Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng?

Đai nịt bụng được quảng cáo sẽ làm vòng eo của bạn trở nên thon gọn nhưng thực chất chúng có thể không tạo ra kết quả mong muốn thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không có thân hình đồng hồ cát

Khi bạn đeo đai nịt bụng, vòng eo của bạn trông sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên, khi bạn tháo nó ra, vòng eo sẽ trở lại hình dạng tự nhiên vốn có.

Ngay cả khi bạn có thấy được hiệu quả ngay sau khi tháo đai nịt bụng thì nó cũng sẽ không kéo dài lâu mà chỉ được một thời gian ngắn mà thôi.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng? - Ảnh 1

Bạn không giảm cân

Bạn có thể nhận thấy rằng mình đã giảm được một chút cân sau khi đeo đai nịt bụng. Tuy nhiên, trọng lượng này rất có thể là nước mà bạn đã mất qua mồ hôi chứ không phải mỡ trong cơ thể.

Bạn cũng có thể giảm một phần mỡ trong cơ thể vì đai nịt sẽ ép bụng và khiến bạn cảm thấy no. Tuy nhiên, cách giảm cân này không lành mạnh và cũng không bền vững.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng? - Ảnh 2

Bạn cảm thấy khó chịu

Một nghiên cứu năm 2010 về việc giảm cân đồng thời muốn quan sát liệu việc đeo đai nịt bụng có giúp duy trì cân nặng về lâu dài hay không.

Tuy nhiên, họ không thể thực hiện nghiên cứu này vì phần lớn những người tham gia đã ngừng đeo đai nịt bụng vì cảm thấy khó chịu.

Gặp các vấn đề về lưng

Khi bạn đang đeo đai nịt bụng, nó có thể giúp bạn duy trì tư thế tốt. Nhưng nếu bạn mặc nó quá nhiều, nó có thể làm suy yếu các cơ cốt lõi của bạn. Vì vậy, khi bạn cởi đai ra, bạn sẽ bị sai tư thế và thậm chí là đau lưng.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng? - Ảnh 3

Cảm thấy khó thở hơn

Đai nịt bụng cũng có thể khiến bạn khó thở hơn. Nó có thể làm giảm dung tích phổi của bạn từ 30% đến 60%.

Cách đai nịt bụng ảnh hưởng đến phổi của bạn cũng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm và tích tụ chất lỏng.

Ảnh hưởng nội tạng và cấu trúc xương sườn

Vì đai nịt bụng siết chặt bụng nên có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng trong ổ bụng, có thể làm thay đổi vị trí và ảnh hưởng sự hoạt động của các cơ quan và cản trở lưu lượng máu.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu đeo đai nịt bụng? - Ảnh 4

Đeo đai nịt bụng thường xuyên và trong thời gian dài thậm chí có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn.

Gội đầu bằng nước nóng có phải là nguyên nhân gây rụng tóc trong mùa đông?

Vào mùa đông, tóc thường rụng nhiều hơn. Liệu nguyên nhân có phải do việc tắm gội bằng nước nóng? Tiến sĩ, chuyên gia da liễu Syed (Ấn Độ) sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

TIN MỚI NHẤT