Mẹ Việt kiều từng giảm 20 kg tiết lộ mẹo giữ dáng gọn, eo thon đón Tết

24/01/2019 13:10

Ngày Tết không cần quá 'bóp mồm, bóp miệng' song nên ăn đúng bữa, tránh sa đà vào bánh kẹo, thực phẩm nhiều tinh bột.

Từng trải qua thời kỳ khủng hoảng do tăng cân sau sinh, Emma Phạm - một bà mẹ Việt sống tại châu Âu thấu hiểu hơn ai hết cảm giác thân hình nặng nề, lúc nào cũng mệt mỏi, tự ti. Sau khi nghiên cứu nhiều chế độ ăn kiêng và về dáng thành công nhờ phương pháp Eat Clean với đặc điểm chính là tiêu thụ thực phẩm sạch, tối giản trong khâu chế biến, bà mẹ một con đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm giúp cải thiện sắc vóc.

Mẹ Việt kiều từng giảm 20 kg tiết lộ mẹo giữ dáng gọn, eo thon đón Tết - Ảnh 1

Bà mẹ Việt kiều từng tăng 20 kg sau khi sinh bé trai đầu lòng và thử nhiều cách để giảm cân bao gồm nhịn ăn nhưng không có hiệu quả. 

Chia sẻ với Ngoisao.net, chị Emma - người đang theo học chương trình về dinh dưỡng với mục tiêu trở thành chuyên viên tư vấn sức khỏe khẳng định không phải cứ nhịn ăn, ăn kiêng mới là cách để giảm cân, điều quan trọng nhất là phải hiểu cơ thể cần gì và hướng đến hiệu quả lâu dài, bền vững. 

Đối với chế độ dinh dưỡng, không nhịn ăn, không bỏ bữa là quy tắc rất quan trọng. Việc bỏ bữa, "ngược đãi" cơ thể càng làm bạn cảm thấy thòm thèm và hình thành tâm lý ăn bù, có hại cho dạ dày, hệ tiêu hóa. Để đạt được mục tiêu giảm cân, nên giảm dần lượng thức ăn trong mỗi bữa và chia nhỏ thành 3 bữa chính, 2 bữa phụ nhằm duy trì năng lượng cho cả ngày dài.

Mẹ Việt kiều từng giảm 20 kg tiết lộ mẹo giữ dáng gọn, eo thon đón Tết - Ảnh 2

Eat Clean cho phép ăn đủ các nhóm chất, song cần chú trọng ở khâu chọn lựa thực phẩm và chế biến sao cho giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất có thể. 

Về thành phần của mỗi bữa ăn, nên ăn nhiều chất xơ (rau củ, trái cây tươi) và protein (ức gà, hải sản, trứng...), giúp cơ thể no lâu, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, cần hạn chế tinh bột và nên thay thế bằng các loại carb tốt như khoai lang, yến mạch, gạo lứt, bánh mỳ đen... Đối với các món ăn vặt, nên nói không với đồ chiên rán trong thời gian giảm cân, ưu tiên nhóm hạt giàu dưỡng chất như hạnh nhân, óc chó... sữa chua Hy Lạp, trái cây có hàm lượng đường thấp.

Hình thành thói quen uống đủ nước trong ngày cũng đóng vai trò quan trọng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn. Bên cạnh đó, Emma Phạm còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc uống các loại sinh tố xanh (green smoothie) để bổ sung dinh dưỡng kết hợp đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài: "Kết hợp các loại quả cùng rau củ xanh giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các loại vitamin hơn, rất có lợi cho vóc dáng và làn da". Một trong những công thức được bà mẹ một con ưa chuộng là sinh tố chuối, táo, hạt hạnh nhân kết hợp rau cải cầu vồng (có thể thay thế bằng rau ngót hoặc rau diếp cá).

Mẹ Việt kiều từng giảm 20 kg tiết lộ mẹo giữ dáng gọn, eo thon đón Tết - Ảnh 3

Các công thức làm sinh tố kết hợp trái cây và rau xanh thường xuyên được Emma Pham chia sẻ trên trang cá nhân. 

Bên cạnh thực đơn ăn lành mạnh, chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng và làn da. "Không thức khuya, không ngủ nướng và duy trì tập luyện 20 - 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thêm săn chắc, hình thành cơ, giảm mỡ", Emma Phạm nhấn mạnh.

Chia sẻ về cách giữ dáng, tránh tăng cân trong những ngày Tết, bà mẹ Việt kiều quan niệm không cần quá "bóp mồm, bóp miệng" mà vẫn có thể thưởng thức các món ngon. Tuy nhiên, không nên quá sa đà, chỉ ăn với số lượng vừa phải, duy trì thói quen uống nước, tập luyện cuối ngày để hạn chế béo bụng, tích mỡ. "Tết là thời gian đoàn tụ và tiệc tùng nên rất dễ tăng cân. Để giữ dáng, chị em tránh ăn tùy hứng, nên ăn đúng bữa như ngày thường với lượng thức ăn vừa phải, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, hạn chế tinh bột, bánh kẹo, nước ngọt và tập luyện cuối ngày để đốt cháy năng lượng dư thừa", tín đồ của chế độ ăn Eat Clean cho biết.

Mẹ Việt kiều từng giảm 20 kg tiết lộ mẹo giữ dáng gọn, eo thon đón Tết - Ảnh 4

Trái cây tươi, sữa chua Hy Lạp, hạt hạnh nhân, óc chó... là những món ăn vặt có lợi cho sức khỏe và không quá ảnh hưởng đến cân nặng. 

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Học lỏm thực đơn giữ dáng của Tăng Thanh Hà
Bánh mỳ ngũ cốc ăn kèm trái bơ hoặc chuối chín cùng hạt chia cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới.
XEM TIẾP
Bữa sáng giữ dáng của 6 người mẫu nội y Victoria's Secret
Liu Wen thú nhận rất khó để ăn uống lành mạnh mỗi khi về Trung Quốc còn Romee Strijd thường ăn yến mạch cùng các...
XEM TIẾP
‘Bí kíp’ giữ dáng đẹp cho phụ nữ U.40
Do thói quen ít vận động, ăn uống không khoa học… mà nhiều chị em đã đánh mất đi sự thon gọn và quyến rũ...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM