Phần lớn chiều cao là do sự quy định của gen di truyền và khó lòng thay đổi được. Tuy nhiên, không phải là hoàn toàn không có cách để cải thiện vóc dáng nếu bạn thực sự quyết tâm và áp dụng đúng cách. Vóc dáng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà chiều cao còn là vấn đề rất nghiêm túc với sức khỏe của bạn nữa. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để cải thiện vóc dáng và thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên ‘’nấm lùn di động’’ nhé!

1. Sữa tươi

Muốn cao thì phải bổ sung canxi, trong đó sữa tươi là một nguồn canxi dồi dào với cơ thể. Đó là lí do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung đều đặn sữa tươi và các chế phẩm từ sữa mỗi ngày nếu muốn cải thiện chiều cao. Không chỉ giàu canxi mà sữa tươi cũng giúp tổng hợp protein cho cơ thể rất tốt.

2. Hải sản

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng, do đó thiếu hụt chất này sẽ hạn chế chiều cao của cơ thể. Các loại vỏ tôm, cua, cá,…cung cấp một nguồn canxi rất lớn trong việc cải thiện chiều cao, tăng cường phát triển xương và là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả. Vì thế, ăn đều đặn sẽ giúp bạn kéo dài chân dù đã qua tuổi trưởng thành.

3. Sữa chua

Không chỉ giàu canxi và vitamin D giúp cải thiện chiều cao mà ăn sữa chua còn có hàng tá lợi ích khác như làm đẹp da, giảm cân, thanh lọc cơ thể,… Bạn cũng có thể thay thế sữa chua bằng bơ, pho mát hoặc các chế phẩm khác đều được.

4. Trứng

Trứng cung cấp nguồn protein dồi dào và là món ưa thích của nhiều người. Bạn có thể chế biến trứng thành các món ăn khác nhau như trứng luộc, trứng xào mướp đắng, trứng kho, trứng ốp la,… Ngoài ra, trứng vịt lộn cũng là một món ăn hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt.

5. Các loại đậu

Các loại đậu nói chung đều có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển. Trong đó, đậu tương đen chứa lượng protein cao, là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

6. Thịt gà

Thịt gà là một món ăn hấp dẫn, giàu protein và có thể chế biến, kết hợp với nhiều món khác nhau. Bạn có thể ăn gà nướng, gà chiên hoặc ăn kèm salad rất hấp dẫn.

7. Thực phẩm giàu sắt

Cơ thể bị thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Vì thế, muốn cải thiện chiều cao, bạn không thể bỏ qua những thực phẩm giàu sắt như thịt, cá, đậu đỗ, rau dền, huyết động vật,…

8. Cà rốt

Nổi tiếng với hàm lượng vitamin A dồi dào – nguồn dưỡng chất quan trọng giúp tổng hợp protein cho cơ thể, cà rốt cũng nằm trong danh sách thực phẩm giúp cải thiện chiều cao hiệu quả. Hãy bổ sung cà rốt hoặc uống nước ép cà rốt để sở hữu chiều cao ưng ý.

9. Đậu nành

Nếu muốn cải thiện chiều cao mà bỏ qua đậu nành thì thực sự là một điều thiếu sót vô cùng lớn. Với thành phần giàu protein, đậu nành giúp kích thích sự tăng trưởng của cơ và xương, do đó ăn nhiều đậu nành sẽ giúp bạn có thể tăng thêm được vài cm chiều cao sau một thời gian ngắn.

Điểm danh 6 thực phẩm càng ăn vòng 1 càng to, da trắng bật tông, dáng đẹp như mơ

Điểm danh 6 thực phẩm càng ăn vòng 1 càng to, da trắng bật tông, dáng đẹp như mơ

Không cần đụng dao kéo, bạn có thể cải thiện được kích cỡ vòng 1 và làn da của mình chỉ sau 1 tuần bằng cách tăng cường các loại thực phẩm sau đây.

Theo Hà Trần/ Blogtamsu/ Thethaovaxahoi