Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn

Thay đổi màu tóc là cách làm mới bản thân hiệu quả, nhưng có những màu sẽ "dìm hàng" làn da trầm trọng. Do đó, học cách xác định tông màu tóc phù hợp với da là điều rất cần thiết.

Thay đổi màu tóc luôn nằm trong sở thích của nữ giới, thậm chí cả nam giới, vì chúng mang lại vẻ bề ngoài vô cùng khác biệt cho chủ nhân. Tuy nhiên, đôi khi sở thích lại không hoàn toàn phù hợp. Một số màu sắc nếu không được chọn lựa kỹ càng sẽ khiến màu da trông kém duyên.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 1

Làn da có ảnh hưởng mạnh mẽ trong việc lựa chọn màu tóc. Ảnh: Pinterest/ Allkpop.

Irene (Redvelvet) cô ca sĩ sở hữu khuôn mặt đáng yêu cùng làn da trắng mịn không tì vết là một ví dụ điển hình. Mặc dù, cô luôn biến hóa hoàn hảo với mọi màu tóc nhưng so với mái tóc đen cổ điển, tóc vàng bạch kim đôi phần khiến Irene trông có vẻ nhợt nhạt hơn hẳn. Vì vậy, việc xác định màu tóc nào có thể kết hợp ăn ý với làn da và vẻ ngoài của bạn là vô cùng quan trọng.

Xác định skintone và undertone

Skintone (tông da) là màu sắc trên da mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Skintone có thể thay đổi theo thời gian, theo mùa và theo chế độ chăm sóc da.

Vào mùa hè, nắng nóng da bạn có thể tối màu hơn, lúc này skintone của bạn đã thay đổi. Bên cạnh đó, cũng có thể nhờ vào quá trình dưỡng trắng, bảo vệ da kỹ lưỡng, nên tông da sẽ trắng sáng hơn.

Nhìn chung trên thế giới tồn tại 6 tông da cơ bản: rất trắng (pale), trắng hồng (white), màu da trung bình hay được gọi là làn da rám nắng (tanned), nâu (brown), da ngăm - da bánh mật (dark brown), đen (black).

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 2

Bảng phân biệt các tông da cơ bản từ sáng nhất đến tối nhất. Ảnh: Tranandbeauty.

Sắc tố da (undertone) nằm dưới da và chỉ được hiển thị trên 3 loại chính. Đối với undertone ấm (warm) làn da sẽ có tông vàng, nâu là chủ yếu. Còn riêng sắc tố da lạnh (cool) da sẽ bị ảnh hưởng bởi tông xanh, đỏ, hồng. Neutral (trung tính) sở hữu tông da đỏ vàng hoặc không có hẳn hai màu này.

Dưới ánh sáng tự nhiên của mặt trời, bạn hãy kiểm tra xem màu mạch máu là màu gì để xách định undertone.

Warm undertone: mạch máu hiện màu xanh lá.

Cool undertone: mạch máu sẽ có màu xanh dương hoặc tím.

Neutral undertone: có cả 2 màu xanh lá và xanh dương hoặc tím.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 3

Xác định sắc tố da (undertone) thông qua mạch máu ở cổ tay. Ảnh: Deblifestyle.Màu tóc dành cho da trắng sáng

Da trắng hồng

Những bạn có làn da trắng hồng mịn màng, đôi mắt nâu sáng trong trẻo tự nhiên ảnh hưởng bởi warm undertone, sẽ luôn phù hợp với màu tóc nâu ánh xám (kotori beige), nâu cam, nâu rêu, nâu ánh vàng, cam sáng, tím khói hay tím ombre.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 4

Tông màu nâu cam sáng vô cùng ăn ý với làn da trắng sáng của J-Hope. Ảnh: Dispatch.

Đối với màu tóc nâu nguyên thủy, việc nhuộm màu sáng khá dễ dàng. J-Hope (BTS) đã tận dụng làn da trắng mịn của mình để sử dụng tông màu nâu cam nổi bật nhưng vô cùng nam tính để make-over diện mạo bản thân. Nếu da có nhiều khuyết điểm hoặc không đều màu, bạn nên chọn những màu tông nâu trầm xen lẫn đường vàng ấm áp.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 5

Yoo In Na "khoe" trọn nét dịu dàng cùng làn da trắng sáng của mình trong màu tóc cam nổi bật. Ảnh: Agevent.

