Trang chủ Làm đẹp cùng chuyên gia

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cách giảm cân hiệu quả theo nhóm máu

05/07/2018 13:57

Mỗi nhóm máu có đặc tính hấp thụ dưỡng chất khác nhau nên cần có chế độ dinh dưỡng khác nhau để giảm cân hiệu quả hơn.

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng, nhóm máu là một trong các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, tác động phần nào tới quá trình đốt cháy năng lượng. Đây cũng là sự lý giải cho các trường hợp cùng ăn theo một thực đơn giảm cân nhưng có người giảm được nhiều, có người lại không giảm được lạng nào. Do đó, để giảm cân hiệu quả, bạn cần tham khảo những đặc tính hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng của nhóm máu mình mang. 

Nhóm máu A

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cách giảm cân hiệu quả theo nhóm máu - Ảnh 1

Người nhóm máu A nên tích cực ăn đậu nành.

Người mang nhóm máu A được khuyên không nên thường xuyên ăn các thực phẩm từ thịt động vật vì chúng sẽ làm bạn tăng cân nhanh. Nên ăn nhiều rau xanh, các loại cá biển, trứng gà, đậu nành. Người nhóm máu A hợp với các bộ môn thể thao như thiền, yoga, bơi lội hoặc khiêu vũ. 

Nhóm máu B 

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cách giảm cân hiệu quả theo nhóm máu - Ảnh 2

Người nhóm máu B nên hạn chế đồ ngọt, tinh bột.

Người mang nhóm máu B là những người có khả năng tăng cân nhanh nhất dù ăn rất ít. Khả năng chuyển hóa của người nhóm máu B thấp nên bạn cần hạn chế sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa, kiêng tinh bột và đường. Nên tích cực ăn cá, đặc biệt là cá thu, cá hồi, các loại hạt và thịt bò. Bài tập phù hợp với nhóm máu B là những bài tập có nhịp điệu nhanh, kết hợp nhiều động tác hoặc bài tập đối kháng.

Nhóm máu O

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cách giảm cân hiệu quả theo nhóm máu - Ảnh 3

Người nhóm máu O nên hạn chế ăn ngũ cốc.

Nhóm máu O cũng hấp thụ dinh dưỡng khá tốt nên cần hạn chế ăn phô mai, các loại ngũ cốc, các chế phẩm từ sữa bò. Nên ăn nhiều rau xanh, ít tinh bột, tích cực ăn hoa quả để bổ sung chất xơ, tăng cường tiêu hóa. Người nhóm máu O nên tập aerobics, tập gym, đạp xe hay bơi lội.

Nhóm máu AB

Các nhà khoa học Mỹ tiết lộ cách giảm cân hiệu quả theo nhóm máu - Ảnh 4

Nhóm máu AB không dễ lên cân nhưng cũng cần tích cực ăn rau xanh để giữ dáng.

Người mang nhóm máu AB được đánh giá là tuýp người khó tăng cân vì không có nhóm thực phẩm nào được hấp thụ đặc biệt nhiều. Để giữ dáng, những người thuộc nhóm máu này chỉ cần ăn với khẩu phần vừa đủ, không ăn quá no. Các thực phẩm tốt cho sức khỏe như cá hồi, thịt gà, thịt ngỗng, trứng hay các loại rau xanh cần được bổ sung thường xuyên. Đi bộ, bơi lội là những bài tập hợp với người mang nhóm máu AB.

Bật mí thực đơn ăn khoai lang liên tục 1 tuần giúp giảm 4 - 5kg cực dễ dàng, phụ nữ đừng dại bỏ qua
Nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng khoai lang, bạn có thể tham khảo thực đơn trong vòng 1 tuần dưới đây.
XEM TIẾP
Thực đơn ăn kiêng khoa học của phụ nữ Ấn Độ giúp 'tiêu diệt' hết cân nặng dư thừa chỉ sau 3 tuần
Nếu bạn muốn giảm cân và sở hữu vóc dáng thon gọn, cân đối chỉ sau 3 tuần, hãy áp dụng thực đơn ăn kiêng...
XEM TIẾP
Đừng kiêng khem hại sức khỏe, ăn sáng theo thực đơn này, cân nặng giảm 'siêu tốc' giúp lấy lại vóc dáng cực nhanh
Bữa ăn sáng đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải, chuyển hóa chất và thúc đẩy quá trình giảm cân. Do đó, áp...
XEM TIẾP
Ngày: 18/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cà chua (kg)  20.000TP.HCM 
 Cải thảo (kg)  20.000TP.HCM 
 Bông cải trắng (kg)  35.000TP.HCM 
 Khoai tây (kg)  25.000TP.HCM 
 Đầu cá mè (kg)  45.000 TP.HCM
Trứng vịt lộn (vỉ)48.000TP.HCM
Mãng cầu gai (kg) 40.000TP.HCM
Gạo tấm thơm (kg) 14.000 - 17.000TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 17.500TP.HCM
Mực ống trứng (kg) 249.000TP.HCM
Mực ống (kg) 350.000TP.HCM
Bạch tuộc (kg)220.000TP.HCM
Cá tầm sống (kg)229.000TP.HCM
Cải thảo (kg)16.500TP.HCM
Cà rốt (kg) 22.900TP.HCM
Heo quay (kg)189.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 22.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 7.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 18.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 22.000TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 9.000TP.HCM
Rau quế (kg) 11.000TP.HCM
Bầu (kg) 9.000TP.HCM
Su su (kg)4.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)5.000TP.HCM
Cà chua (kg) 7.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 33.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 20.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 4.000TP.HCM
Su hào (kg)8.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 14.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 19.000TP.HCM
Bí đỏ (kg)9.000TP.HCM
Bí xanh (kg) 9.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 8.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 4.000TP.HCM