Muốn giảm cân, mỗi ngày cần chạy bộ bao nhiêu phút?

Có nhiều hình thức vận động, tập luyện để đạt hiệu quả giảm cân khác nhau. Trong đó chạy bộ là cách thực hiện được nhiều người lựa chọn. Như vậy chạy bộ trong thời gian bao nhiêu phút mỗi ngày mới có thể giảm cân? Đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Theo nghiên cứu, nếu bạn muốn đốt cháy 50% calo thì bạn nên chạy bộ khoảng 1,5km, vì vậy nếu bạn muốn giảm béo tại sao lại không chọn phương pháp đơn giản này.

Hiện nay chưa có một quy định cụ thể nào về việc chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân. Việc chạy bao nhiêu phút hay bao nhiêu kilomet tùy thuộc vào từng đối tượng ở từng độ tuổi khác nhau.

Theo các chuyên gia, đối với những người chạy bộ để giảm cân, mỗi ngày nên nỗ lực chạy khoảng 30 phút, không cần nhanh hay chậm, cố hết sức và điều chỉnh tăng dần hay giảm dần thời gian chạy dựa vào sức khỏe của mỗi người.

Cơ thể đốt mỡ tốt nhất khi bạn chạy với tốc độ khoảng 65% nhịp tim tối đa. Dựa vào cảm giác thì nó nằm trong khoảng 5/10 mức nỗ lực (trong đó mức 10 là tối đa). Vì vậy, buổi tập càng kéo dài thì tốc độ mỡ được đốt cháy càng tăng.

Muốn giảm cân, mỗi ngày cần chạy bộ bao nhiêu phút? - Ảnh 1

Bạn phải chạy thường xuyên trong suốt cả tuần, ít nhất là 4-5 buổi/tuần để có một kết quả tốt nhất. Chạy nhiều, cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy calo nhiều và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nếu bạn chạy trong vòng 40 phút thì cơ thể sẽ đốt cháy calo với tỷ lệ cao hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn đã ngừng hoạt động.

Cuối buổi tập, bạn nên đi bộ hoặc tập một số bài tập thể dục thả lỏng cơ thể, điều chỉnh hơi thở nhẹ nhàng để hệ hô hấp trở lại bình thường.

Chế độ giảm cân độc đáo theo nhóm cơ thể của Ấn Độ

Chế độ ăn kiêng Ayurvedic được cho là sẽ mang đến cho cơ thể và tâm trí sự cân bằng, mạnh khỏe.

TIN MỚI NHẤT