Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai

Bằng cách ấn nhẹ ba huyệt của vành tai, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại thói quen ăn uống và loại bỏ tình trạng ăn quá no.

Nhịp sống quá gấp gáp, căng thẳng tích tụ lâu ngày không có nơi nào để trút bỏ, nhiều người luôn ăn quá đà một cách vô thức, uống nhiều đồ uống có đường, hay không kiềm chế được ham muốn ăn mì gói, ăn vặt… khi bắt đầu quan tâm đến cân nặng và sức khỏe, cố tình kiểm soát chế độ ăn uống thì lại tích tụ thêm áp lực… Lúc này, bạn có thể thử xoa bóp các huyệt ở tai.

Bằng cách ấn nhẹ ba huyệt của vành tai, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại thói quen ăn uống và loại bỏ tình trạng ăn quá no.

Nếu giờ ăn không cố định, hoặc ăn quá nhiều do lo lắng, ưu tiên hàng đầu lúc này là tổ chức lại chế độ ăn để tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể. Takeshi Kitagawa, Giám đốc viện châm cứu Nhật Bản "YOJOSPA", nơi thường có phụ nữ đến giảm cân, cho biết các huyệt ở tai có thể ngăn chặn sự thèm ăn quá mức. Những người có thói quen ăn uống không đúng khoa học, đặc biệt thích hợp để giảm cân theo cách này.

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai - Ảnh 1

Các huyệt vành tai gồm: huyệt dạ dày (trên cùng bên trái), huyệt đói và huyệt phổi (bên phải ảnh)

Huyệt đói: Ở phía trước phần thịt dư ngay chỗ mà người ta thường đeo khuyên tai. Đây là huyệt giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Huyệt dạ dày: Huyệt dạ dày không chỉ khống chế tốt đối với việc ăn quá nhiều, mà còn có tác dụng điều chỉnh ruột và cơ quan tiêu hóa. Vị trí huyệt đạo khó xoa bóp bằng ngón tay hơn, bạn có thể dùng tăm bông để hỗ trợ massage.

Huyệt phổi: Phần ngay sát huyệt mang tai, nơi thịt bắt đầu nhô ra là huyệt phổi, khi ấn vào sẽ có cảm giác đau, huyệt đạo này tương đối dễ tìm. Có thể giúp thư giãn tâm trạng.

Cách thực hiện:

Nên kích thích huyệt dạ dày và phổi cùng lúc 2 bên tai, một ngày 3 lần, ấn 60 lần trước bữa ăn 30 phút.

Kích thích huyệt đói ở 2 tai trước bữa ăn 30 phút có thể giảm 1kg trong 2 tuần, chuyên gia châm cứu Nhật Bản Takeshi Kitagawa cho biết không cần dùng lực, có thể dùng tăm bông ấn nhẹ 30 lần, khi không có tăm bông thì dùng ngón tay ấn nhẹ.

Xoa bóp các huyệt vành tai hàng ngày mới mong hiệu quả giảm cân, ở văn phòng cũng có thể bấm huyệt dễ dàng, hãy tạo thói quen thực hiện hàng ngày trong ít nhất 2 tuần liên tục.

Một phụ nữ Nhật Bản 29 tuổi đã thử phương pháp này cho biết, cô thường xuyên ăn vặt và uống cà phê có đường khi bận rộn, cô đã bị béo phì do căng thẳng. Từ khi bắt đầu ấn các huyệt vành tai, ham muốn ăn uống của cô giảm dần. Thậm chí trước kia, mỗi sáng cô phải uống ít nhất 1 tách cà phê, nhưng hiện tại không uống cũng không sao. Sau hai tuần liên tục, cô đã giảm được 1kg, eo thon hơn 1,5cm, chân hết phù nề.

Không ấn huyệt đạo, phương pháp đơn giản hơn là xoa tai

Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra cách giảm cân đơn giản: Ấn huyệt ở vành tai - Ảnh 2

Xoa tai cũng rất tốt cho việc giảm cân

Cách xoa tai này rất đơn giản, bạn chỉ cần xoa nóng các ngón tay, sau đó cầm lên vành tai và xoa vuốt từ trên xuống dưới, kéo tai ra ngoài, bấm bóp nhẹ toàn bộ phần từ cuống tai đến vành tai.

Mỗi lần như vậy nên làm khoảng 3-5 phút, từ thao tác nhẹ đến mạnh dần cho đến khi tai nóng lên, chuyển sang màu đỏ. Nếu bị đau bạn có thể dừng lại.

Tác dụng của việc xoa tai

1. Xoa tai làm tăng trao đổi chất

Theo các chuyên gia Đông y chia sẻ trên phương tiện truyền thông Nhật, sở dĩ giới trẻ chạy theo trào lưu xoa tai để giảm cân bởi đây là một phương pháp hoàn toàn có cơ sở.

Tai là nơi có các huyệt vị kết nối với các bộ phận khác trên toàn cơ thể, cũng là "cửa ngõ" tập trung nhiều huyệt vị quan trọng có tác động lớn đến hoạt động của cơ thể.

Đồng thời những huyệt này kết nối với các huyệt khác ở phần dưới cơ thể thông qua các kinh mạch. Chúng liên kết linh hoạt với cơ thể nên khi xoa bóp sẽ làm tăng sự trao đổi chất, tăng nhiệt độ, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Càng mát xa tai đều đặn bao nhiêu, năng lượng trên cơ thể sẽ chuyển đến vùng tai, dần dần làm giảm trọng lượng cơ thể, làm hao hụt calo, giảm cân ổn định.

2. Xoa tai sẽ kiểm soát sự thèm ăn

Các chuyên gia nghiên cứu của Nhật cũng chỉ ra rằng, những người khi bị rơi vào trạng thái căng thẳng, sẽ có những lúc bị cảm giác thèm ăn "trỗi dậy" mạnh mẽ, muốn ăn mọi thứ và ăn gì cũng ngon miệng.

Trong khi đó, xoa vuốt tai có thể cân bằng hệ thống thần kinh tự trị, giảm stress, giúp chúng ta giảm sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Nhiều người Nhật cho biết, sau khi họ theo đuổi bài tập xoa tai với mục đích giảm cân này không chỉ khống chế được cân nặng, mà còn giảm sự căng thẳng gây ra nhức đầu. Bệnh đau vai hay một số bệnh khác cũng được cải thiện.

3. Xoa tai sẽ kiểm soát thông tiện, chữa mất ngủ

Ngoài ra, nếu xoa bóp tai trước khi đi ngủ còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, dễ ngủ hơn. Đồng thời rất hữu ích cho người bí tiểu, táo bón.

4 sai lầm tai hại khiến bạn giảm mãi không được cân nào

Giảm cân luôn là chủ đề sức khỏe được nhiều người quan tâm nhất. Tuy nhiên, trong quá trình giảm cân, có 4 sai lầm về dinh dưỡng phổ biến mà nhiều người mắc phải.

TIN MỚI NHẤT