Nếu bạn theo xu hướng giảm cân, có lẽ bạn đã nghe nói về việc nhịn ăn không liên tục, trong đó, nhiều người ăn kiêng trong 16 giờ, sau đó sẽ ăn vào 8 giờ còn lại trong ngày. Nó có hạn chế nhưng mang lại những hiệu quả rõ rệt.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 1

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Dana Angelo White, RD, Connecticut, giải thích rằng, giống như nhiều chế độ ăn kiêng, OMAD cũng có một loạt các quy tắc. Đối với người mới bắt đầu, một bữa ăn nên được ăn trong cùng một khoảng thời gian 4 giờ mỗi ngày.

Cách ăn này cho phép bạn sử dụng đồ uống trong suốt 23 giờ còn lại, nhưng chúng phải là loại không chứa calo như cà phê đen hoặc nước lọc thông thường.

Bữa ăn này giống bữa ăn hàng ngày của bạn, không phải ăn thật nhiều.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 2

Chuyên gia dinh dưỡng Natalie Rizzo, New York giải thích, OMAD thực sự hấp dẫn với những người muốn giảm cân mà không phải lo lắng đến việc đếm calo hay tìm hiểu nguồn gốc các loại thực phẩm. Bạn có thể ăn thoải mái miễn là chỉ một bữa trong khung thời gian đó và lượng calo nạp vào sẽ dùng cho 23 giờ còn lại của ngày.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 3

Chế độ ăn OMAD có giúp giảm cân?

Các chuyên gia dinh dưỡng thể thao cho thấy nhịn ăn hỗ trợ giảm cân nhanh và hiệu quả. Hơn nữa, nó thể ngăn ngừa được bệnh mãn tính, điều chỉnh mức đường huyết, trị liệu cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Nhược điểm của OMAD là không ăn trong khoảng 23 giờ có thể khiến bạn đói nghiêm trọng, thiếu năng lượng, mệt mỏi và thèm ăn không kiểm soát được.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 4

Khi cơn đói đến, việc lựa chọn thực phẩm sai trong bữa ăn duy nhất như khoai tây chiên hay thịt đã chế biến… sẽ khiến bạn có khả năng mất nhiều calo hơn mức cần thiết, chưa kể nó sẽ gây ra sự khó chịu cho dạ dày và tâm trạng.

Ăn một bữa một ngày sẽ rất khó để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, vì vậy, bạn nên bổ sung vitamin tổng hợp và omega 3 để cân bằng hữu ích cho cơ thể.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 5

Nên ăn gì khi theo đuổi chế độ OMAD?

Chuyên gia Rizzo khuyên, chế độ ăn uống OMAD cho phép bạn ăn bất cứ thứ gì. Gợi ý là bữa ăn cân bằng với carbs, protein và chất béo lành mạnh. Hãy thoải mái nạp vào thực phẩm có nhiều chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu và các loại hạt. Bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm khác nhau mỗi ngày để không bỏ lỡ các dinh dưỡng tốt khác cho cơ thể.

OMAD - Chế độ ăn kiêng hấp dẫn trong mùa hè 2019 - Ảnh 6

Nhiều người khi nhịn ăn quá lâu sẽ dẫn đến sự lựa chọn ăn uống không lành mạnh khi được ăn. Vì thế, chuyên gia Rizzo cho rằng, nếu bạn ngần ngại, nên thử nhịn ăn gián đoạn, ít nhất hãy thực hiện theo phương pháp 16:8. Tức là nhịn ăn 16 giờ và ăn trong khung 8 giờ. Đó là một cách tiếp cận cân bằng hơn so với việc theo hoàn toàn OMAD.

3 cách giảm cân siêu đơn giản, không ngờ chỉ cần thở cũng có thể giảm cân

3 cách giảm cân siêu đơn giản, không ngờ chỉ cần thở cũng có thể giảm cân

Có những cách giúp chúng ta điều chỉnh cân nặng mà không cần phải đến phòng gym, bạn có biết?

Theo Huyền Ub/Phunuonline