Đừng đổ lỗi cho việc uốn nhuộm khiến mái tóc hư tổn bởi nguyên nhân dễ đến từ việc quá chăm chỉ gội đầu

Thói quen chăm chỉ gội đầu tưởng như tốt đẹp này hóa ra lại khiến da đầu của bạn trở nên yếu ớt hơn, mất khả năng tự bảo vệ khỏi những tác động từ ngoại cảnh. Mái tóc cũng vì vậy bị ảnh hưởng mà trở nên hư tổn, dễ gãy rụng và xơ rối.

Thói quen gội đầu mỗi ngày thậm chí 2 lần mỗi ngày là việc làm không thể thiếu của những quý cô ưa sạch sẽ. Tuy nhiên, thực tế luôn cho thấy rằng: cái gì nhiều quá cũng không tốt và điều này hoàn toàn đúng với việc gội đầu quá chăm chỉ mỗi ngày. Thói quen tưởng như tốt đẹp này hóa ra lại khiến da đầu của bạn trở nên yếu ớt hơn, mất khả năng tự bảo vệ khỏi những tác động từ ngoại cảnh. Mái tóc cũng vì vậy bị ảnh hưởng mà trở nên hư tổn, dễ gãy rụng và xơ rối.

Đừng đổ lỗi cho việc uốn nhuộm khiến mái tóc hư tổn bởi nguyên nhân dễ đến từ việc quá chăm chỉ gội đầu - Ảnh 1

Mái tóc hư tổn bởi việc quá chăm chỉ gội đầu.

Bạn có nên gội đầu thường xuyên mỗi tuần không?

Alexander Fuchs- chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng cho biết: "Da đầu có thể mất tới 48 giờ để xây dựng lại lớp màng bảo vệ tự nhiên (lớp phủ axit) được hình thành bởi tuyến dầu và mồ hôi của da đầu. Lớp màng này bảo vệ da đầu của chúng ta khỏi các tác nhân từ môi trường như ánh nắng, không khí ô nhiễm và các gốc tự do, có thể ảnh hưởng đến chất lượng tóc của chúng ta theo thời gian. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, da đầu sẽ bị cản trở quá trình phục hồi lại lớp màng bảo vệ đó".

Gội đầu quá thường xuyên khiến những thành phần chất béo thiết yếu biến mất. Những chất này phủ lên tóc và khiến chúng trông khỏa mạnh. Adam Friedman, Giáo sư Da liễu tại trường Khoa học và Y tế Geogre Washington nói rằng những chất béo bao phủ lên bề mặt tóc, tái củng cố và ngăn ngừa chúng bị vỡ hay chẻ ngọn.

Như vậy, một thói quen gội đầu thường xuyên như thế nào được cho là hợp lý?

Theo các nhà tạo mẫu tóc, đối vời tùy người và tùy mỗi giai đoạn, tần suất gội đầu lý tưởng là từ hai đến ba lần một tuần. Điều này sẽ giúp da đầu và mái tóc có thời gian phục hồi khỏi những hư tổn, giúp mái tóc trở nên chắc khỏe và mượt mà hơn trông thấy. Còn về phía những người có quan điểm chỉ nên gội đầu 1 lần mỗi tuần, họ cho rằng điều đó sẽ khiến tóc của họ khỏe mạnh hơn. Điều này thực sự sai lầm.

Đừng đổ lỗi cho việc uốn nhuộm khiến mái tóc hư tổn bởi nguyên nhân dễ đến từ việc quá chăm chỉ gội đầu - Ảnh 2

Chúng ta nên sử dụng loại dầu gội nào?

Những dầu gội dưỡng tóc được quảng cáo là làm tóc trông dày và phồng hơn, chúng sử dụng một số hóa chất có thể gây hại, đánh đổi lấy việc mái tóc sẽ bắt mắt hơn. Bên cạnh đó là một số dầu gội đầu có chứa tinh chất từ thực vật, nó không hẳn gây hại với tất cả mọi người, tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bị dị ứng với các tinh chất này.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý những điều sau:

- Tránh gội đầu bằng nước quá nóng hay tác động nhiệt bằng máy sấy, máy là tóc hoặc uốn xoăn... để tránh gây tổn thương, giúp mái tóc thêm bóng.

- Không nên ra đường khi tóc còn ướt, tóc ướt sẽ dễ bám bụi.

- Không ngủ khi tóc ướt, ngủ khi tóc ướt sẽ khiến tóc rụng nhiều, sinh gàu, nấm ngứa da đầu.

- Mỗi lần rửa mặt nên dùng cài tóc, băng đô, kẹp… làm gọn tóc lại để tóc ít bị ướt. Tóc ướt quá thường cũng gây hại như gội đầu mỗi ngày.

Đừng đổ lỗi cho việc uốn nhuộm khiến mái tóc hư tổn bởi nguyên nhân dễ đến từ việc quá chăm chỉ gội đầu - Ảnh 3

Nói tóm lại, bạn nên có một quá trình thử nghiệm dầu gội và một tần suất gội đầu nhất định. Điều này sẽ phù hợp với tùy từng người và tùy từng kiểu tóc khác nhau. Trong một số thời gian thử nghiệm ban đầu, tóc của bạn, chúng sẽ không ở tình trạng tốt. Như vậy là bạn sẽ biết mình nên điều chỉnh chế độ gội đầu, tăng hoặc giảm tần suất. Cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với mái tóc, đó là lúc nên giữ một thói quen ổn định.

Là phụ nữ nhất định phải biết cách tận dụng tinh dầu để sở hữu làn da không tì vết, mái tóc suôn mượt và tiết kiệm cả đống tiền

Brightside đã tập hợp các cách sử dụng tinh dầu tại nhà để chăm sóc da, nuôi dưỡng mái tóc cực kỳ hiệu quả và đơn giản mà mọi phụ nữ nên ghi nhớ.

TIN MỚI NHẤT