Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ

Khi tình trạng cân nặng ở mức báo động thì bạn bắt buộc phải giảm cân. Nhưng nếu không nắm bắt được những bí quyết đơn giản dưới đây thì quá trình giảm cân của bạn chắc chắn sẽ không hiệu quả.

Nhiều người qua 25 tuổi đã gặp tình trạng thừa cân, béo phì khiến cơ thể trở nên chậm chạp và gặp một số vấn đề về sức khỏe như hệ tiêu hóa kém, viêm dạ dày mãn tính... gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày. Vậy làm sao để giảm cân hiệu quả? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chú ý đến những điều dưới đây, nó sẽ giúp cơ thể bạn luôn duy trì ở trạng thái khỏe mạnh và dồi dào năng lượng nhất.

Uống ly nước ấm sau khi thức dậy

 

Bạn đang ăn kiêng và tập thể dục để có vóc dáng thon gọn? Uống nước ấm có thể là trợ thủ đắc lực. Một ly nước ấm vào sáng sớm làm tăng nhiệt độ cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Sự gia tăng hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Không được bỏ bữa sáng

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 1

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn sáng bổ dưỡng đảm bảo cơ thể bạn được tiếp thêm sinh lực suốt cả ngày để thực hiện các hoạt động trong ngày. Thiếu bữa sáng có thể dẫn đến một số biến chứng về sức khỏe.

Hơn nữa, bữa ăn đầu tiên trong ngày này cũng hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn. Khi cố gắng giảm cân, hãy chú ý bổ sung thực phẩm có lợi vào bữa sáng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sớm nhất.

Ngoài 2 điều cần chú ý trên thì bạn cần có một quy tắc quan trọng để giảm cân sau đó chính là "3 kiên trì" và "3 không làm":

 

"3 kiên trì" đối với bữa ăn

Đứng 20 phút sau bữa ăn

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 2

Đừng ngồi và nằm xuống sau bữa ăn, nó không chỉ cản trở quá trình hoạt động của dạ dày mà còn khiến lượng mỡ lớn sẽ tích ở phần bụng. Đứng thẳng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tăng quá trình đào thải calo giúp cơ thể trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 3

Đừng ăn quá nhanh, tốc độ ăn khoảng 20 phút là có lợi cho sự tiêu hóa của cơ thể. Ăn quá nhanh vô tình khiến bạn ăn quá nhiều cơm và thức ăn. Khi ăn chậm, bộ não sẽ có thời gian để xác định lượng thức ăn để nạp vào cơ thể phù hợp nhất, để bạn có thể ý thức giảm được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Uống một ly nước trước bữa ăn

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 4

Một ly nước trước bữa ăn sẽ giúp giảm cơn đói và lượng thức ăn nạp vào khi mà dạ dày của bạn căng ra. Hãy lưu ý điều này và kiên trì thực hiện nó nếu bạn không muốn trở nên béo phì.

"3 không làm" trước khi đi ngủ

Không tập thể dục mệt

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 5

Cả ngày bận rộn nên bạn chỉ có thể tranh thủ tập thể dục vào buổi tối. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nếu tập quá nặng mà lại gần sát giờ đi ngủ thì không tốt chút nào nhé. Những bài tập nặng có thể khiến cơ thể mệt mỏi và khó đi vào giấc ngủ hơn đấy. Do đó, tốt nhất là nên tập trước giờ ngủ 2 tiếng hoặc nếu có tập sát giờ ngủ thì chỉ nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Không ăn khuya sau bữa tối

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 6

Không nên ăn quá muộn ngay trước giờ đi ngủ vì điều đó chỉ khiến bạn béo hơn mà thôi. Hãy dừng ăn khuya và đi ngủ sớm để cơ thể tiết ra các hormon leptin giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ.

Không uống rượu trước khi đi ngủ

Không muốn béo ục ịch thì phải nhớ 'ba kiên trì' khi ăn và 'ba không làm' trước khi đi ngủ - Ảnh 7

Nhiều người nghĩ rằng uống rượu vang vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ ngon hơn nhưng thực tế lại không phải vậy. Khi bạn uống rượu thì ban đêm gan phải hoạt động để đào thải chất độc khiến bạn có thể tỉnh giấc và nó cũng khiến gan làm việc kém hiệu quả. Đặc biệt đối với người cần giảm cân thì nó không thích hợp chút nào.

3 công thức nước uống từ chanh giúp giảm cân cực nhanh mà không làm hại dạ dày

Chanh luôn là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất trong việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, tuy nhiên, để axit tự nhiên trong loại quả này không gây hại đến dạ dày, bạn nên học 3 công thức pha chế dưới đây.

TIN MỚI NHẤT