chỉ ra, massage kiểu Thái có thể giúp giảm bớt các vấn đề về tâm lý như lo lắng, căng thẳng, rối loạn hoặc hoang mang. Loại xoa bóp này cũng có hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh khác không kém gì liệu pháp massage Thụy Điển vốn sử dụng rộng rãi hơn hẳn.

Giảm stress

Salivary alpha-amylase (sAA) là một loại enzym biểu hiện sự căng thẳng được tìm thấy trong khoang miệng của mỗi người. Khi bạn gặp phải các vấn về tâm lý, nồng độ SAA sẽ tăng cao. Massage kiểu Thái đã được chứng minh có thể giảm thiểu đáng kể loại enzym này. Vì vậy, phương pháp trị liệu trên có tác động không nhỏ trong quá trình xả stress. Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cho biết, những động tác massage này cũng làm giảm nồng độ hormone cortisol gây stress và mang lại cảm giác thư giãn nhanh chóng.

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay! - Ảnh 3
Massage kiểu Thái có tác động không nhỏ trong quá trình xả stress.

Điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu mãn tính

Theo Lea Ann Chen, thạc sĩ kiêm phó giáo sư y khoa tại trung tâm chăm sóc sức khỏe NYU Langone, những người bị đau nhức đầu mãn tính sẽ giảm đáng kể cường độ phát bệnh nếu được điều trị bằng liệu pháp massage kiểu Thái. Loại massage này còn giúp tăng cường khả năng chống trọi lại những cơn đau khác. Khi mức độ chịu đựng trước những cơn đau ở cơ lưng và vai tăng lên, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và dẻo dai hơn hẳn trong những sinh hoạt hàng ngày.

Giảm viêm khớp

Bởi mang lại nhiều tác động tích cực tới hệ thống xương khớp, massage kiểu Thái có thể được bổ sung vào quá trình trị liệu cho những bệnh nhân mắc viêm khớp. Bhavesh Shah, giám đốc y khoa tại Trung tâm Y tế Long Beach, California cho biết, loại xoa bóp truyền thống này đã giúp hạn chế những cơn đau gây ra bởi viêm khớp ở những người trên 50 tuổi.

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay! - Ảnh 4

Massage kiểu Thái có thể được bổ sung vào quá trình trị liệu cho những bệnh nhân mắc viêm khớp.

Giúp phục hồi sau cơn đột quỵ

Một cơn đột quỵ có thể khiến cho sức khỏe của cơ thể giảm sút nghiêm trọng. Chúng tạo ra những cơn đau, làm suy giảm chức năng cơ bắp và đôi khi để lại không ít vấn đề về tâm lý. Theo các chuyên gia y khoa, bệnh nhân có thể cải thiện giấc ngủ, tâm trạng và giảm đau nhờ phương pháp trị liệu massage kiểu Thái. Ketan Shah, bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Trung tâm Y tế Saddleback Memorial ở Laguna Hills, California đã chỉ ra, việc áp dụng liệu pháp xoa bóp này trong 3 tháng liên tục sẽ giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn sau cơn đột quỵ.

Cải thiện chức năng hệ miễn dịch

Masage kiểu Thái có thể được thực hiện trực tiếp mà không cần tới dầu bôi như các phương pháp khác. Tuy nhiên, cho thêm các loại tinh dầu hoặc dầu thơm trong quá trình xoa bóp vẫn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Kết hợp gừng và dầu dừa trong quá trình massage sẽ giúp cải thiện chức năng miễn dịch ở những bệnh nhân ung thư đã trải qua điều trị hóa chất. Chỉ sau 3 buổi trị liệu trong một tuần, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận sự gia tăng số lượng tế bào bạch cầu lên tới 11%.

Hãy tìm một nhà trị liệu lành nghề

Vì massage kiểu Thái đem đến nhiều tác động tới hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và có ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác nên bạn cần một chuyên gia có tay nghề cao khi thực hiện các động tác xoa bóp này.

Những người cần tránh massage kiểu Thái

Massage kiểu Thái là liệu pháp trị liệu cường độ cao hơn nhiều so với các bài xoa bóp khác. Chúng có có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của một số nhóm người sau đây:

Massage kiểu Thái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe thế này, bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay! - Ảnh 5

Người bị cao huyết áp không nên thực hiện massage kiểu Thái.

- Người mắc bệnh cấp tính.

- Người bị huyết áp cao.

- Người đang mang thai.

- Người đang điều trị hoặc mới hồi phục từ các ca phẫu thuật chỉnh hình, xương khớp.

- Người vừa phẫu thuật xong và đang trong quá trình phục hồi.

- Người mắc các bệnh da liễu, dị ứng da hoặc phát ban khi sử dụng dầu massage, kem dưỡng da.

- Người dưới 18 tuổi.

- Người quá già

Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia nếu bạn muốn áp dụng liệu pháp xoa bóp này. Bạn cần tìm một chuyên gia trị liệu đã qua đào tạo, được cấp phép và phải thông báo cho họ biết trước về tình trạng sức khỏe của bản thân trước khi tiến hành trị liệu.

‘Hội ngực lép’ hãy ăn ngay những thực phẩm này mỗi ngày, vòng 1 tăng size nhanh chóng đến bất ngờ

Bạn luôn tự ti vì “núi đôi” khiêm tốn, chẳng chút gợi cảm nhưng lại ngại ngần khi sử dụng các phương pháp cải thiện vòng 1. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để tăng size vòng 1 tự nhiên và nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT