Chuyên gia bật mí lý do tại sao tiệm làm tóc lúc nào cũng gội đầu 2 lần cho khách

Tại sao gội đầu tại cửa hàng lúc nào cũng đẹp, mượt và sạch hơn khi gội ở nhà. Cá rằng có rất nhiều người cũng có câu hỏi tương tự, tại sao cùng một loại dầu gội mà ở ngoài hàng lại có thể khiến mái tóc của mình thơm lâu như vậy? Cùng tìm hiểu lý do nhé.

Chúng ta ai cũng ít nhất một lần đến tiệm gội đầu bởi không những tiện lợi mà còn mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, khi gội đầu ngoài tiệm nhiều người còn cảm thấy mái tóc trở nên sạch và mượt hơn so với việc tự gội ở nhà. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt ở đây?

Chuyên gia bật mí lý do tại sao tiệm làm tóc lúc nào cũng gội đầu 2 lần cho khách - Ảnh 1

Gội đầu 2 lần sẽ giúp giải quyết tình trạng tóc khô xơ, hư tổn.

Một trong những tuyệt kỹ của các tiệm gội đầu để giúp bạn có được mái tóc sạch và mềm mượt là họ sẽ dùng dầu gội để gội đến 2 lần. Theo chuyên gia tạo kiểu tóc Salcedo giải thích lý do vì sao anh luôn gội đầu 2 lần bởi lẽ: thay vì thường xuyên gội đầu thì việc gội đầu 2 lần với dầu gội sẽ giúp giải quyết tình trạng tóc khô xơ, hư tổn, giúp nuôi dưỡng mái tóc.

Chuyên gia cũng chia sẻ thêm rằng gội đầu 2 lần sẽ làm sạch da đầu hơn và tránh xa vấn đề tóc nhờn. Nó cũng giúp bạn tránh việc gội đầu quá nhiều – một sai lầm mà hầu hết phụ nữ đều mắc phải khiến tóc trở nên khô và xơ. Vì vậy, thay vì gội đầu mỗi ngày một lần, bạn chỉ cần gội hai lần cho mỗi lần gội, điều này sẽ giúp bạn kéo dài thời gian cho lần gội đầu tiếp theo.

Chuyên gia bật mí lý do tại sao tiệm làm tóc lúc nào cũng gội đầu 2 lần cho khách - Ảnh 2

Ở lần gội đầu tiên, dầu gội sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, dầu gội khô hay chất bẩn bám trên mái tóc; ở lần đầu tiên này bạn cũng thấy dầu gội tạo rất ít bọt. Sau đó bạn xả sạch và lại tiếp tục gội đầu thêm 1 lần nữa với dầu gội, lúc này mái tóc đã sạch và có thể hấp thụ những dưỡng chất, chất dưỡng ẩm từ dầu gội; ở lần thứ 2 này bạn sẽ thấy dầu gội tạo nhiều bọt hơn hẳn so với lần gội đầu tiên.

Nhờ vào cách gội đầu này mà bạn sẽ thấy mái tóc sạch hơn so với việc chỉ gội với duy nhất một lần dầu gội thông thường, tóc bạn được hấp thụ nhiều dưỡng chất từ dầu gội và các sản phẩm dưỡng hơn nên sẽ trở nên mềm mướt, giảm khô xơ và hư tổn. Nếu tóc của bạn bị hư tổn hoặc khô xơ , Salcedo chia sẻ rằng bạn có thể thoa dầu xả từ giữa tóc tới ngọn tóc trước khi gội đầu. Bằng cách này, dầu gội sẽ không trực tiếp tiếp xúc với phần tóc khô xơ và hư tổn mà chỉ làm sạch da đầu của bạn.

Chuyên gia bật mí lý do tại sao tiệm làm tóc lúc nào cũng gội đầu 2 lần cho khách - Ảnh 3

Dưới đây là quy trình gội đầu 2 lần với dầu gội của Salcedo mà bạn có thể tham khảo:

- Làm ướt tóc sau đó đổ lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 30-45 giây để làm sạch tóc, sau đó xả lại với nước sạch.

- Tiếp theo đó, ở lượt gội đầu thứ 2, bạn lấy 1 lượng dầu gội ít hơn lượng dầu gội bên trên, rồi massage nhẹ nhàng trên da đầu trong khoảng 1 phút rồi xả lại với nước.

- Cuối cùng bạn sử dụng dầu xả để tăng khả năng nuôi dưỡng và làm mềm tóc.

Ủ hay gội bằng các nguyên liệu này, trị dứt điểm gàu và ngứa da đầu giúp tóc suôn mượt, óng ả

Brightside đã thu thập một số mẹo hữu ích giúp loại bỏ tình trạng ngứa da đầu, đồng thời nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

TIN MỚI NHẤT