Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay 9 thói quen buổi sáng này

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay những thói quen xấu vào buổi sáng dưới đây nhé!

Theo các chuyên gia, bạn thức dậy vào buổi sáng cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến cân nặng, tâm trạng và tinh thần làm việc của bạn trong suốt cả ngày. Vào buổi sáng, bạn thường có thói quen ngủ nướng, bỏ bữa hay lười uống nước… cũng đều là những tác nhân khiến cho cân nặng tăng lên và sức khỏe thì giảm xuống.

Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay 9 thói quen buổi sáng này - Ảnh 1

Dưới đây là danh sách những thói quen xấu buổi sáng bạn nên thay đổi vì tiếp tục duy trì sẽ rất có hại cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn:

Ngủ nướng

Ngủ sớm dậy sớm sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo và làm việc năng suất hơn. Ngủ đủ là rất cần thiết, tuy nhiên, ngủ quá nhiều sẽ đem đến tác dụng ngược lại. Những người ngủ nhiều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và tim mạch.

Hơn nữa, nếu dậy muộn, bạn sẽ luôn trong trạng thái vội vàng và không còn thời gian để chuẩn bị bữa sáng.

Bỏ bữa sáng

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng đầu tiên trong ngày. Nó làm tăng mức năng lượng mà cơ thể cần có để hoạt động đúng và thậm chí giúp ổn định lượng đường huyết. Bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm, nó làm rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay 9 thói quen buổi sáng này - Ảnh 2

Nếu không có bữa ăn thích hợp vào buổi sáng, bạn có nhiều khả năng sẽ ăn uống kém lành mạnh trong ngày. Ngoài ra, có một bữa ăn sáng tốt làm giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ngăn ngừa đói quá mức trong ngày.

Thêm đường vào trà, cà phê sáng

Nếu thường có thói quen uống trà và cà phê vào buổi sáng để bắt đầu một ngày làm việc hứng khởi thì nên cân nhắc việc cho đường hay sữa vào những loại đồ uống này. Chất caffein có trong cà phê khi tiếp xúc với đường sẽ làm ức chế quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Thay vào đó, bạn có thể uống nước xuyên suốt cả ngày sẽ là một sự lựa chọn quen thuộc mà lại tạo ra những hiệu quả cho sức khỏe cao hơn bạn nghĩ đấy.

Không uống nước vào buổi sáng

Trước khi uống một ly cà phê thì bạn nên uống một chút nước mát trước. Nước sẽ giúp cơ thể bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về dinh dưỡng, nhiệt độ và tiêu hóa.

Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay 9 thói quen buổi sáng này - Ảnh 3

Uống nước cũng sẽ làm no bụng, do đó sẽ giảm việc ăn quá đà. Một ly nước lạnh còn có thể tăng cường năng lượng tự nhiên cho bạn.

Không tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời thực chất có thể đốt cháy chất béo. Ít nhất là mô mỡ màu trắng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Alberta ở Edmonton, Canada đã tiến hành một thí nghiệm và chứng minh rằng chất béo giảm kích thước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ ngay 9 thói quen buổi sáng này - Ảnh 4

Khám phá này phần nào giải thích lý do tại sao mọi người tăng cân trong mùa đông vì thời gian này thiếu ánh sáng mặt trời. Chỉ cần ghi nhớ rằng dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời không tốt và luôn luôn chắc chắn rằng bạn bôi kem chống nắng.

Không tập thể dục

Các bài tập buổi sáng sớm có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn và có khả năng ngăn ngừa tăng cân.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, tập thể dục buổi sáng lúc bụng đói (không phải là quá đói) có thể giúp mọi người đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể và góp phần giảm cân.

10 lý do khiến bạn giảm cân mãi không thành công

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến não bộ, khiến cơ thể thấy nhanh đói, tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn uống vô tội vạ, khó kiểm soát cân nặng.

TIN MỚI NHẤT