Tính toán lượng calo giúp cô gái 28 tuổi giảm 30 kg sau 6 tháng

Ciari hạn chế kiểm tra cân nặng thường xuyên và thích chụp ảnh để thấy rõ cơ thể đã thay đổi ra sao.

Ciari Luna, 28 tuổi, là chuyên gia trang điểm tại Philippines. Thói quen ăn uống bất kể vui hay buồn khiến cô không kiểm soát được cân nặng từ khi còn bé và luôn bị trêu chọc vì thân hình quá khổ. Ciari ý thức được việc cần phải giảm cân để bảo vệ sức khỏe nên từng thử nhiều phương pháp ăn kiêng cũng như chi tiền cho các khóa tập gym, tuy nhiên, hầu hết đều không đem lại kết quả bền vững.

Tính toán lượng calo giúp cô gái 28 tuổi giảm 30 kg sau 6 tháng - Ảnh 1

Ciari Luna sau 6 tháng thay đổi lối sống. 

Đầu năm nay, chứng kiến một người họ hàng trẻ tuổi có vấn đề cân nặng qua đời do biến chứng từ bệnh tiểu đường đã làm Ciari không khỏi lo lắng. Lúc này, cô hạ quyết tâm thay đổi bản thân để được khỏe mạnh và sống lâu hơn bên cạnh những người mình yêu thương. 

Ciari tuân thủ chế độ ăn có tên "Whole 30" với quy tắc loại bỏ ngũ cốc, sữa và chế phẩm từ sữa cùng các loại đậu, đồ ngọt, rượu khỏi thực đơn hàng ngày. Khoảng 2 tuần đầu, việc cắt bỏ những món đồ ngọt khoái khẩu khỏi chế độ ăn khiến Ciari cảm thấy rất căng thẳng, mệt mỏi. Khi đã quen dần, cô bắt đầu thấy thoải mái hơn và học được cách kiểm soát việc ăn uống. 

Hết 30 ngày của chế độ ăn "Whole 30", Ciari đưa một số thực phẩm bị cắt bỏ quay lại thực đơn nhưng kiểm soát chúng bằng cách tính toán kỹ lưỡng lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng "Lose It". Với thể trạng của bản thân, Ciari cho phép mình tiêu thụ khoảng 1200 - 1300 calo mỗi ngày. Trong ngày, Ciari cố gắng uống nhiều nước lọc và không tiêu thụ các loại bơ sữa, nước hoa quả và nước ngọt. 

Tính toán lượng calo giúp cô gái 28 tuổi giảm 30 kg sau 6 tháng - Ảnh 2

Cô gái người Philippines kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày kết hợp với việc tích cực vận động. 

Bữa sáng của cô thường có một tách trà đen hoặc cà phê uống cùng sữa hạnh nhân, một lát bánh mỳ nguyên cám ăn kèm bơ lạc hoặc đổi bữa bằng hai quả trứng luộc lòng đào. Chuyên gia trang điểm người Philippines thường chọn cá hoặc ức gà ăn kèm các loại rau củ như khoai lang, cà rốt, bí ngòi... để cung cấp đủ năng lượng cho bữa trưa. Khi bận rộn không có thời gian tự chuẩn bị đồ ăn, cô sẽ mua các suất salad bán sẵn nhưng hạn chế tối đa các loại nước sốt ăn kèm. Bữa tối của Ciari hầu như chỉ có món soup hoặc một phần nhỏ gà hoặc cá và cố gắng bỏ qua phần tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

 

Ciari luôn mang theo bên mình một chút đồ ăn vặt không làm ảnh hưởng đến cân nặng như cam tươi, chuối, hạt hạnh nhân... để tránh việc bỏ đói cơ thể, dễ sa đà vào các món ăn nhanh, kém lành mạnh. Khi quá thèm một món ăn nào đó, Ciari sẽ cho phép bản thân ăn một miếng nhỏ nhằm thỏa mãn cơ thể.

Đối với việc tập luyện, cô luôn đảm bảo đến phòng gym ít nhất 5 buổi mỗi tuần với các bài tập cardio và sức mạnh. Ngoài ra, mỗi ngày Ciari đều đi dạo, chạy bộ cùng thú cưng với quãng đường khoảng 5 km và nhảy dây trong vòng  10 - 15 phút. 

Tính toán lượng calo giúp cô gái 28 tuổi giảm 30 kg sau 6 tháng - Ảnh 3

Giảm được 30 kg giúp Ciara thấy tinh thần thoải mái hơn, việc đi lại, chạy nhảy cũng thuận tiện hơn so với trước đây.

Xác định rõ mục tiêu của việc giảm cân không chỉ để cải thiện vóc dáng mà còn là thay đổi lối sống nhằm bảo vệ sức khỏe đã giúp Ciari giảm được khoảng 30 kg trong vòng 6 tháng. Cô cảm thấy sức khỏe được cải thiện rất nhiều từ việc đi lại, chạy nhảy cho đến giấc ngủ, tâm trạng và làn da. 

Ciari khẳng định kiên trì là yếu tố rất quan trọng để thành công trong việc giảm cân đồng thời cũng đặt ra những quy tắc riêng cho bản thân như không bỏ qua việc tập luyện vào ngày thứ hai hay chỉ tập trung vào những góp ý tích cực để tránh nảy sinh tâm lý nản lòng, bỏ cuộc. Ngoài ra, Ciari hạn chế kiểm tra, thay vào đó cô thường chụp hình, điều này giúp cô thấy rõ sự thay đổi của bản thân sau một khoảng thời gian nhất định. 

Nếu chế độ ăn kiêng và tập luyện đang áp dụng không mang đến hiệu quả giảm cân, hãy thay đổi theo 6 mẹo này

Ăn kiêng miệt mài nhưng cân nặng chẳng giảm được bao nhiêu, bạn nên thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện theo 6 quy tắc sau đây.

TIN MỚI NHẤT