4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng

Để tìm một phương pháp ăn uống hiệu quả và lành mạnh, giúp giảm cân trong 1 tháng, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này.

Có rất nhiều chế độ ăn uống được chia sẻ rộng rãi và chế độ ăn nào cũng có những tác dụng liên quan đến cân nặng cũng như sức khỏe. Nhưng, điều quan trọng là không phải tất cả chúng đều hiệu quả với tất cả mọi người, thậm chí có những chế độ ăn có hại cho sức khỏe của chúng ta. Để tìm một phương pháp ăn uống hiệu quả và lành mạnh, giúp giảm cân trong 1 tháng, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này.

1. Chế độ ăn uống theo chu kì

4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng - Ảnh 1

Chế độ ăn kiêng theo chu kì không giống với các chế độ ăn kiêng khác là đòi hỏi chúng ta đột nhiên ngừng tiêu thụ đủ lượng calo trong một thời gian dài. Ngược lại, những người đã phát minh ra chế độ ăn kiêng này cho rằng các phương pháp như vậy sẽ gây sốc cho cơ thể chúng ta, khiến nó tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Những đặc điểm chính:

Định dạng tiêu chuẩn cho chế độ ăn kiêng theo chu kì là 5-6 ngày ăn kiêng low-carb và 1-2 ngày ăn nhiều carb. Các nhà khoa học Úc nghĩ rằng chế độ ăn kiêng hạn chế kéo dài dẫn đến sinh nhiệt thích nghi. Điều đó có nghĩa là cơ thể làm chậm tất cả các quá trình trong khi nó bị "chết đói".

Một chế độ ăn kiêng theo chu kì cho phép bạn tránh được quá trình sinh nhiệt và cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy calo một cách tích cực. Việc chia theo 2 tuần như vậy là rất phù hợp nhất. Bạn cũng có thể thử chọn theo cách này: Từ thứ Hai đến thứ Tư, bạn có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với lượng calo thường xuyên giảm 30-40% và từ thứ Năm đến thứ Bảy, bạn sẽ có những ngày thư giãn trong khi lượng calo tăng theo cùng một tỷ lệ phần trăm. Chủ nhật là ngày chuyển tiếp.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

Tập luyện tích cực những bài tập sức mạnh và tim mạch trong khi mức glucose cực thấp bị coi là cấm kị đối với những người mắc bệnh tim. Chế độ ăn kiêng này cũng được khuyến nghị cho những người có vấn đề về thận, gan hoặc tiêu hóa.

2. Chế độ ăn uống Perricone

4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng - Ảnh 2

Bác sĩ Nicholas Perricone là một chuyên gia dinh dưỡng và da liễu người Mỹ. Chế độ ăn uống Perricone là một phát minh của ông có thể giúp bạn có được vóc dáng cân đối và cải thiện làn da nhờ chất béo của cá làm chậm sự lão hóa.

Những đặc điểm chính:

Bạn có thể ăn một lượng lớn cá, protein, trái cây và rau quả trong chế độ ăn kiêng này. Bạn phải loại trừ các sản phẩm như nước sốt, đồ ngọt, rượu và bánh ngọt. Nhưng quan trọng là cần tiêu thụ các sản phẩm được phép theo một thứ tự nhất định. Đầu tiên, bạn ăn thực phẩm có chứa protein, sau đó bạn ăn chất xơ, và sau đó là thực phẩm chứa carbs (trái cây). Thứ tự này giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường góp phần lắng đọng chất béo.

Bạn có thể thử phương pháp này trong 3 ngày và nếu bạn thích nó, bạn có thể kéo dài nó trong 1 tháng.

3. Chế độ ăn kiêng như thời đồ đá

4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng - Ảnh 3

Chế độ ăn kiêng này còn được gọi là chế độ ăn kiêng Paleo hoặc chế độ ăn kiêng thời đồ đá. Nó được thiết kế bởi nhà dinh dưỡng người Mỹ Loren Cordain. Nó đòi hỏi việc tiêu thụ thực phẩm được cho là sẵn có hoặc được tiêu thụ bởi con người trong thời Cổ đại, chủ yếu là các loại quả và thực phẩm thực vật.

Những đặc điểm chính:

Nếu bạn theo chế độ ăn kiêng này, bạn phải tập trung vào thịt, rau, trái cây, các loại hạt, mật ong, quả mọng, nấm và cá không chế biến. Bạn nên tránh ăn bất kỳ thực phẩm chế biến như các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, đường, muối, các loại đậu, đồ ngọt...

Theo Cordian, những sản phẩm này gây ra các vấn đề về sức khỏe vì chúng mâu thuẫn với cấu trúc di truyền của con người. Có một vài nghiên cứu còn chứng minh rằng chế độ ăn kiêng này thực sự giúp ích trong việc giảm cân.

Tác dụng phụ có thể xảy ra:

Nếu bạn ngừng tiêu thụ các sản phẩm sữa, ngũ cốc và các loại đậu... có thể dẫn đến thiếu canxi, sắt và magiê. Tiêu thụ một lượng lớn thịt và chất béo bão hòa có thể gây ra các vấn đề về hệ thống tim mạch. Đó chính là lý do tại sao chế độ ăn kiêng gây tranh cãi khá nhiều, vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị nếu tuân theo chế độ ăn kiêng này thì bạn chỉ nên theo trong ngắn hạn.

4. Chế độ ăn kiêng của Tim Ferriss

4 chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng - Ảnh 4

Tác giả của chế độ ăn kiêng - Tim Ferriss, tác giả của năm cuốn sách bán chạy nhất của New York Times và Wall Street Journal, tuyên bố rằng chế độ ăn kiêng này có thể giúp bạn giảm tới 10kg trong 1 tháng. Đây không chỉ là những lời "phán" vô căn cứ bởi chính Tim đã sử dụng phương pháp của riêng mình để có được sự phù hợp. Chương trình bao gồm 4 quy tắc đơn giản.

Những đặc điểm chính:

Dưới đây là khuyến nghị của Ferriss:

- Trước tiên, hãy tránh các loại carbs như bánh mì, gạo, khoai tây và các sản phẩm chiên.

- Thứ hai, ăn một vài bữa giống nhau. Có 3 nhóm thực phẩm chính là protein, các loại đậu và rau. Đối với bữa sáng, ăn trứng với các loại đậu và rau; Đối với bữa trưa, ăn thịt bò nướng với các loại đậu và rau bina; Đối với bữa tối, ăn một ít ức gà luộc với đậu và măng tây.

- Thứ ba, không uống đồ uống có calo như soda, rượu, nước trái cây đóng gói, trà ngọt hoặc cà phê.

- Thứ tư, nghỉ 1 ngày mỗi tuần khi bạn có thể ăn đồ ăn nhẹ yêu thích của mình như thức ăn nhanh, đồ ngọt... Thủ thuật này giúp bạn đánh lừa cơ thể để nó không làm chậm quá trình trao đổi chất và tiếp tục đốt cháy chất béo.

Điểm mặt các loại rau củ giúp giảm cân tuyệt vời sau tết

Hãy tận dụng hết giá trị của các loại thực phẩm dưới đây cho mục tiêu giảm cân nhanh của bạn.

TIN MỚI NHẤT