Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để "kìm hãm" lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn

Có 2 loại nước đã được giới chuyên gia chứng minh có tác dụng "kìm hãm" lão hóa cực tốt cho phụ nữ, bạn thử xem mình có đang sử dụng loại nào hay không!

Nếu là tín đồ của các phương pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thì chắc chắn bạn hiểu rằng cách làm đúng nhất chính là việc chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong. Đặc biệt, thói quen ăn uống có tác động rất lớn đến vóc dáng, làn da và tốc độ lão hóa của một người. Thực ra, thần dược để đẩy lùi sự già nua không hề xa lạ, chúng có mặt ở xung quanh chúng ta mà bạn không hề ngờ tới. Có 2 loại nước đã được giới chuyên gia chứng minh có tác dụng "kìm hãm" lão hóa cực tốt cho phụ nữ, bạn thử xem mình có đang sử dụng loại nào hay không!

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để 'kìm hãm' lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn - Ảnh 1

1. Nước đậu đỏ

Trong y học cổ truyền, đậu đỏ từ lâu đã được coi là một vị thuốc nam quý với tên gọi là xích tiểu đậu.

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết. Trong Đông y, đậu đỏ vịt ngọt chua, tính bình, đi vào 2 kinh tâm và tiểu tràng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy, tiêu sưng tấy, rút mủ, cầm máu.

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để 'kìm hãm' lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn - Ảnh 2

Trong Đông y, đậu đỏ vịt ngọt chua, tính bình.

Đậu đỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản, và sau này được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Theo nghiên cứu của y hiện đại, đậu đỏ giàu chất dinh dưỡng bao gồm đường, đạm, chất xơ, chất béo, chất khoáng như: canxi, phốt-pho, sắt, axit nicotinic, vitamin B1, B2, vừa là loại thực phẩm bổ máu vừa có tác dụng giải độc, tốt cho phụ nữ từ trong ra ngoài.

- Giúp giảm cân: Đậu đỏ là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ. Nếu sử dụng đậu đỏ mỗi ngày, chị em sẽ cảm thấy no lâu và hạn chế những cơn thèm ăn. Chị em có thể uống nước đậu đỏ rang, kết hợp tập luyện thì hiệu quả giảm cân sẽ rõ rệt.

- Thải độc, ngăn lão hóa: Nước đậu đỏ lợi tiểu vì thế có tác dụng khử độc cho da. Chính vì thế, uống nước đậu đỏ mỗi ngày uống nước đậu đỏ mỗi ngày cũng sẽ giúp da sáng đẹp, làm chậm quá trình lão hoá da.

- Làm đẹp da: Từ lâu đời, đậu đỏ đã được coi là thần dược làm đẹp da của phụ nữ. Đồng thời, đậu đỏ còn có đặc tính chống viêm tốt nên nó cũng được xem như một công thức để trị mụn và làm đẹp da hiệu quả.

- Làm sạch tử cung: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, nước đậu đỏ có tác dụng bổ máu, đào thải khí huyết ứ đọng trong tử cung, từ đó làm sạch và bảo vệ tử cung.

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để 'kìm hãm' lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn - Ảnh 3

Lưu ý:

Đậu đỏ là một loại ngũ cốc lành tính vì vậy chị em có thể uống hàng ngày. Tuy nhiên, không nên uống thay nước lọc. Người bệnh thận nên nghe tư vấn bác sĩ trước khi dùng.

2. Nước giá đỗ

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng: Giá đỗ có nhiều loại được làm từ đậu xanh, đậu tương hoặc đậu đen. Loại hay gặp, phổ biến nhất là giá đỗ được làm từ đậu xanh. Cách sử dụng giá đỗ hiệu quả nhất cho phụ nữ chính là rửa sạch, nhai kỹ, hoặc có thể dùng giá làm nộm, luộc lấy nước uống cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để 'kìm hãm' lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn - Ảnh 4

Nếu chị em sử dụng nước giá đỗ mỗi ngày, hiệu quả đem lại sẽ vô cùng đa dạng:

- Giải độc: Trong giá đỗ có chứa những hoạt chất khử gốc tự do nên có thể giải được nhiều loại chất độc có trong cơ thể trong quá trình ăn uống, sinh hoạt con người vô tình nạp phải, kể cả thạch tín.

- Sử dụng nước giá đỗ còn bảo vệ được tế bào của cơ thể ngăn ngừa quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Giá đỗ vốn dĩ chứa đủ chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giàu protein... Sau quá trình ngâm, giá đỗ phát triển và chuyển hóa thành dạng có khả năng giúp tiêu hóa dễ hơn.

- Đặc biệt, giá đỗ còn chứa lượng vitamin E dồi dào, có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại chống lão suy, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt.

Không phải nước lọc, đây mới là 2 loại nước mà chuyên gia khuyên phụ nữ dùng mỗi ngày để 'kìm hãm' lão hóa, đẩy lùi nhăn nheo và khỏe mạnh hơn - Ảnh 5

- Chống ung thư: Một số nhà nghiên cứu cho thấy phụ nữ Nhật Bản và Trung Quốc ít bị ung thư vú do ăn nhiều giá đỗ xanh. Đồng thời, giá đỗ xanh còn giúp phụ nữ giảm nhẹ các thay đổi khó chịu ở thời kỳ mãn kinh.

Lưu ý:

Nước giá đỗ hay các chế phẩm từ giá đỗ rất bổ dưỡng cho sức khỏe, tuy nhiên lương y Sáng khuyến cáo chị em không nên uống khi đói để tránh lạnh bụng. Không dùng giá đỗ khi đang uống thuốc kẻo làm mất giá trị của thuốc.

Giảm 18kg nhờ học được 3 điều từ người Nhật

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào phụ nữ Nhật Bản có thể ăn nhiều loại thực phẩm, bỏ qua các bài tập thể dục cường độ cao mà vẫn trông thon gọn

TIN MỚI NHẤT