Áp dụng "chế độ 4 ngày" đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội

Đây là chế độ đặc biệt giúp bạn "huấn luyện" mái tóc của mình, giúp tóc lâu bị bết hơn, duy trì được trạng thái nhẹ mát bồng bềnh trong nhiều ngày hơn.

Bạn có gặp tình trạng tóc vừa gội sạch sẽ ngày hôm trước nhưng ngay ngày hôm sau đã bết, bóng dầu không? Câu trả lời chắc hẳn là có và không riêng gì bạn, rất nhiều cô nàng cũng đang gặp vấn đề tương tự. Có một điểm chung ở tất cả các thành viên của "fan club tóc nhanh bết", đó chính là gội đầu hằng ngày, thậm chí 2 lần/ngày. Việc này tưởng chừng là giải pháp hiệu quả để giải quyết tình trạng tóc bết nhưng kỳ thực lại chính là nguyên nhân khiến tóc nhanh bết. Lý do là bởi khi bạn gội đầu quá nhiều, tóc sẽ bị mất lượng dầu tự nhiên và da đầu sẽ huy động sản sinh nhiều dầu hơn để tự cân bằng. Vậy là bạn không những mất công gội đầu mà còn vô tình tiếp tay cho tình trạng tóc bết trở nên "lộng hành" hơn.

Áp dụng 'chế độ 4 ngày' đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội - Ảnh 1

Không có tuyệt chiêu nào có thể làm tóc bạn hết bết chỉ trong một sớm một chiều, nhưng tin vui là bạn có thể "huấn luyện" mái tóc của mình, khiến nó lâu bết hơn, duy trì được trạng thái nhẹ mát bồng bềnh trong nhiều ngày hơn. Để thay đổi "tâm tính" của mái tóc, bạn sẽ cần áp dụng chế độ 4 ngày không gội đầu và lặp lại quy trình này trong 4 - 6 tuần. Thời gian đầu, tóc bạn sẽ có xu hướng đổ nhiều dầu hơn thường lệ nhưng chắc chắn là sau vài tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi tuyệt vời. Sau đây là những gì bạn cần làm trong quy trình 4 ngày:

Ngày 1: Gội đầu

Đây sẽ là lần duy nhất bạn được gội đầu trong 4 ngày tới. Hãy gội đầu thật sạch như thường lệ nhưng thay dầu gội bình thường bằng dầu gội không chứa sulfate. Sulfate là chất hoạt động bề mặt với khả năng tạo bọt cao giúp làm sạch dầu thừa cũng như cặn bẩn trên tóc nhưng lại dễ làm sạch quá đà, khiến da đầu bị khô và sản sinh nhiều dầu hơn. Trong khi đó, dầu gội không chứa sulfate làm sạch nhưng vẫn đảm bảo nhẹ dịu, không gây ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của da đầu. Đây chính là thứ mà bạn nên kết thân để có mái tóc khoẻ đẹp về lâu về dài.

Áp dụng 'chế độ 4 ngày' đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội - Ảnh 2

Ngày 2: Dùng dầu gội khô

Theo thói thường thì đến ngày thứ hai, tóc đã có dấu hiệu bết và bạn chỉ muốn gội đầu ngay. Nhưng hãy cố gắng kiềm chế và nhờ cậy đến dầu gội khô. Tuy không thể mang đến cảm giác sạch sẽ như gội đầu tử tế nhưng dầu gội khô sẽ hút sạch dầu thừa tức thì và lưu lại trên tóc mùi hương dễ chịu. Cũng không quá tệ phải không?

Trong trường hợp tóc bạn bết nhiều, đừng đợi đến ngày thứ hai mới dùng dầu gội khô mà hãy dùng ngay sau khi vừa gội đầu sạch sẽ trong ngày hôm trước. Theo đó, sau khi gội và sấy khô tóc, bạn xịt dầu gội khô ngay vào chân tóc, đều khắp da đầu. Đây như một cách "đánh phủ đầu", ngăn dầu thừa đổ bộ từ sớm, nhờ đó mà sang đến ngày thứ hai, tóc bạn sẽ ít dầu hơn hẳn và bạn chỉ cần sử dụng thêm một lượng nhỏ dầu gội khô nữa mà thôi.

Áp dụng 'chế độ 4 ngày' đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội - Ảnh 3

Ngày 3: Mặc kệ nó

Sang đến ngày thứ ba, tóc bạn chắc chắn trông "thảm" hơn hẳn rồi nhưng hãy cố gắng lờ nó đi. Bạn hãy tiếp tục dùng dầu gội khô và chọn những kiểu tóc gọn gàng như buộc đuôi ngựa, tết hay búi cao. Những kiểu tóc này vừa giúp giấu tóc bết hiệu quả lại vừa giúp bạn giảm thói quen vuốt tóc tưởng chừng vô hại nhưng lại làm tóc thêm bết.

Áp dụng 'chế độ 4 ngày' đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội - Ảnh 4

Ngày 4: Xả tóc với giấm táo

Ở ngày thứ 4, bạn sẽ được "ăn gian" một chút. Tuy chưa được gội đầu nhưng bạn có thể xả tóc với giấm táo. Đầu tiên, bạn xả tóc qua một lượt với nước ấm, sau đó đổ một cốc nhỏ giấm táo lên toàn bộ mái tóc rồi xả sạch tóc với nước mát. Giấm táo có tác dụng khôi phục độ cân bằng pH cho tóc và da đầu, làm sạch nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của tóc.

Ngày 5: Gội đầu

Yay! Cuối cùng thì ngày được gội đầu đã đến, hãy nhớ dùng dầu gội không chứa sulfate nhé. Sau ngày này, bạn tiếp tục lặp lại quy trình 4 ngày không gội ở trên, lưu ý hạn chế tối đa việc đưa tay sờ lên tóc. Áp dụng quy trình này trong vài tuần, độ ẩm của tóc sẽ được cân bằng, nhờ đó ngày càng ít bết, sạch lâu hơn hẳn. Khi cảm thấy tóc đã đi vào khuôn khổ, bạn có thể rút ngắn quy trình không gội đầu xuống còn 3 ngày. Gội đầu cách 2 ngày cũng là tần suất lý tưởng để duy trì mái tóc khoẻ đẹp.

Áp dụng 'chế độ 4 ngày' đặc biệt xong, tóc bạn sẽ không còn nhanh bết mà bồng bềnh nhiều ngày sau khi gội - Ảnh 5

Tóc sẽ vẫn cứ bết và nhiều gàu nếu bạn không hạn chế ngay những sai lầm này khi gội đầu

Rất nhiều những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là tác nhân khiến tóc bạn đổ nhiều dầu và nhanh bết. Nếu biết cách tránh điều này đảm bảo bạn sẽ cải thiện được đáng kể tình hình.

TIN MỚI NHẤT