Những ai có làn da trắng sáng không tì vết hãy tự tin nhuộm những sắc màu tóc nổi bật, ấm áp để gương mặt trông trẻ hơn. Thêm vào đó, màu tóc rực rỡ cũng mang lại vẻ ngoài tươi tắn, ngọt ngào và nâng tầm làn da một cách hoàn hảo. Cô nàng Yoo In Na đã khai thác triệt để sắc da trắng hồng của mình khi phối hợp nó cùng màu tóc cam sáng.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 6

Màu tóc nâu ánh kim giúp Suzy càng thêm nổi bật khi đi chung với một làn da trắng mịn. Ảnh: Pinterest.

Nếu muốn nhuộm màu nâu ánh kim, bạn nên biết màu này sẽ dễ bị cháy nắng nếu không được chăm sóc và bảo vệ kỹ càng. Để màu nhuộm lên chuẩn xác, tóc cần phải tẩy hoặc dặm thuốc rất nhiều lần - việc này ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Tránh xa màu xanh dương, bạch kim vì chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn tái nhợt.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 7

Tông tím khói "chất lừ" sẽ biến bạn thành một fashionista thực thụ. Ảnh: Topstarnews.

Tông màu tím khói thời thượng được nhiều sao Hàn lăng xê vì sự nổi trội, bắt mắt cùng nét sành điệu mà nó mang lại. Với kiểu tóc này, sẽ hơi khó khăn trong việc lựa chọn trang phục, nếu không khéo léo sẽ khiến hình ảnh của bạn trông sến sẩm, rối mắt.

Da trắng xanh

Riêng với những bạn sở hữu màu da trắng nhợt nhạt, ảnh hưởng bởi cool undertone, màu tóc đen nguyên thủy, vàng bạch kim và đỏ là lựa chọn hàng đầu. Ba tông màu này sẽ góp phần biến màu da của thêm tươi tắn, hồng hào tràn đầy sức sống.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 8

Màu tóc đen giúp Suho tăng thêm vẻ ngoài nam tính. Ảnh: Instagram.

Màu tóc đen cơ bản không hề gây nhàm chán đối với Suho. Nó giúp anh tăng thêm phần nam tính, nâng tông da hiệu quả. Vì vậy, bạn nam may mắn có nước da trắng sáng nên nhuộm tóc đen - vừa cá tính mạnh mẽ, vừa hợp với nhiều phong cách thời trang.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 9

Những bạn sở hữu làn da trắng bợt không nên bỏ qua màu tóc đỏ ấm áp này. Ảnh: Soompi.

Ngoài tóc đen, sắc đỏ cũng làm ấm lại tông da tái nhợt. Hãy nhìn màu tóc của G-Dragon đã giúp anh ấy trông tràn đầy năng lượng như thế nào. Tuy nhiên, so với màu tóc đen nguyên thủy, đối với các bạn nam, đỏ có thể khiến bạn giảm đi độ nam tính. Đối với những bạn đi làm hay vẫn còn đi học nên cân nhắc với màu tóc này.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 10

Lisa vô cùng sành điệu trong màu tóc vàng bạch kim nổi trội. Ảnh: Instagram.

Đối với màu tóc vàng bạch kim thời thượng, làn da của Lisa trông hồng hào hơn hẳn. Tuy nhiên, màu vàng bạch kim có thể khiến khuôn mặt bạn tròn hơn bình thường vì màu sắc quá sáng và nổi bật. Bên cạnh đó, để màu nhuộm được rõ nét, bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc từ 1-2 lần (với tóc đen nguyên thủy, quá trình tẩy sẽ khó khăn hơn).

Màu tóc dành cho da vàng

Đa số người Việt Nam đều sở hữu làn da vàng rám nắng, cùng warm undertone. Những tông màu nâu chocolate, nâu vàng, đặc biệt là màu khói vô cùng phù hợp với chúng ta.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 11

Suga năng động, cá tính cùng màu tóc nâu vàng nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng thu hút. Ảnh: Instagram.

