Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng

Chạy theo trào lưu ăn sạch, giảm cân với salad vừa không đem lại hiệu quả vừa gây hại chỉ vì mắc những thói quen sau.

Chủ yếu được chế biến từ các loại rau, củ, quả nên salad là món ăn thường có trong thực đơn giảm cân hay ăn sạch. Ăn salad thường xuyên giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho tiêu hóa, hỗ trợ thải độc và giảm cân nên rất được ưa thích.

Tuy nhiên, nếu mắc những lỗi sai sau khi ăn hoặc chế biến salad sẽ làm giảm hiệu quả giảm cân. Thêm vào đó, những thói quen này còn vô tình gây hại cho sức khỏe nếu thường xuyên mắc phải.

Không chú ý khi chọn nguyên liệu

Các loại rau, củ dùng trong salad được ăn trực tiếp thay vì nấu chín. Do vậy, nếu lựa chọn những thực phẩm không đảm bảo có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, đau bụng, ngộ độc… khi ăn sống. Một số loại rau trồng không đảm bảo có thể bị nhiễm hóa chất hay giun, sán. Nếu thường xuyên ăn chúng sẽ gây hại trực tiếp đến sức khỏe. Để ăn sạch và giảm cân đúng cách, bạn nên chú ý chọn các loại rau củ sạch, tránh mua tại những nơi không đảm bảo.

Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng - Ảnh 1

Không rửa rau củ đúng cách

Salad là hỗn hợp các loại rau, củ, quả tươi dùng ăn liền nên cần đặc biệt chú ý khâu làm sạch. Bởi một số loại rau sống nếu không được rửa kĩ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm giun, sán. Việc không rửa sạch rau, củ cũng khiến cơ thể hấp thụ các chất gây hại làm ảnh hưởng đến tiêu hóa và sức khỏe.

Do vậy, bạn cần chú ý rửa sạch rau và ngâm chúng với nước muối loãng để diệt khuẩn. Ở bước cuối cùng, đừng quên rửa rau lại với nước lọc trước khi trộn salad nhé.

Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng - Ảnh 2

Dùng quá nhiều sốt salad mua sẵn

Ngoài các nguyên liệu như rau, củ thì nước sốt (thường là đi mua sẵn) cũng là thành phần không thể thiếu trong các món salad. Tuy nhiên, thói quen rưới đẫm sốt lên món salad lại là việc làm không nên. Do các loại sốt thường chứa hàm lượng calories tương đối cao. Ăn quá nhiều sốt khiến lượng calories bị dư thừa và ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Để có chế độ ăn sạch hay giảm cân lành mạnh, bạn chỉ nên dùng lượng sốt tự pha khoảng 2 – 3 thìa (45gr) cho món salad của mình là đủ.

Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng - Ảnh 3

Sử dụng thịt chế biến sẵn

Nhiều người có thói quen thêm các loại thịt để gia tăng hương vị cho món salad. Tuy nhiên, thay vì nấu các loại thịt tươi nhiều, bạn có xu hướng dùng thịt đã chế biến như giăm bông, thịt hun khói, thịt nguội… Những loại thịt nguội này lại thường chứa hàm lượng muối và chất béo cao khiến bạn dễ bị đầy bụng cũng như không giúp gì cho quá trình giảm cân của bạn.

Chưa kể đến, quá trình chế biến cũng khiến dinh dưỡng trong chúng giảm đi đáng kể và tích tụ một số hợp chất gây hại. Do vậy, bạn nên hạn chế dùng các loại thịt đã qua chế biến, đồ rán trong món salad. Gà xé hay các loại đậu sẽ là nguồn protein lành mạnh và có lợi cho sức khỏe hơn đó.

Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng - Ảnh 4

Chỉ ăn salad rau trong thời gian dài

Chạy theo trào lưu ăn kiêng với salad, nhiều người bất chấp chỉ dùng duy nhất món ăn này trong thời gian dài. Salad dù đem lại nhiều lợi ích nhưng việc chỉ ăn rau kéo dài có thể gây thiếu chất, nhất là khi cơ thể phải hoạt động nhiều. Thay vì chỉ ăn salad rau, bạn có thể thêm một số thực phẩm như ức gà, thịt, các loại đậu, trứng… để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn sạch, giảm cân với salad nhưng nếu cứ mắc những lỗi sau coi chừng phản tác dụng - Ảnh 5

Uống gì trước khi ngủ để hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Những loại nước dưới đây bạn uống trước khi ngủ sẽ có tác dụng giảm cân cực nhanh.

TIN MỚI NHẤT