Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân

Sử dụng áo ngực sai cách khiến vòng 1 của bạn bị tổn thương nặng nề, thậm chí còn gây ra những căn bệnh nghiêm trọng. Những quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ bộ ngực của mình đúng cách.

1. Bao lâu nên giặt áo ngực 1 lần?

Tối đa là ba lần mặc, bạn phải giặt sạch chiếc áo ngực của mình. Lý do là áo ngực tiếp xúc trực tiếp với da, trong khi mỗi ngày cơ thể chúng ta tiết ra rất nhiều mồ hôi, bụi bẩn khiến vi khuẩn rất dễ tấn công, gây nên tình trạng viêm da, rối loạn bã nhờn, thậm chí còn nổi mụn. Nếu mặc áo ngực quá nhiều lần không giặt, đừng bất ngờ khi vùng ngực có nguy cơ mẩn đỏ và nhiễm trùng.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 1

2. Cách giặt áo ngực

Cuộc sống bận rộn nên nhiều người thường có thói quen giặt đồ bằng máy giặt, kể cả đồ lót. Tuy nhiên, với những chiếc áo có gọng thì việc giặt máy thường xuyên dễ dẫn đến áo bị biến dạng, hỏng kết cấu áo. Tốt nhất bạn nên giặt áo bằng tay và nếu cần thiết phải giặt bằng máy, hãy sử dụng túi đựng đồ chuyên dụng.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 2

Để bảo vệ độ đàn hồi của áo ngực, bạn không nên sử dụng bất kì chất tẩy rửa mạnh nào khi giặt. Những loại thuốc tẩy sẽ khiến tuổi thọ của áo giảm nhanh chóng, thay vào đó hãy sử dụng những loại dầu gội, sữa tắm để làm sạch áo ngực vì chúng có độ tẩy rửa vừa phải, không gây độc hại cho da khi tiếp xúc trực tiếp.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 3

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng nước xả vải có mùi hương đậm đặc để ngâm áo ngực tránh gây kích ứng cho da khi mặc.

3. Cách phơi áo ngực

Một việc làm tưởng dễ nhưng lại không hề dễ, phơi áo ngực sai cách cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của áo. Khi phơi, bạn nên tránh những nơi có ánh nắng quá gắt vì sẽ làm biến dạng một số bộ phận của áo như gọng áo, mút silicone. Cách phơi áo ngực đúng nhất là vắt ngang bầu áo lên mắc để giữ độ đàn hồi cho áo.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 4

4. Chọn đúng size áo

Cơ thể phụ nữ thay đổi do nhiều yếu tố như nội tiết tố, tăng giảm cân, mang thai. Từ đó, kích cỡ ngực cũng sẽ thay đổi theo, có thể đáng kể cũng có thể chỉ thay đổi chút ít. Nhưng nếu bạn tiếp tục mặc áo cũ trong trường hợp này, bộ ngực quá chật hoặc quá rộng cũng sẽ khiến cơ thể khó chịu. Lời khuyên của các chuyên gia là 6 tháng nên đo lại ngực 1 lần để đảm bảo size ngực phù hợp.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 5

5. Tuổi thọ áo ngực

Đừng nghĩ rằng áo ngực mặc ở trong không ai nhìn thấy nên mặc sao cũng được nhé, tuổi thọ trung bình của 1 chiếc áo ngực là 6 tháng và tối đa 1 năm là bạn nên thay áo ngực mới. Áo ngực cũ sẽ có phần bầu áo bị biến dạng, dây áo giãn không còn đàn hồi dẫn đến mất thẩm mỹ, khó chịu khi tham gia hoạt động hằng ngày hoặc chơi thể thao.

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 6

6. Bỏ áo ngực khi đi ngủ

Mặc áo ngực đi ngủ, nhất là áo có gọng, việc lưu thông máu ở các dây thần kinh ở cánh tay, ngực bị tắc nghẽn. Thậm chí phần gọng sắt bị lòi ra có thể làm tổn thương da nghiêm trọng trong giấc ngủ. Vì thế,hãy ngủ và không mặc áo ngực để bảo vệ vòng 1, sức khỏe và thật thoải mái nhé!

Hàng triệu phụ nữ vẫn mặc áo ngực 365 ngày mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự rước họa vào thân - Ảnh 7

9 mẹo để đời về áo ngực mọi cô gái đều nên biết, số 5 hầu như nàng nào cũng cần

Dây áo ngực lộ ra khi diện áo ba lỗ, váy hai dây, đầm hở lưng khiến bạn ngượng ngùng? Đừng lo, những mẹo thông minh sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn tất cả vấn đề trên chỉ trong vòng 1 nốt nhạc.

TIN MỚI NHẤT