Một màu tóc nâu ánh kim bắt mắt đã giúp gương mặt Suga (BTS) trở nên cực kỳ thu hút. Màu tóc nhẹ nhàng này phù hợp tuyệt đối với người có sắc tố da lạnh. Nâu ánh kim còn nâng tông da đáng kể, tăng sự ấm áp, hồng hào cho gương mặt. Khi nhuộm màu này, bạn không cần tẩy và việc chăm sóc tóc cũng khá dễ dàng.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 12

Cô ca sĩ tài năng Jennie (Blackpink), có tông da vàng đặc trưng của người châu Á, khá hợp với màu tóc nâu vàng ám khói. Ảnh: Pinterest.

Có một lợi thế với với những ai sở hữu làn da nâu - ấm, đó là bạn gần như phù hợp với mọi tông màu khói. Việc chọn cho mình những tông màu xám khói, nâu vàng bạch kim, hồng khói.... sẽ mang lại vẻ ngoài thu hút, nổi bật hơn.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 13

Màu tóc hồng vàng đang dẫn đầu xu hướng trong năm 2019 và rất hợp với làn da tông vàng ấm. Ảnh: Evan.

Màu tóc hồng ánh kim đã trở thành xu hướng làm đẹp của 2019, giúp tăng sự nữ tính và cá tính cho các bạn gái. Màu này cũng dễ phối trang phục. Bạn có thể sử dụng màu vàng hồng hay tạo kiểu tóc đặc biệt như Hyoyeon (SNSD) phía trên để đổi mới hình ảnh cá nhân trong những dịp đi sự kiện.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 14

Để có được vẻ ngoài hút mắt, bạn không nên bỏ qua màu tóc xanh dương hay xanh lá. Ảnh: Pinterest.

Đam mê những tông màu lạnh, nổi bật, vậy bạn không nên bỏ qua sắc xanh dương. Tuy nhiên, nếu da không đều màu và nhiều khuyết điểm, màu tóc này sẽ "dìm hàng" vẻ ngoài của bạn rất trầm trọng.

Màu tóc dành cho da nâu khỏe

Tông da có màu giữa da rám nắng và nâu nhẹ, kết hợp với cool undertone, sẽ vô cùng "ăn rơ" với tóc xám khói thời thượng hay đen cổ điển.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 15

T.O.P cá tính, mạnh mẽ cùng màu tóc xám khói đình đám trong 2 năm qua. Ảnh: Movieweb.

T.O.P thường xuyên tô điểm cho sự mạnh mẽ nam tính của mình với một chút cá tính nổi loạn bằng mái tóc xám khói. Kiểu tóc này chỉ phù hợp với những ai có làn da mịn màng và phong cách thời trang nổi trội.

Bên cạnh đó, để màu lên được rõ nét bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc khá lâu - điều này cũng sẽ không thích hợp với những ai có da đầu nhạy cảm, sợi tóc mỏng và yếu. Nếu bạn ưa chuộng phong cách lịch lãm hay nghiêm túc, vậy tóc đen cổ điển là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Riêng da nâu trung tính có cool undertone, bạn không nên sử dụng những tông màu nâu vàng, vàng bạch kim vì chúng sẽ khiến hình ảnh của bạn trông rất sến sẩm.

Đây là phương pháp chuẩn nhất để tìm ra màu tóc phù hợp với làn da bạn - Ảnh 16

Lee Hyori dịu dàng, nữ tính cùng màu tóc đen cổ điển. Ảnh: Marie Clarie.

"Nữ hoàng gợi cảm" Lee Hyori đặc biệt sỡ hữu làn da nâu rám nắng quyến rũ, cô luôn xuất hiện với màu tóc đen vì nó còn giúp màu da nổi bật hơn.

Sau tất cả các phương pháp chọn màu tóc phù hợp với làn da, nếu là người e ngại hóa chất tẩy tóc hay nhuộm tóc, bạn có thể thường xuyên gội đầu bằng nước trà xanh để nâng tông màu tóc lên. Màu tóc nguyên thủy sáng hơn cũng giúp gương mặt bạn trông rạng rỡ.

Áp dụng "chế độ 4 ngày" đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội

Đây là chế độ đặc biệt giúp bạn "huấn luyện" mái tóc của mình, giúp tóc lâu bị bết hơn, duy trì được trạng thái nhẹ mát bồng bềnh trong nhiều ngày hơn.

TIN MỚI NHẤT