Nghiên cứu cho thấy xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Theo các nhà khoa học, việc xem những bộ phim kinh dị cũng có thể tiêu hao 1 lượng calo đáng kể, con số tương đương khi bạn đi bộ 30 phút hoặc chạy trong 15 phút.

Các nhà khoa học đến từ Đại học Westminster đã chỉ ra rằng việc xem một bộ phim kinh dị tiêu tốn khoảng gần 200 calo, tương đương 30 phút chạy bộ. Từ đó, nghiên cứu đã chỉ ra phương pháp giảm cân mới cho những ai nghiện phim.

Nghiên cứu cho thấy xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

Theo các nhà khoa học, việc xem những bộ phim kinh dị cũng có thể tiêu hao 1 lượng calo đáng kể, con số tương đương khi bạn đi bộ 30 phút hoặc chạy trong 15 phút.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bộ phim kinh dị dài 90 phút có thể đốt cháy tới 113 calo, tương đương đi bộ 30 phút hoặc chạy bộ 15 phút.

Nghiên cứu cho thấy những bộ phim kinh dị sở dĩ khiến người xem tiêu hao nhiều năng lượng vì có những cảnh tượng đáng sợ đột ngột xuất hiện, nhiều pha khiến khán giả giật mình làm tăng nhịp tim của họ.

Nghiên cứu cho thấy xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Khi nhịp tim tăng máu bơm đi nuôi cơ thể càng nhanh lượng adrenaline càng nhiều khiến nhiều calo bị đốt cháy hơn. Mức tiêu hao calo trung bình các bộ phim khoảng 113 calo nhưng hãy nhớ rằng có một số bộ phim đặc biệt giúp đốt cháy lượng calo lớn hơn nhiều như 3 bộ phim sau: The Shining - 183 calo, Jwas - 163 calo, The Exorcist - 158 calo.

Nghiên cứu cho thấy xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Nhưng nếu bộ phim này quá đáng sợ bạn có thể chọn những bộ phim nhẹ nhàng hơn như: Paranormal Activity (111 calo), The Blair Witch Project (105 calo), and The Texas Chain Saw Massacre (107 calo).

Nghiên cứu cho thấy xem phim kinh dị sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Cuối cùng, bạn cần nên nhớ rằng nghiên cứu này dựa trên lượng calo mà cơ thể một người có thể đốt cháy khi xem phim kinh dị. Nếu bạn muốn thử giảm cân theo cách không thể thú vị hơn thì trang chúng tôi khuyến cáo rằng bạn không nên sử dụng bánh trái, sô-cô-la, bắp ngọt hay soda. Tất nhiên, và quan trọng nhất hãy xem phim một cách thực sự chứ không phải né tránh những tình huống thót tim nhé. Chúc các bạn thành công.

4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng

Để tìm một phương pháp ăn uống hiệu quả và lành mạnh, giúp giảm cân trong 1 tháng, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này.

TIN MỚI NHẤT