Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng

Theo Đông Y, sung là một vị thuốc không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn hỗ trợ làm đẹp da, giảm cân cực kỳ tốt.

Sung là một loại quả có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều glucose, saccarose, vitamin cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali… Chúng có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giải độc, chữa trị chứng bệnh viêm ruột, táo bón, viêm họng cực kỳ tốt. Hơn nữa, loại quả này nếu biết sử dụng đúng cách còn hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân nhanh chóng.

 Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng - Ảnh 1

Tham khảo bài viết sau để thấy được những công dụng làm đẹp kỳ diệu mà sung mang lại cho con người.

1. Giảm cân

Trong quả sung có chứa một hàm lượng chất xơ rất cao bởi vậy chúng được xem là nguồn nguyên liệu lý tưởng, giúp ích cho những người thừa cân, béo phì.

 Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng - Ảnh 2

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể ăn sung trực tiếp, trung bình mỗi ngày từ 1 – 2 chùm. Ngoài ra hãy đem chúng ngâm với muối ớt, giấm trắng ăn dần cũng khá hiệu quả. Lưu ý: nên ăn đúng liều lượng, tránh lạm dụng quá đà sẽ khiến cơ thể đầy hơi, khó tiêu.

2. Ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da

Ít ai có thể ngờ rằng ăn sung không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn chặn các tế bào gây ung thư mà còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà. Vì thế hãy duy trì thói quen ăn sung mỗi ngày nhằm cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa quá trình lão hóa từ sâu bên trong.

 Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng - Ảnh 3

3. Trị mụn cơm

Bên cạnh đó, nhựa ở thân cây hoặc quả sung còn giúp điều trị mụn cơm vô cùng hiệu quả. Do vậy bạn chỉ cần dùng dao khứa nhẹ cho nhựa chảy ra, dùng tăm bông thoa đều lên mặt. Lưu ý: trước khi thực hiện nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm lau khô. Giữ nguyên khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước như bình thường. Kiên trì áp dụng công thức này ngày 2 lần vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ nhằm đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

 Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng - Ảnh 4

4. Trị mụn trứng cá

Trong sung có chứa nhiều các khoáng chất cần thiết bởi vậy hãy bổ sung chúng trong thực đơn hàng ngày nó sẽ góp phần cân bằng pH, tái tạo làn da và điều trị tình trạng mụn trứng cá nhanh chóng.

 Sung “mệnh danh” là cứu tinh cho sắc đẹp được cả thế giới săn lùng - Ảnh 5

'Lộ diện' 7 loại quả càng ăn nhiều vào buổi tối, da trắng bóc, bụng phẳng lỳ

Chăm chỉ ăn 7 quả này vào buổi tối, da không những trắng mà lớp mỡ bụng cứng đầu, lâu năm sẽ dần dần tan biến.

TIN MỚI NHẤT