Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư

Ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhan sắc, vóc dáng lẫn sức khỏe, đừng bỏ phí một loại thực phẩm tuyệt vời này nhé!

1. Giảm cân

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng chất xơ cao giúp no lâu, hạn chế chứng thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, không gây cảm giác mệt mỏi. Chúng không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa, tích tụ mỡ trong cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân hiệu quả gấp 4 lần bình thường, có thể đánh bay 4kg/tuần.

Hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối cũng ăn 1-2 củ khoai, hạn chế tối đa tinh bột từ cơm và tích cực bổ sung rau xanh. Nước dùng để luộc khoai, bạn uống thay nước lọc cũng rất tốt cho quá trình giảm cân.

Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư - Ảnh 1

2. Làm đẹp da

Khoai lang cũng rất giàu hợp chất beta carotene, giúp chống oxy hóa cho làn da, ức chế các gốc tự do gây hại trong cơ thể, làm giảm các dấu hiệu như nếp nhăn, đốm nâu, chảy xệ cơ,… Hơn thế nữa, ăn khoai lang thường xuyên cũng là cách giúp da trắng lên, giữ được nét trẻ trung, săn chắc.

Không chỉ dùng để ăn, mà bạn còn có thể luộc chín rồi nghiền nát, trộn cùng sữa tươi không đường thoa lên da cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư - Ảnh 2

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Khoai lang có khả năng đáp ứng khoảng 438% nhu cầu vitamin A hàng ngày cho cơ thể cộng thêm hợp chất chống oxy hóa beta-carotene, B6, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ khỏi các gốc tự do gây hại cho bạn sức khỏe tốt hơn, chống viêm nhiễm hiệu quả đồng thời giảm nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ, các protein trong khoai lang có tác dụng chữa mau lành vết thương.

Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư - Ảnh 3

4. Tốt cho mắt

Vitamin A rất tốt cho mắt mà trong thực phẩm này lại chứa một hàm lượng lớn, hạn chế các triệu chứng khô mắt, giảm tầm nhìn vào ban đêm và mất thị lực toàn bộ. Vì thế, hãy bổ sung nhiều khoai lang nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại hoặc vốn thị lực mắt không được tốt để cải thiện hiệu quả nhé!

Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư - Ảnh 4

5. Ngăn ngừa ung thư

Hợp chất beta carotene, vitamin C trong củ khoai có khả năng phòng chống và điều trị ung thư như đại tràng, tuyến tiền liệt, thận… Thêm vào đó, chúng còn giàu vitamin B tổng hợp, kali và canxi góp phần chữa viêm loét dạ dày, chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Do đó, đây chính là món ăn vừa rẻ lại bổ cho mọi gia đình, chẳng cần tốn quá nhiều tiền mua thực phẩm chức năng làm gì, bạn chỉ việc ăn khoai lang thường xuyên sẽ đẹp, khỏe toàn diện.

Khoa học chứng minh: Ăn khoai lang không chỉ giúp giảm cân “thần thánh” mà còn làm đẹp, chống ung thư - Ảnh 5

Hết Tết rồi, uống ly nước này ngày 2 lần, giảm 5cm vòng eo, 7kg mỡ thừa sau 1 tuần mà chẳng tốn sức tập gym

Chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên bạn có ngay 2 cách giảm cân an toàn mà chẳng cần kiêng khem vất vả.

TIN MỚI NHẤT