9 thói quen xấu gây ra gàu nhiều người mắc phải

Gội đầu quá thường xuyên, chải tóc sai cách, không chống nắng cho da đầu,... có thể là những nguyên nhân khiến bạn bị gàu.

1. Gội đầu quá ít hoặc quá thường xuyên

9 thói quen xấu gây ra gàu nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Khi bạn gội đầu quá ít, bã nhờn tích tụ trên da đầu và cùng với mồ hôi tạo ra môi trường hoàn hảo để gàu xuất hiện.

Mặt khác, dầu gội đầu cũng không nên dùng hàng ngày vì nó sẽ loại bỏ tất cả các loại dầu thiết yếu trên da đầu, khiến da đầu bị khô.

Các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu sau mỗi 2 hoặc 3 ngày hoặc lâu hơn để tránh những vấn đề này.

2. Không dùng dầu xả

Khi gội đầu, bên cạnh bụi bẩn, bạn cũng loại bỏ dầu nhờn tự nhiên trên da đầu. Dầu xả sẽ bổ sung chất nhờn, vitamin và chất dinh dưỡng cho tóc của bạn, làm tăng độ bóng và độ dày của tóc, đồng thời ngăn ngừa tình trạng da đầu khô quá mức.

3. Không xả sạch da đầu

Không xả sạch da đầu sau khi dùng dầu gội hoặc dầu xả sẽ biến da đầu thành môi trường hoàn hảo cho nấm phát triển.

Khi có quá nhiều bụi bẩn và dầu tiết ra trên da đầu, nấm sẽ phát triển quá mức và gây ra gàu, thậm chí là viêm da tiết bã.

4. Không chải tóc đúng cách

9 thói quen xấu gây ra gàu nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Chải tóc giúp cải thiện tuần hoàn, loại bỏ tế bào da chết, loại bỏ những bụi bẩn bám trên da đầu. Do đó bạn nên chải tóc hàng ngày để giảm thiểu nguyên nhân gây ra gàu.

Nên chải tóc thường xuyên 2 lần/ngày, nhưng đừng chải tóc quá nhiều vì có thể dẫn đến rụng tóc. Cố gắng tránh các loại bàn chải thô ráp, có thể làm tổn thương da đầu và gây sưng tấy.

5. Không dùng dầu gội trị gàu

Các loại dầu gội thông thường trên thị trường có thể khiến da đầu bị kích ứng và gây gàu do chứa chất tẩy rửa.

6. Thường xuyên tạo kiểu tóc

Sáp, gel, xịt tóc tạo kiểu nếu không được làm sạch hoàn toàn khỏi da đầu sau khi sử dụng có thể tích tụ và khiến tóc bị nhờn và bẩn, dần dần khiến da đầu bị kích ứng, khô và ngứa.

Nhiệt độ cao và hóa chất từ các sản phẩm tạo kiểu tóc cũng khiến tóc yếu và dễ gãy rụng hơn.

7. Căng thẳng quá nhiều

9 thói quen xấu gây ra gàu nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Khi chúng ta căng thẳng, hệ miễn dịch của chúng ta bị ảnh hưởng. Điều này có thể khuyến khích sự phát triển của dầu và nấm, vi nấm.

Nếu bạn nhận thấy mình bắt đầu bị gàu trong một khoảng thời gian cụ thể, hãy ghi lại những sự kiện đã xảy ra trong thời gian đó và chúng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe mái tóc của bạn.

Thỉnh thoảng hãy đi bộ để giải tỏa suy nghĩ, tập yoga hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn.

8. Ăn nhiều đồ ngọt

Đường cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tóc của bạn bằng làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu, khiến các tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn.

Đó là lý do tại sao tóc bết dính nhanh hơn nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều đồ ngọt.

9. Không chống nắng cho da đầu

Da đầu và tóc cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, nhất là với người để tóc ngắn. Da đầu bị bắt nắng có thể dễ bong tróc và bị gàu nặng hơn.

Bạn có thể thoa kem chống nắng trực tiếp lên da đầu nếu để tóc ngắn. Đối với tóc dài, bạn có thể tìm các loại kem tạo kiểu đặc biệt để bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV.

6 điều cần ghi nhớ để đạt mục tiêu giảm cân trong năm mới 2021

Một năm mới mang đến những cơ hội và hy vọng mới. Năm mới cũng là thời điểm chúng ta đặt ra các mục tiêu phát triển cá nhân hoặc cải thiện sức khỏe, và trong số đó thì giảm cân là một trong những quyết định phổ biến nhất.

TIN MỚI NHẤT