Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Nguyên tắc giúp bạn giảm cân vẫn được ăn bất cứ thứ gì mình thích

06/07/2018 05:21

Chế độ 16:8 bao gồm 8 giờ bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, sau đó là 16 giờ hoàn toàn không ăn gì.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học từ Đại học Illinois (Chicago, Mỹ) đã chứng minh lợi ích giảm cân của chế độ ăn 16:8 đối với những người bị béo phì.

Chế độ ăn 16:8 là một hình thức nhịn ăn liên tục, theo đó bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn trong khoảng thời gian 8 giờ, còn lại 16 giờ sau đó hoàn toàn không ăn gì cả. Trong thời gian 16 giờ nhịn ăn, bạn chỉ được phép uống nước hoặc những thức uống không có calo.

Nguyên tắc giúp bạn giảm cân vẫn được ăn bất cứ thứ gì mình thích - Ảnh 1

Nghiên cứu được thực hiện trên 23 người bị béo phì có độ tuổi trung bình là 45 và chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình là 35. Những người tham gia được áp dụng chế độ ăn 16:8 như trên, với thời gian được phép ăn uống thoải mái là từ 10h đến 18h.

Sau 12 tuần, những người tham gia đều giảm cân và giảm huyết áp.

Nguyên tắc giúp bạn giảm cân vẫn được ăn bất cứ thứ gì mình thích - Ảnh 2

Bên cạnh hiệu quả đạt được, chế độ ăn 16:8 cũng có một số hạn chế. Thứ nhất là việc thay đổi đột ngột chế độ ăn uống có thể khiến bạn có nguy cơ ăn quá nhiều hoặc thèm ăn những món không lành mạnh sau khi khoảng thời gian nhịn đói kết thúc. Điều này có thể phản tác dụng và khiến bạn tăng cân.

Hạn chế thứ 2 là việc duy trì chế độ ăn 16:8 có thể khó khăn, đặc biệt là khi bạn bị bao quanh bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Điều quan trọng là phải tạo ra một lịch trình phù hợp với lối sống và thói quen hàng ngày của bạn.

Nguyên tắc giúp bạn giảm cân vẫn được ăn bất cứ thứ gì mình thích - Ảnh 3

Nhìn chung, chế độ ăn 16:8 khá an toàn và có thể không quá khác biệt so với lịch ăn uống thông thường nếu bạn áp dụng nó với khung giờ từ 10h sáng đến 6h chiều. Tuy vậy, chế độ ăn này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi được kết hợp với một lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, cũng như bất cứ chế độ ăn uống nào khác, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia để chắc chắn rằng nó phù hợp với mình.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition and Healthy Aging ngày 15/6/2018.

'Mẹ 2 con' U40 giảm cân lấy lại dáng thon như thời con gái
Ở độ tuổi U40, có 2 con nhưng Nhung Aodiko vẫn sở hữu vóc dáng không thua kém bất kỳ người mẫu trẻ.
XEM TIẾP
7 nguyên tắc 'vàng' giúp tăng hiệu quả ăn kiêng giảm cân lên vài lần, phụ nữ muốn lấy lại vóc dáng tại nhà nên áp dụng
Mới đây, Brightside vừa đưa ra 7 nguyên tắc giảm cân cực kỳ đơn giản, không cần kiêng khem cực khổ nhưng vẫn giúp phụ...
XEM TIẾP
Giảm cân nhanh với món súp rau củ cho bữa tối
Bữa tối không cần nạp quá nhiều năng lượng nhưng có một thực tế là mọi người đều ăn nhiều do ăn ngon miệng hơn...
XEM TIẾP
Ngày: 25/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Thịt nách (kg)  80.000  TP.HCM
 Vú heo (kg)  200.000 TP.HCM
 Cánh gà (kg)  90.000TP.HCM 
 Gà ta nguyên con (kg)  200.000TP.HCM 
Bí đỏ (kg) 22.000TP.HCM
Rau sống hỗn hợp (kg)50.000TP.HCM
Cá thu cắt khoanh (kg) 250.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg)150.000 TP.HCM
Thăn bò (kg)288.000TP.HCM
Bắp bò (kg)225.000TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 45.000TP.HCM
Cá cam (kg)65.000TP.HCM
Cá trứng (kg) 57.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 16.900TP.HCM
Bò viên (kg) 145.000TP.HCM
Nho đỏ ba mọi (kg)45.500TP.HCM
Cam sành (kg)20.000TP.HCM
Quýt đường (kg)45.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 60.000TP.HCM
Bưởi năm roi (kg) 35.000TP.HCM
Xoài Đài Loan (kg)40.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 60.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 40.000TP.HCM
Dưa hấu dài đỏ (kg) 12.000TP.HCM
Thanh Long Bình Thuận (kg) 25.000TP.HCM
Đu đủ (kg) 16.000TP.HCM
Chôm chôm thái (kg) 35.000TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 30.000TP.HCM
Mãng cầu tròn (kg) 60.000TP.HCM
Nhãn huế (kg) 35.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg) 70.000TP.HCM
Sầu riêng khổ qua (kg) 60.000TP.HCM
 Sầu riêng Ri 6 (kg)  70.000TP.HCM